TikTok đã cập nhật tính năng Family Pairing với nhiều tùy chọn lọc nội dung mới.

by admin
tiktok-da-cap-nhat-tinh-nang-family-pairing-voi-nhieu-tuy-chon-loc-noi-dung-moi.

Two screenshots of the TikTok Two screenshots of the TikTok

Các công cụ lọc nội dung đang được mở rộng trước khi Hội đồng Thanh thiếu niên toàn cầu sắp đến của nó. Credit: TikTok

Người giám hộ có thể phản đối thuật toán không dự đoán của TikTok thêm nhiều hơn với các công cụ lọc nội dung được mở rộng, được phát hành hôm nay bởi công ty mạng xã hội lớn.

Cá nhân quản lý tài khoản của người dùng dưới 18 tuổi bây giờ có thể giới hạn các loại video xuất hiện trên dòng tin của người dùng bằng cách sử dụng các từ khóa được lựa chọn thông qua trang Family Pairing của TikTok(opens in a new tab), cho phép người giám hộ và thanh thiếu niên tùy chỉnh các thiết lập an toàn và sử dụng ứng dụng.

Công cụ này là mở rộng của các thiết lập lọc nội dung của TikTok được phát hành vào tháng 7 năm 2022(opens in a new tab), cho phép người dùng quản lý những gì họ thấy trên trang For You Page của họ bằng các từ khóa và hashtag, dựa trên hướng dẫn từ Hội đồng An toàn Gia đình Trực tuyến(opens in a new tab). Quan trọng là, các từ khóa được lựa chọn là không thích hợp bởi người giám hộ cũng được hiển thị cho người dùng thanh thiếu niên, tạo ra một tính năng hợp tác giúp hỗ trợ trao đổi liên tục về an toàn mạng xã hội.

Nền tảng cũng thông báo rằng nó sẽ chính thức tổ chức Hội đồng Thanh thiếu niên toàn cầu dự định – một diễn đàn cho thanh thiếu niên chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất và phản hồi của họ cho ứng dụng – vào cuối năm nay.

“Nghe kinh nghiệm của thanh thiếu niên là một trong những bước quan trọng nhất chúng ta có thể thực hiện để xây dựng một nền tảng an toàn cho thanh thiếu niên và gia đình của họ. Điều này giúp chúng ta tránh thiết kế các giải pháp an toàn thanh thiếu niên có thể không hiệu quả hoặc không đủ để bảo vệ cộng đồng thực sự mà chúng được ý tưởng để bảo vệ, và nó đem chúng ta gần hơn với việc trở thành đối tác mạnh mẽ của người giám hộ như chúng ta có thể tốt hơn biểu thị nhu cầu về an toàn và sự khỏe mạnh của thanh thiếu niên”, viết Julie de Bailliencourt, Chủ tịch toàn cầu Sản phẩm Chính sách của TikTok, trong thông báo của nền tảng.

Vào tháng 3, TikTok thông báo một giới hạn thời gian màn hình hàng ngày tự động là 60 phút cho tất cả người dùng dưới 18 tuổi, với các điều khiển bổ sung cho người dùng dưới 13 tuổi(opens in a new tab). Vào tháng 5, nó thông báo một quỹ quảng cáo mới 2 triệu đô la cho việc tiếp cận sức khỏe tinh thần và sự khỏe mạnh.

Nỗ lực của TikTok tham gia vào cuộc tranh luận lớn hơn về tác động của sử dụng mạng xã hội trên sức khỏe trẻ em. Vào tháng 5, Hiệp hội Nhân văn học Hoa Kỳ (APA) phát hành những hướng dẫn mới về sử dụng mạng xã hội để tránh tổn thương, định hướng sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên và phát triển trí thông minh mạng xã hội. Những đề xuất bao gồm giám sát hợp lý sử dụng mạng xã hội của trẻ em và thanh thiếu niên trước khi lớn và giảm sử dụng các trang web mạng xã hội như các không gian trực tuyến để so sánh.

Công ty là một trong nhiều nền tảng mạng xã hội đã bị phạt trong những năm gần đây về nội dung và quản lý sử dụng, theo những nhà ngoại giao, có thể làm tăng tình trạng suy nhược sức khỏe và đặt trách nhiệm an toàn kỹ
Ngày nay, TikTok đã cập nhật tính năng Family Pairing với nhiều tùy chọn lọc nội dung mới. Tính năng này cho phép cha mẹ đồng hành với con cái trong sử dụng TikTok, đảm bảo rằng các khoảnh khắc được chia sẻ là giàu ấm áp và an toàn.

Từ khi Family Pairing ra đời, cha mẹ có thể sử dụng tính năng này để quản lý các tài khoản của con cái mình trên TikTok. Cha mẹ cũng có thể điều chỉnh tới mức độ nào đó chế độ lọc nội dung, bao gồm cả trạng thái hiển thị độ tuổi.

TikTok cũng cập nhật thêm một số tùy chọn lọc nội dung, bao gồm lọc từ khóa, lọc bởi thời gian và bật quảng cáo trên các tài khoản. Từ đó, cha mẹ lựa chọn nội dung mà con cái của họ có thể xem.

Giờ đây, cha mẹ có thể thoải mái hơn khi cho phép con cái sử dụng TikTok và đảm bảo rằng nội dung mà con cái của họ đang xem là an toàn và ý nghĩa. TikTok hy vọng rằng những cập nhật mới sẽ giúp các nhà đồng hành nhận ra được những tấm gương giá trị của gia đình.

You may also like

Leave a Comment