THẾ NÀO LÀ GIA ĐÌNH?

by admin

Trên đời này luôn tồn tại 2 kiểu người. Kiểu người thứ nhất lấy danh nghĩa người nhà để bên cạnh hiểu ta, yêu thương, chăm sóc, là người nghe ta sẻ chia vui buồn. Còn kiểu người thứ hai lại lấy danh nghĩa những người cùng máu mủ ruột rà để ràng buộc, tổn thương, đè nén những áp lực…

Người ta thường nói: “ Gia đình là nơi bình yên nhất.”

Nhưng họ đâu biết rằng gia đình chỉ là nơi thật sự để trở về khi họ được sống, được lớn lên trong một mái ấm hạnh phúc, hoàn chỉnh.

Còn với tôi, nó như một gánh nặng. Gia đình tôi không được may mắn nên tuổi thơ bất hạnh, tôi luôn sống trong những tiếng cãi vã, chửi rủa, chịu những trận đòn roi của người mà tôi gọi là cha, là mẹ, là những người đáng ra phải đem lại cho tôi cảm giác an toàn, sự dịu dàng cùng tình yêu thương chứ không phải chịu sự áp lực, trầm cảm…

Những cuộc tranh cãi, la mắng, thậm chí là bạo hành khiến tôi bất lực, chẳng thể làm gì ngoài ngồi khóc..

Gia đình là nơi để trở về nhưng trong trí nhớ của tôi, nó tựa như “ địa ngục”. Không một ai thấu hiểu tôi, không một ai thấy được sự cố gắng cũng như nỗi đau mà tô phải gồng mình chịu đựng.

Dường như tôi cảm thấy cô đơn trong chính căn nhà của mình.

Tôi chỉ muốn lớn thật nhanh, chỉ mong đủ cánh bay xa cái nơi gọi là “ nhà”. Vì ở đó chỉ tồn tại kiểu người lấy danh nghĩa người thân, người nhà để làm tổn thương nhau.

Hai tiếng gia đình, hai chữ người nhà thật dễ để thốt ra. Nhưng có người lại dùng cả đời để thấu hiểu….

You may also like

Leave a Comment