Thế nào là hạnh phúc, theo kiểu Người-lớn?

by admin

Có người nói: “Đàn ông thực chất không hề lớn lên, họ chỉ là những cậu bé to xác, mọi thứ đồ chơi vốn dĩ chỉ to ra, từ nhà, xe, cho đến các môn thể thao ngày một mạo hiểm.”

Kỳ thực, không riêng biệt phụ nữ hay đàn ông, chúng ta đều vậy cả thôi. Tốt nhất là đừng bao giờ bài xích tâm hồn trẻ thơ trong mình. Một người lớn hạnh phúc chính là có càng ít vết thương lòng càng tốt, hoặc đã có thể chữa lành những vết thương đó rồi, bắt đầu từ việc chính bản thân chúng ta yêu quý, nuông chiều bản thể thơ bé của mình một chút.

Hạnh phúc trên đời chính là được làm những việc mình thích, được sống và trải nghiệm những thứ mình đã đau đáu mong ước từ lâu, nhưng đành lòng bỏ ngỏ vì cuộc sống không cho phép ‒ đến khi ấy là tột điểm hân hoan đó.

Nếu muốn một buổi chiều trốn đi ăn kem Tràng Tiền, thứ kem trước đó xa xỉ mà mỗi cuối tuần ba mẹ rảnh mới có thể đưa đi ăn, bạn cứ đi ‒ không cần chấp nhặt bản thân “lớn rồi sao còn ăn cái đó, phải ăn kem ngoại mới đã”. Bạn có thể nhầm lẫn trong vài phút về những quảng cáo hay những lời mọi người đồn thổi, nhưng đứa trẻ trong bạn vốn dĩ muốn được ăn kem thỏa thích, biết chính xác nó cần gì để cảm thấy vui vẻ. Bạn không tin phải không? Cứ thử đi ăn hết những thứ của ngon vật lạ trên đời một lượt, bạn vẫn sẽ bâng khuâng thấy nhớ cái thứ mà mình luôn chép miệng thèm ban đầu cho mà xem.

Nếu muốn học đi học lại đến lần thứ tám một môn trước đó bạn đam mê nhưng cảm thấy không có thiên phú, bạn cứ đi ‒ không cần nghĩ suy nhiều, đặc quyền của NgườiLớn là bạn có thể tùy ý theo đuổi một điều gì đó bao nhiêu lần cũng được, thất bại bao nhiêu lần cũng được.

Nếu thấy đứa trẻ trong bạn từng vì một ai hay một điều gì đó mà tự ti đau lòng, hãy dũng cảm chữa lành cho nó, hãy đối diện với nó và tha thứ cho nó. Rồi bạn sẽ thấy đứa trẻ trong mình từng chút từng chút một đều cởi bỏ mọi nút thắt trong lòng, hạnh phúc trưởng thành trong bạn.

Bắt đầu từ việc yêu thương nâng niu đứa trẻ trong mình, hãy tự thỏa mãn những nguyện vọng từng có, dám yêu, dám chấp nhận thách thức, dám nuông chiều bản thân!

Đây chính là một Người-Lớn, hạnh phúc.

/

Từ cuốn sách Học Làm Người Lớn của tác giả Quỳnh In Seoul.

You may also like

Leave a Comment