THỜI ĐẠI ĂN XIN 2.0

by admin

Ăn xin đang trở một ngành kỹ thuật số ở Indonesia khi những người ăn xin trên đường phố đăng clip lên TikTok để xin tiền và quà thay vì thực sự đi ra ngoài đường. Theo báo cáo, nạn ăn xin online đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở Indonesia đến nỗi Chính phủ buộc phải vào cuộc để kiểm soát nó. Họ đã kêu gọi người dân nỗ lực chống lại nạn “xin tiền và hàng hóa miễn phí”, điều mà họ cho là “hạ thấp danh dự con người” và bị cấm trong đạo Hồi.

Nền tảng chia sẻ video này cho phép tài khoản có 1.000 người theo dõi trở lên quay video phát trực tiếp, người xem có thể thể hiện sự ủng hộ bằng cách gửi tặng chủ kênh các món quà ảo có thể đổi thành tiền thật. Thay vì xin vài đồng ngoài đường thì những người ăn xin trên tóp tóp chỉ cần quay video thương hại, đăng lên mạng và dòng tiền bắt đầu chảy vào.

Một xu hướng phổ biến là những người ăn xin, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi, kêu gọi lòng hảo tâm của người xem bằng cách đổ nước bùn lên mình. Một số video tắm bùn này có thể diễn ra trong nhiều giờ và dường như mang lại lợi nhuận khá cao.

Chính phủ đã yêu cầu nền tảng này xóa các video tắm bùn và lên tiếng rằng “Đáng buồn thay cho những người ăn xin hiện đại này”. Tuy nhiên bất chấp những nỗ lực của Chính phủ Indonesia nhằm hạn chế sự phổ biến của nạn ăn xin online, các chuyên gia cho rằng xu hướng này có thể sẽ tiếp tục miễn là người dân vẫn còn giữ lòng tin rằng họ đã làm điều tốt bằng cách giúp đỡ người ăn xin.

– Lost Bird –

You may also like

Leave a Comment