Thời tiết nặng nề và thiếu hụt của FAA đã bắt đầu mùa hè bay của du lịch bất ổn.

by admin
thoi-tiet-nang-ne-va-thieu-hut-cua-faa-da-bat-dau-mua-he-bay-cua-du-lich-bat-on.

Khách hàng đợi chờ tại Sân bay Quốc tế Newark Liberty ở New Jersey, Hoa Kỳ khi hơn 2000 chuyến bay bị hủy bỏ do bão toàn quốc vào ngày 27 tháng 6 năm 2023. 

Fatih Aktas | Anadolu Agency | Getty Images

Sự cản trở về chuyến bay tăng lên thứ ba khi cơn bão nặng và vấn đề nhân sự bắt đầu mùa hè bất ổn.

Khoảng 3.000 chuyến bay Mỹ bị trì hoãn vào buổi trưa thứ ba và 1.100 chuyến bị hủy bỏ khi cơn bão gây hỗn loạn hàng ngàn chuyến bay trong cuối tuần vẫn còn tồn tại. Đó là trên nền tảng của hơn 8.800 chuyến bay Mỹ bị trì hoãn và 2.246 chuyến bị hủy bỏ thứ hai.

Các sự cản trở xảy ra trước khi kỳ nghỉ lễ 4 tháng 7 đông đúc, khi dự kiến hàng triệu người sẽ bay. Cơ quan An ninh Giao thông (TSA) cho biết họ có thể kiểm tra nhiều hành khách hơn năm 2019, trước đại dịch, tăng thêm cạnh tranh cho các chỗ ngồi trống.

Chính quyền Biden đã ép các hãng hàng không cải thiện hoạt động của mình sau khi có nhiều sự cản trở về chuyến bay mùa xuân và hè năm ngoái, điều đã khiến các hãng hàng không phải cắt giảm lịch trình quá mơ hồ của mình. Tuy nhiên, ngành công nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc phục hồi cuối tuần qua từ một loạt cơn bão không ngừng trong vài ngày.

Cơn bão rất khó đối với các hãng hàng không vì nó có thể hình thành với ít cảnh báo hơn so với các vấn đề thời tiết khác như cơn bão đông hoặc bão lụt. Các trì hoãn lồng ghép có thể ép các đội phi công đạt đến giới hạn làm việc theo quy định của chính phủ và làm cho sự cản trở nữa tệ hơn.

Một số quản lý hãng hàng không cũng đã đề cập đến một số sự cản trở do thiếu nhân lực điều khiển máy bay.

Hãng hàng không United Airlines Giám đốc điều hành Scott Kirby nói với nhân viên thứ hai rằng “FAA thực sự làm chúng tôi thất bại cuối tuần này”. Anh ta nói rằng trong cơn bão thứ bảy, FAA giảm tốc độ đến 40% và tốc độ bay đi 75% tại Sân bay Quốc tế Newark Liberty ở New Jersey, một trung tâm hàng không lớn của hãng.

“Điều đó dẫn đến trì hoãn lớn, hủy bỏ, chuyển hướng, cũng như đội phi công và máy bay không ở vị trí đúng,” Kirby viết trong ghi chú nhân viên, được CNBC nhìn thấy. “Và điều đó đã đặt tất cả mọi người sau bánh xe khi thời tiết thực sự đến vào chủ nhật và bị nối dài hơn nữa bởi thiếu nhân lực của FAA vào buổi tối chủ nhật”.

Một nhân viên của FAA nói trong một bản tuyên bố, “Chúng tôi luôn hợp tác với bất kỳ ai có trách nhiệm thực sự muốn tham gia giải quyết vấn đề”.

Vấn đề nhân lực không mới. Đại dịch Covid-19 đã làm hỏng việc tuyển dụng và đào tạo các điều khiển máy bay mới, và cơ quan này bây giờ đang cố gắng bắt kịp.

Văn phòng Kiểm toán Đại diện Cơ quan Giao thông Đường bộ (DOT) nói trong một báo cáo tuần trước rằng thiếu nhân lực điều khiển máy bay đặt hoạt động điều khiển máy bay ở nguy cơ. Tháng ba, FAA và một số hãng hàng không đã thống nhất giảm số lượng chuyến bay để giúp giảm đông đúc tại các sân bay New York bận rộn do vấn đề nhân lực.

Nhưng vấn đề vẫn còn tồn tại trong một thời điểm hãng hàng không đang chuẩn bị đội phi công và lịch trình cho một mùa hè đông đúc, được kích th
Như thời gian thực của năm 2019 đến hết, mùa hè bay của du lịch đã bất ổn khi bị ảnh hưởng bởi thời tiết nặng nề và thiếu hụt của Tổ chức Phần động Chứng nhận Phòng thủ Hàng không Quốc gia Hoa Kỳ – FAA.

Năm nay, thời tiết đã hỗ trợ cho du lịch bay trong mọi khu vực lớn và chính thức bắt đầu mùa hè bay của du lịch bất ổn nhờ sự ức chế của FAA. FAA cho rằng do thời tiết không thuận lợi, điều này sẽ làm giảm tốc độ bay của chiếc máy bay và đe dọa an toàn của khách du lịch.

Vì vậy, họ đã thiết lập một số quy tắc cho các hãng hàng không về số lượng lớn hành khách có thể bỏ túi trong mùa hè. Một số hãng hàng không thậm chí đã từ chối những chuyến bay thất bại trong mùa hè do FAA.

Mùa hè bay của du lịch ít nhất đến hiện tại đã bị thiếu trục trặc so với đã kỳ vọng. Các hãng hàng không và các khách du lịch phải tránh bỏ lỡ cơ hội để trải nghiệm các chuyến bay phù hợp với quy định của FAA.

Một số người tin rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để giảm thiểu những rủi ro liên quan đến sự lệch lạc, nhưng việc thiếu hụt của FAA và thời tiết không tốt cũng sẽ làm mỏng mềm kiếm được lợi nhuận cho các hãng hàng không trong kỳ nghỉ hè.

Từ đó, các hãng hàng không sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để chắc chắn thành công của mùa hè bay của du lịch. Dự kiến rằng trong năm tới sẽ có nhiều hơn thời gian thuận lợi hơn để các lý do an toàn và sự bảo vệ của khách du lịch được đảm bảo.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment