THÌ RA THẬT SỰ CÓ MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG VỪA TINH TẾ, VỪA TÂM LÝ NHƯ THẾ NÀY TRÊN ĐỜI

by admin

“Hôm nay anh ấy không ở nhà, bảo tôi chụp ảnh để xem tiến độ sửa nhà đến đâu rồi. Lúc chụp qua, ảnh thấy lưng của bác thợ sửa đã đẫm mồ hôi ướt hết áo, nên đã nhắc tôi hạ nhiệt độ máy lạnh xuống mức thấp nhất, rót nước đá và chuẩn bị đồ ăn trước cho bác.

Trước đó anh ấy còn nhắc tôi thông báo trước với mọi người trong nhóm chat chung cư: “Nhà khu X, tòa X hôm nay sửa chữa, thợ sửa của chúng tôi sẽ cố gắng làm nhỏ tiếng hết mức, rất xin lỗi vì làm phiền đến hàng xóm, trong vòng một ngày sẽ hoàn thành, xin yên tâm.”

Bình thường anh ấy rất thích mở loa nghe nhạc lớn tiếng, nhưng lại không muốn làm phiền hàng xóm, nên sẽ vừa điều chỉnh âm lượng, vừa ra ngoài đóng cửa lại, đứng đó nghe xem có ồn không, cứ thế lặp lại hết lần này đến lần khác, đến khi đã đảm bảo không làm phiền mọi người mới thôi.

Những lúc anh ấy cần ở một mình trong khoảng thời gian ngắn, ví dụ như khi đeo tai nghe làm việc, anh sẽ dặn tôi trước: “Anh đeo tai nghe rồi nha, lát nữa em gọi anh từ phòng khác có thể anh sẽ không nghe thấy đâu, em vào đây gọi anh nhé”, hoặc khi đeo tai nghe chơi game anh ấy sẽ bảo: “Anh chỉ đeo một bên thôi, còn một bên để nghe em nói, em gọi anh bất cứ lúc nào anh cũng sẽ nghe thấy”.

Anh ấy sẽ luôn suy nghĩ trước đến những tình huống gây phiền hà và khó chịu có thể xảy ra, sau đó triệt tiêu nó từ trong trứng. Giá trị của con người không nằm ở những câu chữ trống rỗng, giả tạo treo trên miệng, mà là lời nói đi kèm hành động của người đó.”

Cre: Cứ thế, đi mãi dưới những vì sao

You may also like

Leave a Comment