THỨ ĐANG KÌM HÃM BẢN THÂN BẠN CHÍNH LÀ SUY NGHĨ TIÊU CỰC

by admin

Nếu bạn cảm thấy bản thân mình có một tài năng, năng khiếu nào đấy chưa được khám phá, vẫn đang trong vòng xoáy vô định thì bạn hãy thử hỏi bản thân xem ” Điều gì đang kìm hãm mình ? “. Khả năng cao là do chính bản thân bạn, hay chính xác hơn là do suy nghĩ tiêu cực của bạn mà ra.

Hầu như những gì chúng ta nghĩ về mình chủ yếu là dựa trên những gì chúng ta đã được dạy từ nhỏ. Những điều đó sẽ được khắc sâu vào tâm trí chúng ta và nó sẽ trở thành một phần con người của bạn. Chẳng hạn như việc ba mẹ nói rằng cả gia đình mình không ai kiếm tiền giỏi đâu. Bạn càng nghe họ nói nhiều vấn đề đó thì bạn càng có khả năng nghĩ bản thân mình sẽ như vậy.

Kết quả là bạn sẽ tránh xa những con đường dẫn đến thành công về mặt tài chính, chẳng hạn như đầu tư bất động sản, thị trường chứng khoáng hay cố gắng lấy bằng IELTS để được mức lương nghìn đô/ tháng mặc dù bạn rất muốn làm điều này. Đó là sự giam cầm vô định hình.

Một ví dụ khác nha. Giả sử như bạn khao khát được trở thành 1 diễn viên và mong muốn được mọi người công nhận. Nhưng ba mẹ lại cho rằng hãy ráng tốt nghiệp đại học và kiếm 1 công việc ổn định cho cuộc sống sau này. Còn nghề diễn viên thì tỉ lệ chọi rất cao, có bao nhiêu diễn viên được đưa lên màn ảnh đâu, số còn lại thì thất nghiệp, dù vậy thì thù lao của họ rất ít trừ khi họ được diễn vai chính hoặc những nhân vật quan trọng trong phim, còn vai quần chúng thì gần như sự nghiệp sẽ khó đi lên. Và cũng vì vậy bên trong tâm thức bạn sẽ đa nghi chính bản thân mình và cho rằng mình không thể trở thành diễn viên mặc dù bạn chưa thử làm việc đó.

Những điều tiêu cực trong tiềm thức bạn chính là thứ khiến bạn bị kìm hãm. Tình trạng này gọi là Big Snooze. Big Snooze giống như 1 người mẹ luôn bảo vệ người con quá mức, chỉ muốn cho con mình ở trong ngôi nhà và mọi thứ phải diễn ra theo đúng những gì người mẹ mong muốn. Điều này vô hình đã tạo ra tâm lý sợ hãi.

Nhưng mà đừng lo lắng, chúng ta có rất nhiều cơ hội để có thể thoát ra khỏi vùng an toàn đó- khỏi ranh giới của Big Snooze. Đầu tiên, việc đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm là dành cho bản thân 1 cái vỗ về yêu thương, lớn lao, hãy đi thật nhiều nơi trên khắp thế gian để hiểu rõ hơn về chính bản thân. Sau đó thì bản thân các cậu phải tự khám phá ra, vì người hiểu các cậu nhất chính là bản thân các cậu.

Nguồn ảnh: Internet

You may also like

Leave a Comment