TIN VUI: XUẤT HIỆN LOẠI BAO BÌ LÀM TỪ RONG BIỂN CÓ THỂ ĂN ĐƯỢC, TÍNH HIỆU MỪNG CHO VẤN ĐỀ Ô NHIỄM RÁC THẢI BAO BÌ TRÊN THẾ GIỚI

by admin

BAO BÌ TỪ NHỰA ĐƯỢC THAY THẾ BẰNG RONG BIỂN ??

Đây là một sáng kiến của công ty Notpla ở Anh, công nghệ sử dụng rong biển trong sản xuất bao bì hiện được công ty này ứng dụng trong bao bì gói gia vị, nước, màng bọc thức ăn, các loại hộp mang đi. Các nhà sản xuất đã thay thế lớp phủ làm từ nhựa bằng lớp lót rong biển để giúp chúng dễ dàng phân hủy hoàn toàn.

Được biết, rong biển là nguồn nguyên liệu dồi dào, phát triển nhanh, không cạnh tranh với các loại cây trồng trên đất liền, hấp thụ carbon từ không khí, còn có nhiều loại khác nhau, có thể thu hoạch hoặc nuôi trồng, đặc biệt mức chi phí và đầu vào thấp.

Ý tưởng này khắc phục các khuyết điểm của các sáng kiến trước đó như: cần hàng ngàn tấn nấm để tạo ra enzym tiêu hủy rác; chi phí bảo trì hệ thống lọc đại dương rất cao.

Tương lai không xa, đây chính là một trong những giải pháp cho chiến lược tìm kiếm sản phẩm thay thế nguyên liệu nhựa nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường cũng như hạn chế tác động của vi nhựa lên sức khỏe con người và đại dương?

You may also like

Leave a Comment