TikTok đang làm nên sự nổi tiếng của Shake Grimace của McDonald’s và xu hướng đáng sợ, được giải thích

by admin
tiktok-dang-lam-nen-su-noi-tieng-cua-shake-grimace-cua-mcdonald’s-va-xu-huong-dang-so,-duoc-giai-thich

Topline

Một phiên bản giới hạn, màu tím của milkshake được phát hành tháng này để tôn vinh nhân vật của McDonald’s là Grimace đã làm nổi bật trên mạng internet bằng cách các nhà tạo nội dung trên TikTok sử dụng shake này trong các video ngắn hài hước kinh dị, nơi chỉ cần thử một ngụm shake này có vẻ có những hậu quả “tai họa”.

Grimace cùng Ronald McDonald tại Lễ hội mạ vàng Macy’s năm 2020. (Ảnh bởi Eugene … [+] Gologursky/Getty Images for Macy’s, Inc.)

[“Getty Images”]

Key Facts

Cửa hàng thức ăn nhanh đã ra mắt shake màu tím, vị berry vào ngày 12 tháng 6 để tôn vinh sinh nhật của quái vật lớn màu tím này, có thể mua bằng cách tham gia bữa ăn “Grimace.”

Grimace nhanh chóng trở thành meme, khi người dùng TikTok đăng video của họ phải chịu những hậu quả kinh hoàng – như run rẩy, bị bao phủ bởi nước màu tím hoặc bị Grimace tự động theo dõi – sau khi uống shake màu tím.

Mặc dù một số video chỉ có vài giây dài (như video này, được thích 1,8 triệu lần, trong đó một nhà tạo nội dung thử một ngụm shake và cuối cùng bị run rẩy trên cây), các video khác đã trở nên ngày càng phức tạp hơn trong các sản phẩm kinh dị dài một phút mà người dùng đã nói là thực sự kinh hoàng và đùa giỡn rằng những nhà tạo nội dung này cần được trao giải thưởng.

Trong video dài một phút của ngôi sao mô hình và TikTok Haley Kalil, cô thử shake trước khi máu màu tím chảy ra từ mũi của cô, có vẻ bị điên rồ và trèo lên trần nhà (TikTok này đã thu được 1,5 triệu lượt thích, và một tweet lan truyền truyền cảm hứng với video được gọi là “TikTok Grimace Shake tốt nhất”).

Một TikTok khác, được thích gần một triệu lần, được quay dưới dạng phỏng vấn từ chiến thắng của một người sống sót của một tấn công của Grimace, ai đã thốt lên rằng anh ta không thể cứu được bạn bè của mình, những người được nhìn thấy kêu lên và nôn nao nước màu tím trong các khoảnh khắc quay lại sau khi thử shake.

Nhà tạo nội dung phổ biến Cooking with Lynja đã tạo ra một TikTok với công thức của mình cho một shake Grimace, nhưng mặc dù không nhận được đồ uống từ McDonald’s, cô vẫn kết luận video bị ngủ say, nôn nao nước màu tím.

Nội dung Grimace đang thu về số lượng lớn trên TikTok: Video sử dụng các hashtag #grimace và #grimaceshake có 745 triệu và 632 triệu lượt xem tổng hợp.

McDonald’s đã đùa giỡn về xu hướng này Thứ ba, tweet một bức ảnh của Grimace được chú thích: “meee pretending i don’t see the grimace shake trendd.”

Mặc dù McDonald’s có lẽ không có ý định để sự nổi tiếng của Grimace lại như vậy kinh hoàng, Matthew Prince, giảng viên phụ trách mạng xã hội và tiếp thị nhà ảo tưởng tại Đại học Chapman ở California, đã nói với CNN xu hướng này là một “phản ứng tích cực của khả năng của họ kết nối với mộ
TikTok đã trở thành nền tảng tạo nên sức nổi của một biểu tượng kinh điển của McDonald’s gọi là Shake Grimace và những phong trào đáng sợ xung quanh nó.

Một meme vui vẻ nói rằng McDonald’s sẽ lấy 3 tín dụng và đổi lấy một mango shake đã được tạo ra trên TikTok và nhanh chóng làm nên sức nổi làm làm nên biểu tượng Shake Grimace.

Phần lớn meme trên TikTok báo về Shake Grimace đều là các ưu đãi và khuyến mãi nghỉ tiễn của McDonald’s cho sinh viên, và đó là cấu trúc nội tại của mạng xã hội. Người dùng có thể tự tạo ra trò chơi như chia sẻ video của họ để làm xong bài tập của McDonald’s và thậm chí còn tạo được một cộng đồng riêng của mình. Do những thành tích đó, biểu tượng Shake Grimace đã trở thành biểu tượng của một thế hệ mới trẻ.

Có hai xu hướng đáng sợ đāng kể của biểu tượng Shake Grimace: đó là xu hướng “thích nhất xấu nhất” và “hành động bất lợi”. Những người dùng mạng trẻ tuổi không bận rộn chỉ để nhận lợi ích từ các ưu đãi của McDonald’s mà họ có thể đã tạo ra một phong trào đối lập với lý tưởng của những người lớn tuổi.

Đó là một kết quả đáng sợ nhưng cũng quá lạ. Biểu tượng Shake Grimace của McDonald’s đã từng là một biểu tượng kinh điển nhưng nay nhờ sức nổi tạo ra trên TikTok mà nó trở thành nhận định khác hoàn toàn những độ tuổi khác.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment