Thiên đường của sự yên bình Lokrum

by admin

Hello các bạn, đến hẹn lại lên, dạo này như một thói quen, cứ mở laptop lên là mình lại muốn viết bài chia sẻ những chuyến đi tuyệt vời của mình tới cho mọi người. Hôm nay mình sẽ đưa mọi người tới hòn đảo xinh đẹp Lokrum nhé. Let’s go !
Dubrovnik – Phần 3: Thiên đường của sự yên bình Lokrum
Từ Dubrovnik đi Lokrum rất đơn giản, chỉ cần đi bộ ra bến cảng trong phố cổ (Old Town Port), và mua vé của 2 công ty tàu chính thức (Official Boat) đó là Zrinski hoặc Skala, có giá khoảng 150 kuna (20 Euro) cho 1 vé khứ hồi. Mình có lời khuyên là các bạn nên đi chuyến sớm nhất lúc 9h sáng, sau đó cứ 1 tiếng có một chuyến và chuyến cuối cùng sẽ rời bến lúc 17:00. Sở dĩ mình khuyến khích các bạn đi chuyến sớm nhất vì Lokrum là một hòn đảo đẹp đến mê hoặc, khá rộng và cực kì nhiều điểm chụp ảnh rất ít người biết tới cho các bạn tha hồ khám phá. Với các tín đồ đam mê nhiếp ảnh, check in thì nơi đây quả thực là một thiên đường khi mọi người có thể thỏa sức mày mò, sáng tạo mà không bao giờ sợ một đoàn khách du lịch nào đó photobomb ảnh của mình.
Hành trình trên phà từ Dubrovnik tới Lokrum khá ngắn, chỉ khoảng 15 phút nhưng không vì thế mà kém phần thú vị. Quả thật, vùng biển Địa Trung Hải có môt sức hút đến kì lạ khiến ai cũng phải say đắm. Mình nhớ như in cảm giác bồng bềnh, êm dịu trên dòng nước xanh biếc, tiếng sóng vỗ nhè nhẹ vào thành thuyền nghe rì rào rất êm tai. Mình ngồi đó, thả trôi tâm hồn vào bầu trời xanh thăm thẳm, hít đầy lồng ngực những cơn gió biển mặn mòi mà mát lành, mắt nhìn những chiếc thuyền nhỏ nhắn màu trắng dập dềnh đang tô điểm cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ này.
Leng keng! tiếng chuông vang lên báo hiệu hành trình khám phá của mình chính thức bắt đầu. Nhận được tấm bản đồ từ tay anh lái tàu, mình lập tức bỏ lại đám đông ồn ào và chạy thẳng vào những rừng cây xanh mướt của Lokrum. Hòn đảo xinh đẹp này có một hệ sinh thái và tài nguyên du lịch rất phong phú. Năm 1859, Hoàng Đế Mexico Maximilian, khi đó là chủ sở hữu của hòn đảo, đã xây dựng một dinh thự tuyệt đẹp cùng một thảo cầm viên tráng lệ với những chú công lộng lẫy (cũng được Maximilian đem tới nhằm trang trí cho khu vườn của mình), nơi mà bây giờ đã trở thành nhà hàng duy nhất trên đảo cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn để tiếp tục cuộc hành trình của mình. Ngoài ra, nơi cao nhất của hòn đảo, pháo đài Cung Điện Hoàng Gia (Fort Royal Castle), được xây dựng bơi Hoàng đế Napoleon khi người Pháp đang chiếm đóng Croatia, cũng là một di tích lịch sử đáng chú ý khi từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của phố cổ và vùng vịnh Dubrovnik.
Nếu đi dạo hoặc đọc sách, thư giãn trong những khu rừng yên bình mát lành không phải là sở thích của bạn, thì đừng lo, Lokrum cũng là thiên đàng cho các tín đồ của thể thao cảm giác mạnh. Các bạn hãy men theo bản đồ để tới được bờ biển, sau đó có thể thuê Kayak tại đây và tự mình chèo quanh vùng vịnh, khám phá những hang động, hồ bơi tự nhiên. Hai trong số những địa điểm đáng chú ý nhất theo mình đó là hồ Biển Chết (dead sea lake) và hang Mặt Trăng (Moon cave). Để tới được hồ Biển Chết, các bạn phải đi xuống một con đường mòn rất dốc và gồ ghề, cũng chính vì lí do này mà không nhiều khách du lịch có thể tới được đây. Tuy khó khăn nhưng một khi đã tới nơi, các bạn sẽ thấy nó xứng đáng vô cùng. Điểm đặc biệt của nơi này đúng như cái tên của nó, đó là bạn sẽ không bị chìm khi bơi ở đây do nước quá mặn. Mình sẽ không thể nào quên được cảm giác hòa mình vào làn nước mát lạnh, trong veo tới mức có thể nhìn được từng viên sỏi lạo xạo dưới bàn chân. Đến lúc này, khi đã hoàn toàn tin tưởng dòng nước đó, mình thả lỏng cho cơ thể lạc trôi, quờ tay nhẹ nhẹ là cảm nhận được hàng chục loài cá mà mình chẳng biết tên, bơi tung tăng xung quanh như muốn chơi đùa. Mở mắt ra lại là bầu trời xanh thăm thẳm ấy, nhìn quanh gần như không có ai, mà chỉ thấy những phiến đá, những tán cây xanh tươi. Chưa bao giờ trong cuộc đời mình được hòa quyện với thiên nhiên đến thế, khiến mình chỉ muốn nằm đó mãi mãi. Trải nghiệm của mình ở hang Mặt Trăng cũng diệu kỳ không kém. Mình đã không tin vào mắt khi được bước chân vào hang động đẹp tới mức tưởng chừng chỉ được thấy trên tivi này. Mình không rõ vì sao muối, nắng, gió và nước biển có thể vẽ nên một màu sắc huyền ảo đến vậy. Đi sâu vào hang,ngồi xuống hồ nước tự nhiên kia, dưới bức tranh Pollock tuyệt đẹp của tạo hóa này, phóng tầm mắt xa tận chân trời để thấy được bầu trời và biển cả hòa vào với nhau thành một màu xanh biếc thăm thẳm, là một trải nghiệm đắt giá hơn bất cứ khách sạn 5 sao nào mình đã may mắn được trải qua. Thật đáng tiếc mình không thể ngắm được hoàng hôn do phải lên chuyến tàu cuối trở về Dubrovnik. Nếu được quay lại, nhất định mình sẽ phải ngủ lại để được chiêm ngưỡng hoàng hôn và bình minh ở nơi đẹp tuyệt diệu này.
Thế là chuyến đi Dubrovnik của mình đã kết thúc rồi, bài sau các bạn hãy cho mình biết các bạn muốn nghe về nơi nào tiếp theo dưới phần comment nhé. Cám ơn các bạn đã đọc bài
Vậy nha, Enjoy your day, stay safe, stay healthy and see you in the next post.
https://www.youtube.com/watch?v=M1N_wbhAfQ4




You may also like

Leave a Comment