THẾ NÀO LÀ ĐỊNH NGHĨA TÌNH BẠN THẬT SỰ ?

by admin

Chào các bạn, mình năm nay cũng 25 tuổi đã có gia đình và con cái sau đây mình muốn chia sẻ một câu chuyện của bản thân mình vừa là muốn tâm sự vừa cũng muốn xin tham khảo ý kiến của các bạn. Mình có chơi thân một nhóm bạn tới nay cũng chơi ngót nghét với nhau 8-9 năm trời rồi. Đối với mình cũng không phải là một thời gian ngắn vì bạn bè chơi với nhau đã đi cùng nhau hết những thăng trầm của tuổi học trò nên mình rất tôn trọng mối quan hệ này với các bạn.
Chuyện sẽ chả có gì khi mà lên đại học mỗi đứa một công việc rồi đến tuổi đi làm, mình cũng bận chả còn dành thời gian đi chơi với các bạn nữa. Đến lúc mình có ny mình cũng ít khi rủ ny mình ra ngồi cùng với các bạn vì hồi đó ny mình (chồng mình hiện tại) ko thích ngồi với hội bạn mình vì chồng mình cứ hnao gặp ngồi là cno lại lôi chuyện quá khứ rồi bạn trai cũ của mình ra để nói chuyện trêu mình. Nên chồng mình ko thích và cũng ko thấy thoải mái từ đó nên những cuộc đi chơi các bạn luôn hỏi mình tại sao ko dẫn chồng m tới rủ chồng m đi cùng trách mình giấu chồng này nọ nma mình cũng chả biết nói như thế nào.
Và đỉnh điểm cho đến khi mình phát hiện có bầu và chuẩn bị làm đám cưới thì đến khi đó mình mới thực sự rất suy nghĩ về những mqh này, mình ko phải là một đứa hay tính toán và sống vật chất nhưng các bạn có hiểu được cái cảm giác bạn thân mình trước khi đám cưới mình cno còn rục rịch sắm sửa chuẩn bị hết quần áo nọ rồi makeup thế kia đến dự đám cưới mình mà khi đi mừng chỉ mừng có 200 chưa? Cái đáng nói ở đây ko phải là vì tiền mà là vì mình cảm thấy tủi thân thật sự, vì đó là bạn thân của mình, đám cưới mình thì cno chịu chi hết cái này cái này cái kia cho bản thân trong khi đi đám cưới mình thì cno chỉ mừng như vậy có đứa còn đến chỉ ăn còn nói thẳng với mình rằng ko có tiền mừng? Là các bạn các bạn có chấp nhận được ko?
Bản thân mình cũng xuất thân từ một gia đình khá giả và đám cưới mình tổ chức ko đến nỗi tệ mà khi bố mình sau khi gửi lại tiền mừng cưới của các bạn cho mình còn hỏi lại mình rằng “chơi với lũ bạn kiểu gì mà đi ăn cưới cno chỉ mừng ít ỏi đến như vậy”. Đến lúc ấy mình chỉ cười ko dám nói gì, có thể đọc đến đây các bạn sẽ nghĩ mình tính toán chi ly nhỡ các bạn mình khó khăn ko có thì sao? X
in thưa nếu cno ko có điều kiện kinh tế thật thì mình cũng ko lôi lên đây để nói. Sau đám cưới mình cảm thấy các bạn rất đặt nặng vấn đề tiền nong với mình, điều kiện gia đình mình thì ổn thôi nhưng mình lấy chồng cũng đi lên từ bàn tay trắng 2 vợ chồng kiếm tiền đủ ăn vì còn có con nhỏ. Nhưng lúc nào đi ăn đi chơi cứ nói rằng nhà mình giàu nên thỉnh thoảng hở ra cái lại đòi hỏi mình phải khao 1-2 đứa, mình thì cũng tính cà nể ko suy nghĩ gì nhiều khao bạn cafe chả sao nhưng nhiều lần nó thành thói quen và mình cũng ko cảm thấy thoải mái. Tiếp tục gần đây sinh nhật mình mình cũng có mời các bạn đi ăn uống cafe thì trước khi đi mình cũng có xin lồi vì dnay kinh tế mình ko ổn nên có gì mình khao các bạn cafe nước nôi thôi còn ăn các bạn tự chia, đáng nói tiếp là cno còn đòi hỏi mình khao hay ko còn biết mua quà và khao nước thì phải khao Starb =))))). Đến lúc ăn xong thanh toán cũng toàn đi thẳng ko ai đứng lại trả tiền rồi bảo mình trả đi rồi có gì về chồng =))) và thế là thôi bữa snhat đó mình khao ăn và cũng ko có quà cáp gì luôn.
Mình cảm thấy mình ko được tôn trọng trong mqh này có những cái nó là phép lịch sự thôi mà cũng ko biết cư xử. Lúc nào mình cũng là người phải cho đi và bị đòi hỏi ngược lại. Mình đối xử với các bạn rất tốt chưa baog làm gì phật ý hay tỏ thái độ ko tôn trọng các bạn, và bâyg mình cảm thấy các bạn ko xứng đáng để làm bạn mình nữa. Các bạn đọc cho mình xin ý kiến để có gì mình tham khảo trong tình huống như này với ạ vì mình cũng chưa hiết xử lí nói ra như nào để chấm dứt mqh hội bạn kiểu như này. Cám ơn mọi người đã lắng nghe ạ!

You may also like

Leave a Comment