Thống kê sản lượng công nghiệp của 26 tỉnh, thành phố của Ukraina vào năm 2013, tức là khi nước này còn nguyên vẹn và xung đột mới ở mức biểu tình chứ chưa bắn nhau.

by admin

Tỉnh Donetsk dẫn đầu với 25,2 tỷ USD, Luhansk đứng thứ 5 với 8 tỷ USD, chỉ 2 tỉnh nay đã chiếm 25% tổng sản lượng công nghiệp của Ukraina. Đây là điều dễ hiểu vì Donbass được xây dựng từ thời Đế quốc Nga và Liên Xô, với lợi thế của mỏ than vùng Donbass hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp nặng mà Ukraina được thừa hưởng sau khi Liên Xô tan rã. Sự giàu có, nền tảng công nghiệp to lớn và gần gũi về mặt dân tộc và văn hóa với nước Nga giải thích lý do người Donbass tách ra ly khai và chiến đấu 8 năm trời với chính quyền Maidan.

Ngoài ra có thể thấy các tỉnh hiện nay đã được giải phóng một phần trong chiến dịch đặc biệt là Zaporizhzhya và Kharkov cũng chiếm tỷ trọng cao trong danh sách này với vị trí thứ 3 và thứ 7. Kherson nhìn chung khá khiêm tốn với vị trí thứ 22 với 1,3 tỷ USD. Crimea nếu tính tổng toàn bán đảo thì sẽ ở vị trí 11 với 3,2 tỷ USD đứng trên Odessa.

You may also like

Leave a Comment