Tiêu chuẩn sắc đẹp của phụ nữ trên thế giới

by admin

1. Phụ nữ Mỹ nóng bỏng và quyến rũ.

Trong nhiều thập kỉ qua, tiêu chuẩn về cái đẹp của phụ nữ Mỹ luôn có sự thay đổi. Thập niên 50 dưới sức ảnh hưởng bởi biểu tượng quyến rũ Marilyn Monroe, vóc dáng đẫy đà và thân hình đồng hồ cát đã trở thành niềm khao khát của đại đa số phụ nữ. Đến những năm 90, vẻ đẹp được định nghĩa bằng hình thể “không mỡ thừa”. Đây là thời kì của những chân dài đình đám thế giới như Kate Moss hay Twiggy xuất hiện tràn ngập các phương tiện truyền thông. Đầu năm 2000 là thời kì giao thoa giữa hai trường phát sắc đẹp “đồng hồ cát” và “mảnh mai”. Trong khi càng nhiều phụ nữ mong muốn sở hữu những đường cong nóng bỏng của Beyonce hay Jennifer Lopez thì vẻ đẹp “sang chảnh” và thân hình gầy của Paris Hilton vẫn trở thành biểu tượng giới trẻ.

Ngày nay, thân hình đồng hồ cát đang chiếm ưu thế bởi khả năng khoe được những đường cong quyến rũ. Sự thống trị của những ngôi sao truyền thông như Kim Kardashian, Cardi B…. đã đưa làn da rám nắng khoẻ mạnh, vòng 1 và vòng 3 nảy nở cùng đôi môi dày trở thành tiêu chuẩn cái đẹp. Theo Hiệp hội bác sĩ thẩm mỹ Mỹ (The American Society of Plastic Surgeons), trong năm 2017, có đến 20.000 người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhằm đạt được hình thể mong muốn.

2. Đẹp chuẩn Thái Lan

Dưới sự ảnh hưởng của Ấn Độ cũng như quan niệm, phong tục và văn hoá, người Thái Lan cũng đặt ra những chuẩn mực về cái đẹp.

Phụ nữ Thái lan coi làn da sáng, sạch, khỏe khoắn là biểu tượng của sự trẻ trung, giàu có và đoan trang. Ngoài ra, thân hình nhỏ nhắn, sống mũi cao, mắt to tròn và cằm thon gọn là những tiêu chuẩn tạo nên cái đẹp của phụ nữ Thái.

Tuy nhiên, hình ảnh “người phụ nữ Thái Lan lí tưởng” lại trái ngược hoàn toàn với những đặc điểm tự nhiên mà phụ nữ địa phương sở hữu, do đó những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ với chi phí đắt đỏ là phương pháp phổ biến tại xứ sở chùa Vàng. Theo thống kê năm 2007, ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã đóng góp 2,3 tỷ USD vào GDP quốc gia, kéo theo sự phát triển của ngành du lịch y tế tại xứ sở chùa Vàng.

3. Hàn Quốc đẹp trong trẻo, mong manh

Ngành công nghiệp Kpop mang về cho Hàn Quốc hàng tỷ USD lợi nhuận mỗi năm nhưng cũng đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe cho Idol. Khi bước chân vào giới giải trí Hàn Quốc, các idol phải đạt được yêu cầu về vóc dáng mảnh mai, tỉ lệ cơ thể cân đối và làn da trắng mịn.

Nhìn chung, người Hàn Quốc ưa chuộng ngoại hình trong sáng, ngây thơ. Khuôn mặt nhỏ được coi là “chìa khóa sắc đẹp”. Tại xứ Củ Sâm, mỗi năm có hàng nghìn người thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí, gọt hàm Vline và hạ gò má. Sống mũi thẳng tắp cùng đôi môi nhỏ, cong không kém phần quyến rũ bí quyết tạo nên sự hấp dẫn của người phụ nữ.

4. Phụ nữ Pháp đề cao vẻ đẹp tự nhiên

Cụm từ “French-girl beauty” đã trở nên phổ biến và dần trở thành một “phong cách” được giới trẻ yêu thích.

Tiêu chuẩn sắc đẹp ở Pháp nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên và sự thoải mái. Phụ nữ Pháp thường lựa chọn những lớp trang điểm nhẹ và tập trung chăm sóc da. Trong quan niệm về hình thể, môi dày, thân hình cao gầy và ngực nhỏ tạo nên sự thanh lịch. Đặc biệt, người Pháp không phải tín đồ của tóc nhuộm. Màu tóc tự nhiên và phong thái tự tin tạo nên những cô gái Pháp thời thượng.

5. Brazil và tiêu chuẩn sắc đẹp Nam Mỹ

Do đặc điểm quanh năm nắng nóng nên những tiêu chuẩn về sắc đẹp của Brazil cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Những bộ váy với hoa văn đặc trưng phô bày đôi chân và cánh tay của người phụ nữ. Do đó, móng tay, lông chân hay lông tay đều được tẩy sạch. Có thể nói, đối với họ yếu tố “sạch sẽ” luôn được quan tâm hàng đầu.

Ở Brazil đề cao vẻ đẹp hình thể khoẻ mạnh. Phụ nữ Brazil nói riêng và các nước Nam Mỹ nó chung ưa thích cặp đùi săn chắc, eo siết cơ rắn rỏi và đặc biệt là cặp mông căng tròn nóng bỏng.

6. Vẻ đẹp Bollywood Ấn Độ

Người phụ nữ lý tưởng ở Ấn Độ có đôi mắt hình quả hạnh nhân, mũi nhọn, mái tóc đen mượt mà mềm mại, lông mày đen và làn da trắng.

Ở Ấn Độ, dưới sự ảnh hưởng của hệ thống phân chia đẳng cấp, làn da trắng và trung tính được ưa chuộng hơn cả. Nhiều người phụ nữ Ấn Độ đã tìm đến những trung tâm thẩm mỹ để có được làn da sáng như những ngôi sao Bollywood.

Ngoài ra, mái tóc đen, dài quá vai là nét đặc trưng của phụ nữ. Ở Ấn Độ, nhiều người quan niệm rằng tóc ngắn chỉ dành cho trẻ em. Tóc thẳng vẫn là sự lựa chọn của đại đa số phụ nữ Ấn Độ, tuy nhiên nhiều người trẻ cũng bắt đầu quan tâm đến làm xoăn, tạo kiểu.

Nguồn: Tổng hợp

You may also like

Leave a Comment