THÔNG BÁO ĐƠN HÀNG QUA ZALO, J&T EXPRESS ĐÁ VĂNG LỪA Đ.Ả.O MUA SẮM ONLINE RA “CHUỒNG GÀ “

by admin

Bài toán ‘nan giải’

Đặt áo giao thun cột tóc, đặt balo giao cục gạch, và 1001 chuyện “dở khóc dở cười” khi mua hàng online đã không còn quá xa lạ với mọi người. Nếu dạo vòng quanh các hội nhóm bán hàng online, nhiều chủ shop đang “kêu trời” vì hàng mình bán chất lượng nhưng bị bọn l.ừ.a đ.ả.o hớt tay trên, người mua tỏ ra bức xúc vì bị lấy thông tin cá nhân, giao hàng l.ừ.a đ.ả.o.

Đặc biệt vào dịp cuối năm với nhiều sự kiện như Black Friday, Giáng sinh, Tết,… hoạt động của bọn l.ừ.a đ.ả.o lại càng lộng hành và tinh vi hơn. Chúng sẵn sàng giả mạo shipper giao hàng, lùng sục các thùng rác trước nhà dân để tìm bằng được những đơn hàng bỏ đi, lấy thông tin,… Điều này khiến các chủ shop online chân chính “mất điểm” trong mắt người dùng, người mua cũng e dè chốt đơn, các đơn vị vận chuyển gặp khó khăn trong khâu quản lý giao nhận.

Truy tìm nguyên nhân

Nhận thấy thói quen sử dụng phần mềm Zalo Chat của người Việt, cộng với việc chưa thật sự chủ động khi tra cứu trạng thái đơn hàng online, J&T Express đã tiến hành đưa vào ứng dụng tính năng mới Zalo ZNS (Zalo Notification Service) – Chủ động thông báo trạng thái đơn hàng đến người nhận trước khi giao hàng.

Cụ thể: Trước mỗi lượt giao hàng, điện thoại của các bạn sẽ nhận được thông báo từ J&T Express rằng hàng sắp đến, đính kèm đầy đủ họ tên, số điện thoại shipper, số tiền phải trả. Bạn chỉ việc chuẩn bị, hoặc đối chiếu danh tính với người giao khi nhận. Từ đó, quá trình nhận hàng được cải thiện theo hướng an toàn hơn.

“Bài giải” đúng hướng

Theo thống kê từ J&T Express, sau hơn 1 tháng áp dụng, lượng người dùng khiếu nại về tình trạng l.ừ.a đ.ả.o giảm mạnh, môi trường mua – bán – giao – nhận cũng trở nên minh bạch, chủ shop online chân chính yên tâm lên đơn, người mua cũng bớt dè dặt hơn trước.

Ngoài việc chủ động thông báo trạng thái đơn hàng, J&T Express còn:

  • Xác nhận đơn hàng giao thành công/thất bại/cung cấp rõ lý do.
  • Bạn có thể phản hồi trực tiếp hoặc khiếu nại nếu lý do không đúng.
  • Người nhận còn có thể đánh giá chất lượng dịch vụ, shipper ngay trên thông báo.

Thật sự mà nói, ứng dụng tính năng mới này của J&T Express đã và đang đá văng l.ừ.a đ.ả.o mua sắm trực tuyến ra “chuồng gà”.

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'BUU CUUJ&T J&T 0 J&TRMES Express nam Thông báo giao hàng Xin chào hàng 4117154 đang được giao ến từ ông Tên giaohàng giao +8433824xxxx nhân lònggi điện thoại cuộc àng nhé! J&T Express chủ động gửi thông báo giao hàng qua Zalo, đá văng l.ừ.a đ.ả.o bán hàng online ra "chuồng gà"'

3,1K3,1K

51 bình luận

Thích

Bình luận

Gửi

You may also like

Leave a Comment