THEO MỘT NGHIÊN CỨU: ĐÀN ÔNG CHĂM LÀM VIỆC NHÀ GIÚP VỢ SẼ SỐNG LÂU VÀ THÔNG MINH HƠN

by admin

NHẤT CÁC ANH CHỒNG

Tờ Good times đã dẫn nghiên cứu của Tiến sĩ Huang Wei Li (Đài Loan) về lợi ích của nam giới khi làm việc nhà. Theo đó những người đàn ông chịu khó làm việc nhà giúp vợ từ nấu ăn, dọn dẹp, tới giặt đồ… sẽ được hưởng ba lợi ích: EQ cao hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn và lối sống lành mạnh.

Điều này có nghĩa là người đàn ông cố gắng làm việc nhà nhiều sẽ thông minh, hạnh phúc hơn là những người không làm việc, hoặc chia sẻ công việc nhà một cách công bằng và khắt khe với vợ.

Tiến sĩ Huang Wei Li cũng cho biết thêm những người đàn ông chia sẻ công việc gia đình khá có lối sống lành mạnh hơn vì họ sẽ dành nhiều thời gian ở nhà hơn là ở bên ngoài.

Một nghiên cứu khác cho biết đàn ông lớn tuổi làm việc nhà sẽ giúp sống lâu.

Nghiên cứu tiết lộ những người đàn ông lớn tuổi tham gia vào việc nhà nhẹ nhàng như tỉa cây, chăm sóc nhà cửa… từ 3 – 6 giờ có khả năng có sức khỏe tốt hơn 25% so với người chỉ dành 1 – 2 giờ làm việc nhà mỗi ngày.

Bên cạnh đó có một nghiên cứu đã phân tích hơn 6.000 nam giới ở độ tuổi 63-99, những người này sẽ tham gia vào các hoạt động nhỏ như gấp quần áo và lau nhà trong 30 phút mỗi ngày so với những người về cơ bản là không làm việc nhà, nguy cơ tử vong giảm 12%.

Theo Pháp Luật

Có thể là hình ảnh về 1 người, trẻ em, đang đứng và văn bản cho biết 'THEO MỘT NGHIÊN CỨU: ĐÀN ÔNG CHĂM LÀM VIỆC NHÀ GIÚP VỢ SẼ SỐNG LÂU VÀ THԔNG MINH HƠN THEANH'

You may also like

Leave a Comment