TIỀN GIẤY VÀ TIỀN XU CÓ IN HÌNH NỮ HOÀNG ELIZABETH SẼ BỊ TIÊU HUỶ SAU KHI NỮ HOÀNG QUA ĐỜI?

by admin

Biểu tượng Hoàng gia Anh và Nữ hoàng Elizabeth II đã xuất hiện ở mọi mặt đời sống người dân, trên những lá cờ, tiền mặt và tem trong hơn 7 thập kỷ. Nhưng giờ đây, sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II , tất cả sẽ phải thay đổi, báo hiệu thời kỳ trị vì mới của Quốc vương Charles.

Tuy nhiên, sau triều đại kéo dài 7 thập kỷ của Nữ hoàng Elizabeth II, việc bóc tách tên, hình ảnh và biểu tượng của bà khỏi cấu trúc đời sống quốc gia ở Vương quốc Anh và trên toàn Khối thịnh vượng chung sẽ mất nhiều thời gian hơn.

TIỀN GIẤY VÀ TIỀN XU

Có 4,5 tỷ đồng bảng Anh đang được lưu hành có in mặt Nữ hoàng trên đó, trị giá tổng cộng 80 tỷ bảng. Việc thay thế chúng bằng các phương án thay thế có Quốc vương mới có thể sẽ mất ít nhất 2 năm.

Khi tờ 50 bảng tổng hợp mới nhất được phát hành, quá trình thu hồi và thay thế đã mất 16 tháng của Ngân hàng Trung ương Anh.

Thời điểm Nữ hoàng lên ngôi vào năm 1952, quốc vương không được in trên tiền giấy. Điều đó đã thay đổi vào năm 1960, khi khuôn mặt của bà Elizabeth II bắt đầu xuất hiện trên tờ 1 bảng Anh. Nữ hoàng cũng xuất hiện trên một số tờ tiền 20 CND, trên tiền xu ở New Zealand và trên tất cả các loại tiền xu và tiền giấy do ngân hàng trung ương Đông Caribe cũng như các bộ phận khác của Khối thịnh vượng chung phát hành.

Các thiết kế tiền xu có thể được thay đổi chậm hơn, bởi tiền xu sẽ không bị thu hồi, mà thông qua thay đổi luân chuyển dần dần.

CỜ

Theo đó, từ những lá cờ treo bên ngoài các đồn cảnh sát trên khắp Vương quốc Anh cho đến những lá cờ tiêu chuẩn được sử dụng trên tàu hải quân khi một vị tướng ở trên tàu, hàng nghìn lá cờ có gắn EIIR (viết tắt của Elizabeth II Regina – thời kì trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II), sẽ cần phải được thay thế.

Cờ của các trung đoàn quân sự hay được đính biểu tượng EIIR thêu vàng, đội cứu hỏa được đặt tên theo tên viết tắt của bà và các quốc gia mà Nữ hoàng vẫn là nguyên thủ quốc gia, bao gồm Australia, Canada và New Zealand, có những lá “cờ E”, cờ cá nhân dành cho Nữ hoàng được sử dụng khi bà đến thăm, cũng sẽ phải thay đổi.

Có thể cờ tiêu chuẩn hoàng gia được treo ở nơi Nữ hoàng ở, cũng có thể thay đổi. Phiên bản được Nữ hoàng sử dụng bao gồm một phần đại diện cho Scotland (sư tử h.ung h.ãn), một cho Ireland (đàn hạc) và hai đại diện cho Anh (ba sư tử), nhưng không có đại diện cho Wales. Nó đã được sử dụng từ rất lâu trước khi Wales có quốc kỳ riêng, được công nhận vào năm 1959. Quốc vương tiếp theo có thể kết hợp yếu tố Wales trên lá cờ tiêu chuẩn hoàng gia.

HỘP BƯU PHẨM VÀ TEM

Các hộp thư Royal Mail có tên ER, mật mã của Nữ hoàng Elizabeth II, khó có thể bị xóa. Tuy nhiên, bưu điện sẽ thay đổi các loại tem bằng hình ảnh của Quốc vương mới.

Ngoài ra, Chứng chỉ Hoàng gia (Royal Warrant), vũ khí hoàng gia và nhiều bộ luật của các quốc gia thuộc khối thịnh vượng chung cũng sẽ phải thay đổi.

(Cre: VietnamFinance)

You may also like

Leave a Comment