THIỀN NGỦ- LOẠI THIỀN DỄ THỰC HÀNH NHẤT MÀ LẠI RẤT TỐT

by admin

Những ngày giãn cách, có lẽ mình không ngủ sâu như thường vì ở nhà nằm lên nằm xuống nhiều. Thế nên, đây cũng là cơ hội mình trải nghiệm những giấc ngủ ngắn, như lại đi sâu vào tâm thức, và có những trải nghiệm “chữa lành” tuyệt vời.
Yoga Nidra, hay còn gọi là Thiền Ngủ Hôn Trầm, là một phương pháp kết hợp giữa thư giãn toàn bộ và thiền quan sát ý thức. Người thực hành được nghe lời dẫn thiền trong tư thế nằm ngửa, thoải mái, và không bị gò ép trong một quy định nào ngoài việc để ý đến lời hướng dẫn liên kết tới từng bộ phận trên cơ thể. Đây có thể xem như một cách đưa bạn vào trạng thái ngủ…rất nhanh, nhất là với người mới tập. Tập càng lâu, càng nhiều, thì trải nghiệm về năng lượng lại càng rõ nét và giá trị của giấc ngủ tâm thức này lại càng được nâng cao.
Yoga Nidra giúp được người bị mất ngủ, mệt mỏi hoặc quá kích động, giảm stress và phục hồi sức khoẻ sau luyện tập hoặc chấn thương rất tốt.
Trong buổi thiền mới nhất của tại Podcast Thiền Buông Thư Cùng Soul, mình hướng dẫn Yoga Nidra để giới thiệu và cùng mọi người thực hành. Hy vọng giúp ích.
Bạn có thể nghe Podcast tại Spotify, Apple Podcast, hoặc Anchor nhé.
(Tìm từ khoá Thiền Buông Thư Cùng Soul, episode 6 ạ ).
Love.

You may also like

Leave a Comment