THỞ BẰNG MIỆNG VÀ NHỮNG TÁC HẠI KHỦNG KHIẾP MÀ BẠN CHƯA BIẾT

by admin

Giống như anh chàng đẹp trai đang thở bằng miệng khi ngủ dưới đây, những người thở bằng miệng thường sẽ gặp phải những vấn đề ảnh hưởng đến cả ngoại hình và khí chất như sau:
1⃣️ Biểu hiện thường gặp nhất của thở bằng miệng là cằm bị hóp lại khiến đường viền hàm không thể nhìn thấy rõ. Khi cằm bị hóp thì đường ranh giới giữa mặt và cổ sẽ trở nên mờ đi, từ đó khiến toàn bộ nửa dưới khuôn mặt trông giống như một con vượn.
2⃣ Hàm trên của con người là cố định, trong khi hàm dưới thì không. Việc thở mở miệng trong thời gian dài có thể khiến cơ cổ trước bị căng quá mức. Cơ vùng cổ trước bao gồm nhóm cơ trên xương hàm + nhóm cơ dưới xương hàm, khi các cơ này bị căng sẽ kéo hàm dưới ra sau và xoay xuống dưới, dễ gây ra tình trạng cằm nhỏ, không có đường cong cằm bình thường và khiến khuôn mặt bị lệch.
3⃣ Thở bằng miệng gây ra các vấn đề về răng miệng, chẳng hạn như răng khấp khểnh. Việc thường xuyên hở môi và nhe răng cũng sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của nướu.
4️⃣️ Suy giảm trí tuệ, năng lượng và sự tập trung khi thở bằng miệng. Việc thở bằng miệng sẽ khiến bạn hít ít khí oxy hơn, về lâu dài, độ bão hòa oxy trong máu thấp sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. Người thở bằng miệng sẽ ngủ không ngon, khi ngủ thường ngáy, biểu hiện ban ngày là hay đờ đẫn, thiếu năng lượng và mất hứng thú.
???? Tóm lại: Thở bằng miệng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến não bộ.

You may also like

Leave a Comment