Tiểu Bạch Văn bắt nguồn từ “Tiểu Bạch – 小白“, nói chung là dùng để mô tả tiểu thuyết. Các bài viết được gọi là Tiểu Bạch thường không có chiều sâu, nội dung đơn giản hơn, dễ đọc để thư giãn và phù hợp với thị hiếu của giới trẻ ngày nay.
1 Giải thích khác nhau
Loại đầu tiên, đề cập đến các bài viết văn học hơn, văn bản của nó là phổ biến hơn, nhưng rất phổ biến. Nói dễ nghe gọi là đơn giản dễ hiểu, nói khó nghe một chút gọi là hời hợt, chỉ lo cốt truyện, bất kể nội hàm thẩm mỹ, đôi khi cốt truyện cũng không nổi bật. Đây là một văn bản trắng nhỏ thông thường.
Loại thứ hai, lấy góc độ cùng người nữ lý giải, ý tứ cùng thanh thủy văn tương tự, chính là văn chương không có bất kỳ hành động khác thường nào.
Loại thứ ba, đề cập đến ấm áp, không trả thù, không tranh đấu và các loại văn học nữ tính không có đấu tranh. (Nam và nữ) nhân vật chính thường không có tham vọng lớn, an toàn với hiện trạng, mà so với nam chính chủ yếu là hình dạng phúc hắc, tổng thể tiểu thuyết lấy bình thản ấm áp làm chủ.
2 Trắng từ đầu
Gần đây nghe một loại phát biểu, nói Tiểu Bạch Văn là đem tư tưởng phức tạp đơn giản hóa, chữ trắng trong Tiểu Bạch là ngôn ngữ thẳng thắn chứ không phải tư tưởng thẳng thắn, đồng thời loại phát ngôn này còn nói cái gọi là văn học nghiêm túc là đem những thứ vốn nên đơn giản làm phức tạp, hoàn toàn là rên rỉ vô bệnh.
Loại phát biểu này, ta rất không đồng ý, nếu theo cách nói này, sau đó văn học chỉ là một chiếc bình, không có ý nghĩa thực tế.
Tại sao văn học tồn tại? Mục đích của văn học là để truyền bá ý tưởng, hoặc để trút cảm xúc. Nhưng suy nghĩ hoặc cảm xúc của con người phức tạp như thế nào? Mỗi tác giả cố gắng viết những suy nghĩ phức tạp, cảm xúc tinh tế bằng văn bản đơn giản và thẳng thắn, nhưng có bao nhiêu người có thể làm điều đó? Vương Quốc Duy nói, tác phẩm của mọi người, ngôn tình của nó cũng tất sẽ thấm vào ruột gan, viết cảnh của nó cũng phải làm cho người ta bất ngờ. Từ ngữ thốt ra, không có thái độ xoa xoa bó.
Bởi vậy có thể thấy được có thể đem tình tư tinh thâm dùng ngôn ngữ đơn giản biểu đạt ra, chính là tất cả mọi người. Ngược lại ngôn ngữ của Tiểu Bạch Văn quả thật thẳng thắn, tại sao lại thẳng thắn như vậy? Nó không phải là kỹ năng hành văn của tác giả của nó, nhưng chỉ vì sự hời hợt của tư tưởng của tác phẩm chính nó. Tiểu bạch văn chi bạch, bạch vu tư tưởng.
3 Cách phân biệt nhanh
1. Văn học nữ ấm áp và đơn giản.
2. Nhân vật chính (thường là nữ chính) rất ngớ ngẩn và ngây thơ, và một số văn bản ngu ngốc.
3. Nam chính (cũng có thể là nhân vật chính) rất bụng đen (một số tiểu bạch văn nhân vật chính cũng không bụng đen, nhưng rất ít).
4 Điểm chính
Những điểm sau đây không phải tất cả các văn bản trắng nhỏ đều có:
Thứ nhất, cuốn sách trắng nhỏ, đề cập đến những cuốn tiểu thuyết trực tuyến bây giờ nội dung trống rỗng, lặp đi lặp lại những cuốn tiểu thuyết trướng lấn.
Thứ hai, nói một cách đơn giản, có một số biểu hiện sau: nhân vật chính vô hạn mạnh mẽ, cho dù đó là về vũ lực hay trí tuệ. (Nhưng năng lượng luôn luôn hoàn toàn chiến thắng vũ lực + trí thông minh). Không ai có thể đánh bại nhân vật chính, cho dù hắn lâm vào tình cảnh cực kỳ nguy hiểm, nhắm mắt lại chờ chết, cũng có thể thoát khốn khi ngàn cân treo sợi tóc, bất kể là bởi vì kỳ ngộ gì a hay là người khác giải cứu. (hoặc là nữ chủ hiến thân trợ giúp giải độc) thần khí chạy loạn khắp đường phố, (kết quả đều bị hào quang của nhân vật chính hấp dẫn) nhân vật chính tùy tiện quét dọn phòng ốc, liền có thể gặp phải thần khí, hơn nữa còn là thần khí đỉnh cấp. (Bị hấp dẫn lại đây) Thời điểm gặp phải hiểm cảnh gì, hoặc là giống như đáy vách núi, hoàn cảnh sơn động, không phải gặp phải pháp bảo, tiên đan, thần khí do tiền nhân để lại, chính là gặp phải sủng vật cực phẩm, (Thần Long, Phượng Hoàng, Kỳ Lân là tam ưa thích thần thú) nếu không đủ, cũng có thể phát hiện động thiên phúc địa ở nơi đó, tuyệt đối thích hợp tu luyện.
Thứ ba, đó là nhân vật nữ. Nữ nhân vật trong sách bất luận già trẻ, chủng tộc, (bình thường đều là tiên tộc cùng ma tộc, đương nhiên, bản thân càng hy vọng có thú tộc xuất hiện) màu da, (ngoại trừ màu trắng, còn lại đều chỉ có thể dùng bảng màu điều chỉnh ra) Thiên Sứ Ác Ma, toàn bộ đều là mỹ nữ cực phẩm, hơn nữa có hơn 80% cơ hội sẽ bị nhân vật chính thu vào hậu cung. (20% còn lại thực sự loại trừ nhân vật chính có thể có RQ tình cảm …). Mặc kệ nhân vật nữ là loại hình gì, lãnh diễm, nhiệt tình, thanh thuần, tóm lại khi nhìn thấy nhân vật chính chẳng phải là hai mắt phát sáng, giống như nhìn thấy bảo thạch lấp lánh vậy. (Phản ứng đầu tiên của một người bình thường khi gặp đá quý là cắn…) Ngay từ đầu sẽ không đi theo nhân vật chính. Sau đó nhân vật chính sinh phát vương bát khí, hết người này đến người khác thu. (Chúng ta hãy thờ phượng nhân vật chính) Cách nói có thẩm quyền nhất là: Nữ chính tuyệt đối sẽ không thấp hơn năm người, hơn nữa không có giới hạn trên. Cũng có thể nói, nhân vật chính chính là một đêm N thứ lang. (Thật ra ta càng muốn nhìn thấy, đám nữ “nhân” kia ở hậu cung làm như vậy…). Và điều quan trọng nhất là: những nữ chính không quan tâm đến nhân vật chính có nhiều phụ nữ N. (Bởi vì họ cũng sẽ có nhiều người đàn ông N) chắc chắn có thể nói là những người phụ nữ tốt khó tìm trong thế kỷ 21. (Loại phụ nữ này chỉ đơn giản là kết hôn với tôi).
Thứ tư, nhân vật chính tiểu đệ đông đảo, từ nhỏ đã có một hoặc nhiều tiểu đệ đi theo, hơn nữa trung thành tận tâm, (nói ta thấy tiểu Bạch Văn phần đầu tiên chính là anh em nhân vật chính cướp vị hôn thê của hắn) làm nhân vật chính, để hắn hạ hỏa hải đao sơn, ánh mắt cũng không chớp một cái. (Đã nhìn ra chưa, nam chủ bắt đầu thu nam hậu cung) Mà những nhân vật cường hãn kia, ví dụ như chủng tộc hoặc sát thủ gia tộc, công tử, các loại, đều sẽ cùng nhân vật chính vừa thấy như cũ. (Huynh Đài quen biết, chẳng lẽ là tình nhân trong mộng của ta) Trước khi nhìn thấy nhân vật chính, chỉ số THÔNG MINH ít nhất là trên 180, sau khi nhìn thấy nhân vật chính, chỉ số THÔNG MINH dưới 30. (Đây là di chứng bị ảnh hưởng bởi khí vương bát) Thông thường khi nhân vật chính gặp nguy hiểm, sẽ hét lên một câu: “Đại ca, ngươi đi trước, ngươi sẽ cắt sau!” “(Kỳ thật cá nhân cho rằng, nam chủ gặp phải loại chuyện khủng hoảng này, không thể tồn tại)
Thường sẽ có một hoặc nhiều em bé siêu mạnh mẽ (vật nuôi) và tất cả đều được nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ, (và thỉnh thoảng mua) khả năng phát triển nhanh hơn nhân vật chính, tùy tiện một chút là thần cấp. (Sai, hỗn độn, thiên địa, vũ trụ đây là tam đại đỉnh cấp, tiếp theo là thiên tài toàn hệ) mà sủng vật như thế nào cũng phải là một con thần long. (Còn có những giọt khác) dù không đủ cũng là một sinh vật biến dị khác còn cường hãn hơn rồng. Bình thường, lúc biến hình, hoặc là bản thể, đều là loại người rất đáng yêu, được các nữ chủ trong hậu cung của nhân vật chính yêu thích. (Yêu thích …). Bạn hiểu, tôi sẽ không nói) cụ thể có thể được tưởng tượng như là đáng yêu “mèo” (đặc biệt là loại mèo sau khi bị ngược đãi bởi những người ngược đãi NC)
Kỳ ngộ không ngừng, tùy tiện đi dạo trên đường cái đều sẽ phát sinh chuyện không giải thích được, sau đó dẫn ra cốt truyện, sau đó nhân vật chính rơi vào tuyệt địa sinh tử. (Hoặc để cho nhân vật chính bước vào động thiên phúc địa), sau đó nhân vật chính trở nên mạnh mẽ hơn. (Khả năng của nhân vật chính không giới hạn)
Thứ năm, khả năng của nhân vật chính lúc đầu rất yếu, nhưng tốc độ tăng trưởng nhanh hơn siêu máy tính, thậm chí vượt quá tốc độ ánh sáng. (Tốc độ ánh sáng là gì?) Khi nhân vật chính chưa trưởng thành, tốc độ đi bộ đều có thể bùng nổ nó)
Bình thường đều có một đại BOSS vô cùng lợi hại trên thế giới này, hơn nữa chỉ số THÔNG MINH siêu cao, âm mưu không ngừng, thường xuyên hãm hại nhân vật chính. (Chỉ số IQ là một con ngựa thần?) Luôn gặp nhân vật chính sau khi ngây ngốc nói ra hết thảy, sau đó bị nhân vật chính “phẫn nộ” một chiêu miểu sát) mà mục đích tồn tại của nhân vật chính chính là vì đánh đại BOSS này, (cùng với thu hậu cung và thu thập mũ xanh các giới) nhưng, bình thường nhân vật chính trong phần trước không có cơ hội gì. Bình thường đều là về sau tác giả thật sự không biên soạn được tình tiết, mới đem đại BOSS kia viết ra, (lúc này, chỉ số thông minh của BOSS cùng huynh đệ nhân vật chính giống nhau, chúng ta ở đây một đứa trẻ mẫu giáo đều có thể dễ dàng PK thắng) để cho nhân vật chính giết chết, sau đó hoàn thành!
Cuối cùng nói thêm: nhân vật chính chắc chắn cuối cùng đã trở thành Chúa tể của vũ trụ, (hoặc thần truyền thuyết) không nói thế giới, bạn viết ra không ai xấu hổ để xem. Hơn nữa người mang cho mình mũ xanh, hoặc là đội mũ xanh lẫn nhau đều trở thành phi tử, cùng huynh đệ nhân vật chính làm cơ sở trở thành vua của hành tinh. Cuối cùng, nhân vật chính và nữ chính và anh em sống hạnh phúc với nhau, Tiểu Bạch Văn kết thúc.
5 Trắng từ đầu
Tên đọc sách
Nói chung, văn bản của Tiểu Bạch sẽ không đặt tên sách rất nhỏ màu trắng (bất quá cũng có chút hảo văn khởi tên rất trắng, ví dụ như “Văn võ cả triều yêu ta”), Tiểu Bạch Văn phần lớn sẽ có vương tử, công chúa, tổng tài các loại. Nhưng bởi vì rất nhiều Tiểu Bạch Văn cũng sẽ công khai đặt tên đại khí, cho nên bước này chỉ có thể xem như rây thô. Cũng không phải tất cả tên sách của Tiểu Bạch chính là Tiểu Bạch Văn, cho nên bắt đầu phải xem bản thân bài viết.
Xem giới thiệu
Rất nhiều tiểu Bạch Văn ở bước này liền lộ ra đuôi hồ ly. Nếu hồ sơ của văn bản là rất nhỏ màu trắng, chúng ta có thể mong đợi văn bản này không phải là nhỏ màu trắng? Ngược lại, nếu hồ sơ được viết theo trình độ, thì xác suất sẽ giảm đáng kể. Tất nhiên, hầu hết các bản tóm tắt không phải là rất tuyệt vời cũng không phải là xấu, chúng tôi phải tiếp tục đánh giá.
Ví dụ về giới thiệu ngắn gọn:
Cửu Tinh Liên Châu, một thiếu niên thân thế thê lương, đạt được truyền thừa của thượng cổ ma thần, có được lực lượng siêu nhân, dưới sự đi theo của đông đảo thủ hạ, lại nhìn hắn thành lập đế quốc của mình như thế nào, tập đoàn tài chính cường đại, tìm kiếm thân thế của mình như thế nào, tiêu sái nhân sinh như thế nào, làm thế nào quét ngang Mãn Thiên Thần Phật, như thế nào ngược đãi Thần Rác, làm sao để cho bọn họ cúi đầu thành thần, làm sao để cho bọn họ nhìn mà sợ.
Tiêu đề chương
Trình bày tiêu đề cho chương có thể phản ánh mức độ viết của tác giả ở một mức độ nào đó.
Nói chung, sử dụng thơ cổ, thành ngữ như tiêu đề của mỗi chương nói chung sẽ không phải là một văn bản trắng nhỏ. Bởi vì tác giả có thể làm như vậy có trình độ văn học tương đối cao, không có khả năng viết văn bản trắng nhỏ. Nếu tiêu đề chương trông tương đối trắng, sau đó bạn phải chú ý, xác suất màu trắng nhỏ của bài viết này tăng lên.
Nhìn vào văn phong
Văn bút tốt hay xấu là biểu hiện trực quan nhất của nền tảng viết của một tác giả, tác giả siêu khen ngợi của văn bản không thể viết tiểu bạch văn; người viết siêu xấu nghĩ ra câu chuyện cũng chưa chắc đã tốt đến đâu. Đương nhiên, văn bút dị thường xuất chúng lại rất ít, nhưng văn bút văn tốt bình thường đều có thể đạt tới trình độ trung thượng đẳng đi. Nếu như văn bút non nớt vô cùng, câu chuyện khẳng định cũng sẽ không quá lão đạo. Thông thường cũng có một nơi rõ ràng có thể được nhìn thấy, có hầu hết các văn bản trắng nhỏ, các bài viết bên trong sẽ có vẻ tương đối dài dòng. Ví dụ như nắm lấy một nơi nào đó không buông, vẫn luôn giải thích nguyên lý và phương pháp hoạt động của nó, hoặc vẫn luôn nhấn mạnh vấn đề tâm lý của một nhân vật nào đó, thậm chí còn nhấn mạnh quỹ tích chiêu số võ công của nhân vật, rõ ràng lại lặp đi lặp lại, đại bộ phận là vì gom góp số chữ. Một chương, hầu hết chỉ cần nhìn vào đầu và cuối là được, quá trình chiến đấu về cơ bản mỗi chương là như nhau, bởi vì biểu hiện bằng từ là như nhau.
Nếu một bộ văn bản có thể vượt qua bốn bước kiểm tra này, khả năng của Tiểu Bạch Văn là rất nhỏ. Mọi người có thể nhìn về phía sau, bình thường sẽ không xuất hiện xem vài chương mới cảm thấy đây là tình huống của Tiểu Bạch Văn.
6 Lý do được chào đón
Kết quả điều tra
Cuộc khảo sát cho thấy 67,6% ưa thích “dễ dàng và thuận tiện khi đọc”, 62,1% cảm thấy “ngôn ngữ sống động, cảm giác mạnh mẽ về thời đại”, 60,3% nghĩ rằng “tự do sáng tạo, nội dung đa dạng”, 54,6% cảm thấy “rễ cỏ, cá tính”, 33,6% Mọi người nghĩ rằng “có thể tương tác với tác giả và độc giả”.
Quan điểm
1. Đại học Nhân dân Trung Quốc một sinh viên nghiên cứu Bành Thuần: “Văn học mạng thường không bị ràng buộc với phong cách và ngôn ngữ, so sánh cá tính.” Đọc sách thuận tiện cũng là một lý do quan trọng mà những người trẻ tuổi đam mê văn học trực tuyến.
2. Ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch HĐQT Văn học Thịnh Vượng: “Ngày nay, văn học mạng ngày càng hấp dẫn giới trẻ. ”
7 Phát triển trong tương lai
Nhà văn mạng “Cố chiến thần” tin rằng vấn đề lớn nhất của việc tạo ra các tác phẩm trực tuyến là một số trang web quá theo đuổi tỷ lệ nhấp chuột. Tiểu Bạch Văn nhiều theo số từ trả tiền, dẫn đến tốc độ nặng tay viết trên mạng mà không nặng chất lượng, trở thành công việc dây chuyền lắp ráp. Nhiều người viết viết hàng ngàn từ mỗi ngày, nhưng chất lượng thường thấp.
Cuộc khảo sát cho thấy 66,2% tin rằng văn học mạng hiện nay không có nhiều sản phẩm tốt; 58,4% cảm thấy văn học mạng không có đủ tư tưởng và 54,1% cho rằng đạo văn mạng là nghiêm trọng. Ngoài ra, 58,2% mong đợi văn học mạng chất lượng cao. 73,8% cho rằng các nhà văn mạng cần nâng cao chất lượng nhân văn; 60,6% cho rằng cần tăng cường bảo vệ bản quyền và bản quyền của người sáng tạo; 56,9% cho biết văn học mạng cần tăng cường tính độc đáo.
Wu Wenhui cho rằng: “Văn học mạng tạo ra các tác phẩm nổi tiếng chỉ là vấn đề thời gian. Ngoài ra, văn học mạng có mô hình sản xuất tiên tiến nhất và phương tiện khoa học và công nghệ, trong tương lai ngành công nghiệp văn hóa Trung Quốc sẽ đóng một vai trò hàng đầu.”
Theo Sogou
Chuyển ngữ: Từ Tỉnh