Tích cực một cách gượng ép

by admin

Có bao giờ tâm trạng của bạn không tốt, nhưng bạn vẫn cố hướng bản thân đến những điều vui vẻ chưa?

Đó là tích cực một cách gượng ép.

Việc thay đổi suy nghĩ và cảm xúc theo chiều hướng tích cực là việc tốt. Nhưng khi bản thân không thật sự vui, không thật sự thoải mái, mà cứ phải cố suy nghĩ lạc quan thì rất là khó chịu. Vì cảm xúc chính là thứ bạn không thể che giấu bằng cách thay đổi suy nghĩ được.

Nhiều lần, tôi có chuyện buồn, tôi rất stress và luôn ép bản thân phải vui vẻ, phải suy nghĩ tích cực. Tôi bắt đầu xem các video hài để tìm kiếm niềm vui. Làm đủ cách để tự gây xao nhãng cho bản thân. Nhưng sau khi cười hả hê, tôi thấy tôi như đang lừa gạt chính mình vậy. Nó chẳng khác gì món mì ăn liền. Bởi những điều đó chỉ đem lại niềm vui nhất thời, chỉ có tác dụng tạm xoa dịu tổn thương chứ không hề chữa lành. Sau đó, tôi ép mình phải suy nghĩ khác đi. Tôi giấu nhẹm đi cảm xúc thật của mình, chẳng dám đối diện với nó một lần. Ngày qua ngày, tôi cứ gồng mình lên để mà phớt lờ những cảm xúc tiêu cực ấy. Tôi đã vờ như bản thân thực sự là một người lạc quan và mạnh mẽ.

Rồi cũng đến một ngày, khi mọi sự đến điểm cực hạn, chỉ cần một tác động nhẹ, cảm xúc chất chứa trong lòng lâu ngày sẽ như những quả bong bóng bị bơm đầy hơi – chúng sẽ vỡ. Mọi thứ đều sẽ vỡ tan tành.

Đúng vậy, vào một ngày đầy ắp sự mệt mỏi, chỉ đơn giản là lỡ tay làm đổ một ly nước. Nhưng tôi đã thật sự sụp đổ, không kiềm được mà khóc thật to lên. Nước mắt giấu nhẹm bấy lâu, cứ vậy mà đua nhau chảy xuống. Lúc đó, tôi thật sự còn chẳng biết mình đang khóc vì điều gì nữa. Phải, không cách nào kiềm lại được.

Sở dĩ, tôi không dám đối mặt với cảm xúc thật của mình vì nghĩ điều đó là không tốt. Tôi lo sợ nếu suy nghĩ tiêu cực, mình sẽ thu hút những chuyện tiêu cực đến với cuộc sống. Nhưng sau lần đó, tôi hiểu ra việc giả vờ tích cực cũng chẳng mấy tốt đẹp. Khi gặp chuyện không vui, tôi nhận ra nên cho bản thân một khoảng thời gian ngắn để tiêu cực, để thật sự sống đúng với cảm xúc của lúc ấy. Rồi sau đó, tôi sẽ vực dậy tinh thần và khích lệ mình bằng những suy nghĩ tích cực hơn.

Và rời xa những điều phải nên được quên lãng mới là cách giúp con người ta nhanh chóng thấy được những gì tốt đẹp nhất đang chờ phía trước.

Sau tất cả, dù là tích cực hay tiêu cực đi chăng nữa, mỗi người trong chúng ta hãy nên sống thật với cảm xúc của mình. Bởi vì được sống thật với cảm xúc bản thân cũng đã là một loại hạnh phúc.

You may also like

Leave a Comment