the world a better place AI tạo ra có thể giúp làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

by admin
the-world-a-better-place

ai-tao-ra-co-the-giup-lam-cho-the-gioi-tro-nen-tot-dep-hon.

developers codingdevelopers coding
Getty Images/shapecharge

AI tự động và phát triển không mã có đang trở nên tương đồng nhau không? 

Có vẻ như vậy. Cả hai cung cấp các cách để nhanh chóng tạo ra mã chỉ định các thủ tục cụ thể. Nhưng cũng có sự khác biệt rõ ràng – đó là, AI tự động hỗ trợ nhà phát triển chuyên nghiệp, trong khi không và thấp mã là hướng đến những người không phải là nhà phát triển. Người không phải là nhà phát triển có lẽ sẽ không sẵn sàng để lo lắng với mã được tạo ra bởi AI bất cứ lúc nào.

Cũng như: Ai sở hữu mã? Nếu AI của ChatGPT giúp viết ứng dụng của bạn, nó vẫn thuộc về bạn không?

Một khảo sát gần đây của 2.000 nhà quản lý CNTT được Microsoft phát hành cho thấy 87% trong số CIO và các chuyên gia CNTT nói rằng AI và tự động hóa được nhúng vào các nền tảng thấp mã sẽ giúp họ sử dụng tốt hơn tất cả các tính năng. Đây là “một xu hướng chúng ta đang thấy trên các công cụ thấp mã”, nhận xét của Richard Riley, quản lý điều hành của Microsoft Power Platform.

“AI tự động có vẻ là một cách khác để tự động tạo ra mã”, nói Dr. James Fairweather, Giám đốc sáng tạo của Pitney Bowes. “Nó cho thấy tiềm năng trở thành một trợ giúp tuyệt vời trong việc đóng cầu giữa ý định của một người và việc lập trình máy tính để giải quyết một nhiệm vụ.”

Tuy nhiên, phát triển phần mềm là một trải nghiệm phức tạp hơn rất nhiều so với việc chỉ đơn giản là bắn ra mã, Fairweather thêm. “Các khả năng tự động chúng ta đang thấy trong các mô hình ngôn ngữ và hình ảnh là một phần nhỏ của các chủ đề mà sẽ cần được mô hình hóa cho AI tự động để có thể vừa vào vai trò lớn hơn trong việc phát triển phần mềm tự động”, ông nhắc nhở. “Mỗi hệ thống phần mềm còn có các xét xử bổ sung – như kiến trúc hệ thống logic và vật lý, mô hình dữ liệu, xây dựng và triển khai kỹ thuật, và hoạt động bảo trì và quản lý – vẫn còn nằm ngoài khả năng hiện tại của AI tự động.”    

Cũng như: 92% lập trình viên đang sử dụng công cụ AI, theo khảo sát lập trình viên của GitHub

AI cuối cùng sẽ đóng vai trò “như một cách để cho phép các môi trường thấp mã và không mã”, nói Leon Kallikkadan, Phó Giám đốc Công nghệ của Atrium. “Tôi cũng nghĩ rằng khi các đối tác khác có thể tham gia, nó sẽ làm cho thấp mã và không mã trở nên có thể hơn. Tôi tin rằng đây sẽ là một quá trình phân cấp trong đó, khi bạn, nhà phát triển con người xây dựng nó, một thành phần AI sẽ bắt đầu tạo ra một tầm nhìn hoặc bước tiến tương lai. Các khả năng dài hạn phụ thuộc vào mức độ tích hợp sâu, nhưng có thể đi đến mức độ đó để trở thành môi trường thấp mã, không mã.”

Các giải pháp không và thấp mã có thể là một lựa chọn tốt cho người dùng không có kỹ thuật.  “Thấp mã hơn hướng đến những người không phải là lập trình viên”, nói Jesse Reiss, CTO của Hummingbird. “Nó cung cấp cho các tổ chức khả năng tái tạo quy trình kinh doanh mà không cần đạt đến trình đ
Những năm gần đây, công nghệ đã nhận được những tiến bộ mạnh mẽ. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) đã trở nên phổ biến nhất. Ngày nay, từ trong ngành công nghiệp cho tới trong công cuộc giảng dạy, AI đã làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn thế nữa, inovations đã và đang ra đời ngày nay đã khẳng định rằng AI có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Trong tương lai gần, AI sẽ làm cho chúng ta có thể cải thiện và optimizie sức khỏe con người. Mã AI có thể giúp các bác sĩ đánh giá mức độ mức độ đau của bệnh nhân, hoặc giúp tuyên truyền thông tin về các loại thuốc, thực phẩm, sinh hoạt lành mạnh và thực hiện tăng cường cảm giác bằng cách cung cấp thông tin phong phú về các lựa chọn khác nhau của sinh hoạt.

AI cũng có thể giúp cho các nhà đầu tư để làm cho đầu tư của họ có lợi ích nhất với ít nhu cầu đầu tư. Những nhà phát triển AI đã hứa hẹn rằng các hệ thống AI sẽ giúp đỡ cho các nhà đầu tư có thể loại bỏ những lựa chọn đầu tư không lợi ích và cũng có thể phát hiện kiểm tra những hợp đồng có thể gây rủi ro.

Ngoài ra, AI cũng có thể giúp người dân thiết lập các phương án phù hợp với các vấn đề xã hội bằng cách cung cấp cho họ thông tin về các mô hình, dự án, thuật toán và các gợi ý khác.

Tổng kết lại, AI có thể giúp làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết. Nó có thể giúp làm cải thiện sức khỏe người dân và cũng đem đến những lợi ích lớn nhỏ cho các nhà đầu tư và các cộng đồng. Do đó, tôi tin rằng các nhà phát triển AI sẽ làm ra những phát minh vượt bậc để giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment