Tiến sỹ bang Texas đăng tweet về bài báo giả mạo về việc Garth Brooks bị chửi bới khán giả trên sân khấu

by admin
tien-sy-bang-texas-dang-tweet-ve-bai-bao-gia-mao-ve-viec-garth-brooks-bi-chui-boi-khan-gia-tren-san-khau

Hình ảnh tệp của Tổng thống Texas Greg Abbott nói chuyện trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc Texas vào … [+] ngày 8 tháng 6 năm 2023 ở Austin, Texas. (Hình ảnh bởi Brandon Bell/Getty Images)

Getty Images

Tổng thống Texas Greg Abbott đã đăng một bài viết vào Chủ Nhật về việc Garth Brooks bị chửi bới. Câu chuyện mô tả rằng Brooks đang biểu diễn tại thành phố Hambriston của Texas khi những người “dân tộc” chửi bới nhạc sĩ nhạc country nổi tiếng này một cách khủng khiếp trước khi anh cuối cùng rời khỏi sau chỉ hai phút. Nhưng có hai vấn đề lớn với tweet của Abbott: Thành phố Hambriston không tồn tại và bài viết là hoàn toàn giả mạo.

“Đi làm tốt. Đi làm nghèo”, Abbott tweet trong một câu thành ngữ phổ biến từ những bình luận viên của chính sách phản đối, thêm vào, “Tốt làm việc Texas”.

Nhiều người của chính sách phản đối hiện đang rất bức đối với Brooks sau khi nhạc sĩ nhạc country này nói rằng mọi người đều được chào đón tại quán bar mới của anh, Friends In Low Places Bar & Honky Tonk, ở Nashville, Tennessee. Brooks đang trả lời cho chiến dịch phản đối đối với đồng tính đầu tiên bắt đầu với thương hiệu bia Bud Light khi hãng bia này gửi một số lon bia đến những người ảo thuật Dylan Mulvaney. Brooks nói rằng anh sẽ phục vụ tất cả các loại bia tại quán của anh, một dấu hiệu rõ ràng về vấn đề tranh cãi.

Nhưng bài viết được chia sẻ bởi Tổng thống Abbott không phải là thực tế. Liên kết dẫn đến một cái gì đó gọi là Dunning Kruger Times, một trang web phiêu lưu với một quan điểm phản đối phải. Nếu tên của trang web nghe quen thì có lẽ là vì trang web này liên tục làm mưa làm gió trên Twitter của chính sách với nhiều người không hiểu rằng đó là phiêu lưu.

Tweet của Greg Abbott vào Chủ Nhật với một câu chuyện giả mạo về Garth Brooks.

Twitter

Thực ra, tuần trước Dunning Kruger Times đăng một bài viết giả mạo cho rằng các nhà đầu tư đã rút lui khỏi quán bar của Brooks ở Nashville, một truyền thuyết không đúng. Nhưng điều đó không ngăn chặn nhiều người trên Twitter chia sẻ nó.

Dunning Kruger Times cũng làm mưa làm gió sớm hơn tháng này sau khi một bài viết trêu tụ rằng KitchenAid đã rút tất cả sản phẩm của mình khỏi Target trả lời cho các bảng hiển thị LGBT Pride tại cửa hàng. Truyền thuyết đó cũng không đúng.

Sự ảnh hưởng của các thương hiệu trong cuộc chiến văn hóa đã là một điểm tranh cãi rất phổ biến cho nhiều người ảo thuật trực tuyến, với những người như Ben Shapiro và Matt Walsh kích động sự ghét bỏ của cộng đồng LGBT. Nhưng rất hiếm khi thấy một nhà nước nổi tiếng như Tổng thống Abbott chia sẻ một bài viết rõ ràng là giả mạo. Abbott là tổng thống của Texas và hoặc là anh không thực sự đọc bài viết trước khi anh chia sẻ nó hoặc không nhận ra rằng một thành phố tên là Hambriston không tồn tại.

Có nhiều lo ngại rằng các công cụ trí tuệ nhân tạo như MidJourney đã mở cửa cửa cửa khi nói đến việc tạo ra hình ảnh giả mạo. Nhưng tweet của Abbott là một nhắc nhở tuyệt vời rằng tin giả mạo cũ cũng vẫn là một vấn đề ngay cả khi không có giả mạo được tạo ra bằng AI.

Theo dõi tôi trên Twitter. Kiểm tra website của tôi. 

Ngày 5 tháng 5 năm 2021, một tiến sỹ bang Texas đã đăng một tweet không mấy tốt đẹp về bài báo giả mạo về ca sĩ Garth Brooks bị chửi bới khán giả trên sân khấu. Tweet của họ đã gây ra sự chú ý lớn từ nhiều người trên mạng xã hội.

Họ đã viết trong tweet rằng bài báo giẺ mạo có thể gây ra sự bất trắc trong cộng đồng nghe nhạc và cảm ơn các nhà báo tốt cảm khi không đăng tải bài báo giả mạo. Họ cũng nhấn mạnh rằng khán giả phải bảo vệ họ với sự thật và nghiêm túc khi đăng tải nội dung tại trang mạng xã hội của mình. Họ cũng nhắc nhở cho mọi người phải lo lắng về lôi tán bởi những bài báo giả mạo và cẩn thận khi đăng tải nội dung trên mạng xã hội.

Trong khi đó, Garth Brooks đã trả lời với sự nhẹ nhàng về việc tạo sự thảo luận trên mạng xã hội về bài báo giả mạo về anh. Ông khen ngợi động viên cộng đồng nghe nhạc vì việc họ đã cống hiến sự thật và tránh tội lỗi bất trắc. Tuy nhiên, ông cũng đã khuyên rằng tất cả mọi người tránh tạo ra sự kết hợp tranh cãi với những tin giả mạo được đăng tải và nên thận trọng khi sử dụng mạng xã hội.

Tin giả mạo là một điều phải lãnh đạo với nghiêm túc. Và sự tôn trọng và biết ơn về những gì những người đó đã làm để loại bỏ những bài báo giả mạo như của tiến sỹ bang Texas là một sự sống động cho giới nghe nhạc để tôn trọng các nghệ sĩ hơn cả.

You may also like

Leave a Comment