Thứ Năm, ngày 6 tháng 7. Chiến tranh của Nga với Ukraine: Tin tức và thông tin từ Ukraine

by admin
thu-nam,-ngay-6-thang-7.-chien-tranh-cua-nga-voi-ukraine:-tin-tuc-va-thong-tin-tu-ukraine

LVIV, UKRAINE – JULY 6: Một cảnh quan chung của một tòa nhà dân cư tầng bốn bị tổn thương bởi một tên lửa … [+] tấn công vào ngày 6 tháng 7 năm 2023 ở Lviv, Ukraine. Trong đêm ngày 6 tháng 7, lực lượng Nga tấn công Lviv và Oblast với tên lửa Kalibr, trong đó có bảy tên bị phá hủy bởi Lực lượng Phòng không của Ukraine. Một trong những tên lửa đã đập vào một tòa nhà dân cư tầng bốn, phá hủy một phần các tầng trên và giết chết ít nhất bốn người dân. (Hình ảnh bởi Mykola Tys/Global Images Ukraine qua Getty Images)

Global Images Ukraine qua Getty Images

Tin tức từ Ukraine. Ngày 498.

Khi tấn công của Nga vào Ukraine tiếp tục và cuộc chiến đang diễn ra, nguồn thông tin đáng tin cậy là rất quan trọng. Forbes thu thập thông tin và cập nhật tình hình.

Vùng Lviv. Thành phố tây nguyên Lviv đã bị tấn công mạnh mẽ vào buổi tối ngày 5 tháng 7 khi tên lửa Nga đập vào một khu dân cư. Theo thông tin ban đầu, tấn công đã gây ra 5 người chết, trong đó nạn nhân trẻ nhất tuổi 21, lớn nhất tuổi 95. Tổng cộng có 34 người bị thương và khoảng 30 ngôi nhà và 50 xe hơi bị hư hỏng.

Vùng Kharkiv. Lực lượng Nga đã đánh tên lửa Iskander vào thị trấn Pervomaiskyi ở đông Ukraine vào khoảng 1 giờ trưa giờ địa phương ngày 4 tháng 7, cơ quan chức năng báo cáo. Tổng cộng 43 người dân, bao gồm 12 trẻ em, bị thương khi tên lửa đối mặt với một khu dân cư. Sau tấn công, tám tòa nhà cao tầng bị phá hủy hoàn toàn và một số xe hơi công cộng bị cháy.

Vùng Sumy. Bốn máy bay không người lái Shahed tấn công trung tâm thành phố Sumy ở đông bắc Ukraine vào ngày 3 tháng 7 theo quản lý quân sự vùng. Tấn công khiến một cơ sở chính phủ và hai tòa nhà chung cư bị hư hỏng và gây ra mất một người dân công cộng, còn thêm 16 người bị thương.

Dòng thế trận.

Lực lượng Ukraine chủ yếu tập trung ở vùng Melitopol và Berdyansk, Thiếu tác Oleksii Hromov nói, ở đó họ đã xâm nhập đến 7,5 km (4,7 dặm) sau phòng thủ Nga. Về cuộc tấn công mùa hè, Lực lượng Ukraine được báo cáo đã thành công trả lại chủ quyền cho chính phủ Ukraine cho 9 địa điểm, tổng cộng 160 km vuông (62 dặm vuông) đất được trả lại dưới sự kiểm soát của Ukraine. Trong khi đó, dòng thế trận nóng bỏng kéo dài trên 1.200 km (745 dặm), và trận đánh nặng nhất đang diễn ra ở vùng Kherson, Zaporizhzhia, Donetsk, Luhansk và Kharkiv. “Tuy nhiên, chúng ta không nên bỏ qua biên giới bắc với Belarus và Nga,” Hromov nhắc đến. “Ở đó, kẻ thù liên tục phóng tên lửa và pháo, trong khi lực lượng đặc nhiệm và phát hiện đang thực hiện các hoạt động hoạt động. Ngoài ra, còn có biên giới với Transnistria, nơi Nga giữ một số lực lượng hạn chế. Tổng cộng, dòng thế trận này bao trùm khoảng 3.800 km.”

Hội Đồng Quốc gia của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) đã công
Ngày 6 tháng 7, Nga và Ukraine đã nhảy vào cuộc chiến tranh không kích. Theo thông báo của phía Ukraine, du kích của Nga đang định cư tại biên giới và đang tập trung quân đội của họ ở khu vực quyền lực của đất nước này.

Theo quan sát của bên thứ ba, hai đội quân đã đối đầu trong vài trận đấu khốc liệt. Dẫu vậy, Ukraine vẫn giữ bình yên trên biên giới và không có tin tức liên quan đến những sự thay đổi trong phạm vi lãnh thổ của Ukraine.

Tuy nhiên, các chính trị gia Ukraine và Nga vẫn chưa đưa ra bất kỳ thỏa thuận đàm phán nào hay sửa đổi bất cứ điều khoản gì. Hành động thương mại của Nga cung cấp thông tin trên biên giới có thể bị quy định bởi thỏa thuận madrid, mặc dù nó đã quy định rằng bằng chứng thông tin này không được dùng làm cơ sở dữ liệu để thực hiện việc thay đổi tổ chức quan sát của chính phủ.

Ukraine đã giữ thế mạnh trên biên giới và không có tin tức cho biết rằng cả hai bên đều sẵn sàng đàm phán và thực hiện sáng kiến thương mại ở mức cao hơn. Trong khi đó, chính quyền Ukraine đã khuyến khích quốc dân của họ lưu tâm và nghĩ tới tương lai của họ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment