TÍNH CÁCH CÁC CUNG HOÀNG ĐẠO – CHUẨN ĐẾN NỖI MUỐN QUẠO

by admin

♈️ Bạch Dương

Thành thật và yếu đuối từ trong bản năng, không thể chịu được cô đơn. Nếu họ chọn cô đơn thì chỉ bởi vì họ do dự. Chí ít họ không có vẻ là người giỏi nói dối. Thành thật nhưng tính khí thất thường và hoàn toàn cho mình là trung tâm của vũ trụ.

Đáng tin tưởng? Không bao giờ, dừng ngay lại nếu bạn thích họ, cũng dừng lại nếu bạn không thích họ. Họ biết họ rất nhiệt huyết nhưng đây cũng là một phong cách mà họ không thể đủ sức đảm đương được. Họ vô cùng thích chơi, không quá coi trọng cuộc sống này và thực sự vô cùng lạc quan. Vốn thuộc nhóm máu nóng nhưng các bạn nữ Bạch Dương thường thích các chị gái và các bạn nam thì lại thích các anh trai. Còn nếu chơi với người nhỏ tuổi hơn thì họ lại cảm thấy khá là mệt mỏi. Phần là họ không muốn chịu trách nhiệm điều gì, ngay cả một đứa bé đang khóc quấy họ cũng không thể cố gắng chịu đựng được quá lâu. Các bạn gái không thể sống mà không có người đàn ông của mình và các bạn nam thì cũng không thể sống nếu thiếu đi người phụ nữ của cuộc đời mình.

Tất cả chỉ là vỏ bọc được họ trình diễn ngay cả khi họ đang giả vờ rất ổn ở bên ngoài. Cô đơn đối với Bạch Dương là chuyện không đùa được. Thời gian yêu và tình cảm sẽ tỷ lệ thuận với nhau. Bản thân họ nghĩ mình rất mạnh mẽ, thành thật nói ra lòng mình mà không ai có thể ngăn cản, nhưng thực sự họ là người rất mau nước mắt. Thì cái chuyện mà họ luôn coi họ là trung tâm sẽ chỉ làm họ yếu đuối thêm thôi. Tình cách của người mang cung Bạch Dương tập trung ở sự yếu đuối này. Đáng ngạc nhiên là họ rơi rất nhiều nước mắt, hay cảm thấy bất ngờ cô đơn, yếu đuối đến khó tin. Có rất nhiều người quan tâm đến Bạch Dương vì mặt yếu mềm này.

Ngược lại, Bạch Dương rất mạnh mẽ trước những lời đàm tiếu. Bởi vì nếu không có gì để do dự, họ có thể mạnh dạn nói ra tất cả sự thật. Nhưng lại có phần không giỏi vì họ không đủ chân thành để thề thốt, và vì họ không quan tâm đến việc hòa thuận đôi bên. Có cảm giác từ “buông thả” đâu đó phản ánh tính cách có gu của Bạch Dương, họ đa tình và có vẻ không chân thành.

Lý do họ trông không chân thành là vì họ không chịu được sự nhàm chán. Lúc nào cũng phải làm gì đó hay di chuyển đến đâu đó. Bạch Dương sẽ rất khó chịu nếu bị bỏ mặc. Cả nam và nữ đều thích được nhìn nhận là một người kiêu kì. Họ muốn một thứ gì đó bí hiểm, nhưng trong lòng họ sẽ không vui vẻ gì nếu thấy chán nản, vì vậy Bạch Dương không thể sống thiếu bạn bè. Cung này có rất nhiều người sở hữu tính cách trung thành. Nhìn vào Bạch Dương thì họ giống một đứa trẻ đang sống với chị gái hoặc anh trai. Ngay cả khi họ sống với bạn bằng tuổi thì họ cũng không giỏi chăm sóc người khác vì họ là những đứa trẻ hay than vãn. Sự kiêu ngạo cũng bị rạn nứt bởi lòng kiêu hãnh của chính Bạch Dương.

Như đã nói từ đầu, Bạch Dương thực sự rất rất tự cho mình là trung tâm, họ đánh giá mọi thứ dựa trên bản thân mình và thích một phong cách mạnh mẽ. Bạch Dương có thể dựa vào một ai đó nhưng Bạch Dương không muốn phải chăm sóc người đó. Nếu Bạch Dương đang đi tìm ai đó để chơi hẹn hò cùng, thì người xen vào việc đó thật là kinh khủng.

♒️ Bảo Bình

Bảo Bình một con người đầy tính tự giác. Tôi, tôi, tôi và chỉ tôi thôi. Họ là những kẻ lừa đảo thực sự, những người có thể kiểm soát cảm xúc của mình bằng lý trí. Hầu hết họ đều bình tĩnh và thư thái. Bảo Bình cũng giỏi ăn nói, chắc chắn có một góc gì đó già dặn, người lớn. Không có gì trẻ con đối với chòm sao này. Họ cũng ghét cái tính cách này và cố gắng không thể hiện ra nhưng người khác lại không thấy được.

Bảo Bình ghét sự xấu xí. Tất nhiên tiêu chuẩn cho điều này khác nhau đối với mỗi Bảo Bình, nhưng nhìn chung họ ghét những gì xấu xí đi lệch tiêu chuẩn của họ. Bảo Bình cũng ghét sự than vãn như Bạch Dương. Họ cũng thích những người trưởng thành và mạnh mẽ. Lý do cơ bản thì cũng tương tự Bạch Dương, họ nghĩ rằng họ có thể dựa vào những người đó bất cứ lúc nào. Sự dựa dẫm này thật ra cũng không phải là một cái gì đó quá lớn lao, chỉ là họ sẽ cảm thấy rất vui khi được sống với hi vọng đó.

Thật sự nội tâm của Bảo Bình vô cùng phức tạp. Nó đầy rẫy mâu thuẫn và những vết sẹo. Ý thức về thực tế và lý tưởng được trộn lẫn lại với nhau. Hơn hết họ không thể quên được những tổn thương và đặc biệt sở hữu kĩ năng biến kí ức thành cái gì đó đặc biệt. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực tế không phải như vậy. Đây là một cung nhạy cảm, không thể quên được mối tình đầu của họ ngay cả khi họ chết.

Nhưng kì lạ là Bảo Bình lại rất lý trí, sống với cái đầu là chính. Vì vậy khi họ ngày càng trở nên trưởng thành và phức tạp, tự họ mệt mỏi với tâm trí và cơ thể của mình với hàng vạn những vết sẹo. Bảo Bình luôn tìm một nơi trú ẩn. Do đó, trong lúc tìm kiếm một nơi trú ẩn, họ đã kịp trang bị sự lý trí cho toàn bộ cơ thể của mình. Họ không thể để mọi thứ khô cằn nhanh chóng được. Bản thân họ cảm thấy hạnh phúc chỉ bằng cách này. Họ thật sự thích nếu được để bản thân một mình.

Gu của Bảo Bình có một chút kì quái, họ ghét tính gia trưởng và những người bắt nạt những người yếu đuối, họ bị thuyết phục bởi người có niềm tin nhất định hoặc người làm việc chăm chỉ trong công việc. Bảo Bình nhìn vào một người như vậy mà sống mãn nguyện.

Bảo Bình rất giỏi trong việc giả vờ, vì trong đầu họ tràn ngập những suy nghĩ của riêng mình. Họ không cố gắng giả vờ nhưng có suy nghĩ riêng ở trong đầu họ và họ chỉ nói ra bằng lời một phần mà thôi. Sự giả vờ của họ có thể được nhìn nhận là trong sạch, thuần khiết, bởi họ không giả vờ để khiến bản thân đẹp hơn trong mắt người khác. Chỉ đơn giản là trong đầu họ mọi thứ chính là như thế.

♓️ Song Ngư

Một cung theo chủ nghĩa lãng mạn đau khổ. Họ có thể tự tạo ra cảm xúc cho mình. Thế giớ riêng của họ vô cùng kiên cố. Nếu nói chuyện với họ, bạn có thể thấy rằng họ có một lý tưởng rõ ràng về khẩu vị. Họ sống khá thoáng, cởi mở, thích cười và trò chuyện với mọi người, thích nắm tay và nói chuyện một cách thân thiện. Vì vậy khi bạn hỏi ý kiến họ, Song Ngư sẽ cảm thấy rất ấm áp và nhẹ nhõm. Song Ngư không bao giờ làm cho đối phương có cảm giác cô đơn, vì họ ngọt ngào và tràn đầy tình cảm. Đôi mắt của họ thực sự dịu dàng, cảm xúc rưng rưng đến mức nặng trĩu. Đối với họ thực tế đồng nghĩa với khó khăn. Họ luôn có cảm thấy áp lực để kiềm chế và hành động có chừng mực.

Họ cũng là một thiên tài về mặt đồng cảm với người khác. Bản thân họ có rất nhiều cảm xúc, nên họ cũng có thể cảm nhận được chúng từ người khác. Mọi người cung này đều có gu thẩm mỹ rõ ràng hoặc thậm chí là một hình mẫu nào đó, và họ đang cố gắng lấp đầy cuộc sống của mình bằng nhiều cách khác nhau.

Họ không làm phiền người khác với suy nghĩ tiêu cực. Nhưng khi nói đến chuyện tình cảm thì lại nửa này nửa nọ. Họ giỏi chịu tổn thương nên khó có thể hòa hợp được với bất kì ai. Khi đã hợp nhau, họ mới thật sự bỏ tình cảm của mình vào. Họ không cảm thấy đó là gánh nặng và họ cũng đem lại cho đối phương được cảm giác đó.

Song Ngư hào phóng đến độ dù người khác chỉ muốn một chút, thì họ vẫn có thể cho đi tất cả. Song Ngư có nhiều suy nghĩ. Nhưng cũng có chút bực mình với cái cung này. Đôi khi bỏ cuộc xong rồi tự thấy buồn vì mình bỏ cuộc. Chòm sao thích buồn là Song Ngư! Và nếu họ không cố gắng truyền đạt nỗi buồn này một cách đúng đắn thì khi những người khác biết đến nỗi buồn này, điều đó lại trở nên không còn đẹp nữa.

Họ không cảm thấy mình có gì đặc biệt. Đó là lý do tại sao họ rất thông cảm với cảm xúc của người khác và chỉ nói về những điều ngoài lề sự việc. Nỗi buồn của Song Ngư rất đặc biệt! Họ bị ám ảnh với khái niệm này. Họ là hoàng tử và công chúa bị mắc kẹt trong tòa tháp ngà.

♉️ Kim Ngưu

Chậm chạp, trầm lặng. Bảo thủ và chủ nghĩa gia đình cao. Nhưng họ lại rất được quan tâm chú ý. Họ là kiểu người vô cùng rộng lượng, tử tế và hòa đồng. Họ dễ hòa hợp với bất kì ai và cũng vô cùng vui tính, luôn có những trò đùa cửa miệng, thậm chí là đùa bằng chính cơ thể mình.

Và sự thiếu thốn tình cảm tự nhiên. Đó là bản chất của người nhận được sự yêu mến của mọi người. Nam thì trượng phu, nữ thì thánh thiện. Đặc biệt có nhiều bạn nữ nhìn giống búp bê. Nếu các Kim Ngưu quá đẹp và quá dễ thương, người ta sẽ không nỡ chạm vào.

Ưu điểm của Kim Ngưu là rất hào phóng. Họ vô cùng thoải mái, không có bất kì gánh nặng nào, nhưng đây cũng là vũ khí của họ. Bằng cách này họ nâng số lượng người vây xung quanh họ lên. Họ hạnh phúc khi có nhiều người xung quanh mình. Nó khác với sự cô đơn của Bạch Dương. Kim Ngưu thích sự tẻ nhạt, nhưng lại luôn khao khát trải qua khoảng thời gian vui vẻ và ổn định với một vài người nhất định. Vì vậy, họ phải có một gia đình riêng của mình.

Rất ít Kim Ngưu theo chủ nghĩa độc thân, nhưng cái khó chịu ở Kim Ngưu là sự né tránh. Tinh thần trách nhiệm có vẻ mạnh mẽ nhưng trên thực tế họ lại khá dựa dẫm. Họ không muốn chịu trách nhiệm vì vậy họ giả vờ như không biết gì và nói dối một chút. Họ chỉ thoải mái khi làm những gì họ được giao phụ trách.

Đây không phải là một chòm sao sống tham vọng ngay từ đầu. Sẽ hơi quá sức nếu họ bị giao việc với một thời hạn nhất định cùng yêu cầu phải đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, họ vẫn hoàn thành nó với sự chân thành. Có thể hoàn toàn tin tưởng vào những gì họ đang làm.

Và Kim Ngưu khá là đào hoa. Thực ra họ thích có nhiều người xung quanh nên hay quậy và gặp mặt rất nhiều người. Trước tiên là cứ gặp thử xem sao. Gặp nhiều nhưng không phải ai họ cũng dễ dàng hẹn hò vì là chòm sao bảo thủ. Gặp thì gặp nhưng hẹn hò là thứ gì đó xa xỉ.

Họ không phải tuýp người dễ nổi nóng, vì vậy khi họ tức giận thì sẽ rất đáng sợ. Kim Ngưu nổi giận khi họ gặp người cư xử một cách mơ hồ và không có trách nhiệm. Họ thường bực bội, ghét sự ngột ngạt, vì vậy họ thường không hay gặp người có tính cách đó. Họ khá hot, năng động và rất nhiều người thích họ.

♊️ Song Tử

Ích kỉ và hóm hỉnh. Song Tử lắm mồm lắm miệng nhưng nhiều chuyện vui nên được nhắm mắt cho qua. Chủ đề nói chuyện phong phú và gây nhiều hứng thú, không nhàm chán. Ngoài ra, họ có góc nhìn khá độc đáo. Cô đơn dường như chả là gì. Họ rất giỏi tự chơi một mình. Đọc sách nghe nhạc vân vân… rất nhiều thứ họ có thể làm trong thời gian ở một mình.

Bên cạnh đó, Song Tử rất nhanh nhạy và tiếp thu rất nhanh. Tuy nhiên Song Tử thiếu đi sự chính trực thực sự. Có cảm giác tốt về mục tiêu nhưng lại rất yếu trong việc lập kế hoạch và thực hiện nó từng bước một. Bên cạnh đó rất khó tìm ra từ ‘trách nhiệm’ ở trên người Song Tử, nhưng ngạc nhiên là hiệu suất công việc của họ tốt hoặc khá ổn.

Song Tử mải mê đuổi theo sở thích hơn bất cứ điều gì trong cuộc sống. Họ ghét vất vả, thích sự linh hoạt và tự do. Họ thực sự thích đắm chìm trong một cái gì đó và làm nó. Ở một khía cạnh nào đó họ có thể là một học sinh khá gương mẫu. Ngay cả khi họ không làm, họ vẫn luôn có niềm tin mình sẽ có thể làm tốt. Tuy nhiên, họ lại theo đuổi nó với một sự coi nhẹ.

Ngay từ đầu Song Tử cảm thấy họ không hợp với bất kì ai. Sau khi dần tìm hiểu người khác bằng cách này hay cách khác, họ bắt đầu chơi rất vui, nhưng không thể chơi với những người đáng sợ. Càng cằn nhằn và ép buộc họ càng bỏ chạy. Đó là lý do Song Tử thích người ấm áp và thoải mái. Có lẽ Song Tử thường sẽ đi chơi với những người lớn tuổi hơn. Chắc họ có gì đó kì quái nên mong rằng người kia bình thường một chút. Họ biết họ rất hay thay đổi và sở thích của họ hơi đặc biệt. Khi họ gặp một người khác thường hơn họ, họ thường có khuynh hướng tránh né bởi điều đó có vẻ hơi đáng sợ.

Nhưng Song Tử lại rất giỏi trò chuyện, vừa có sự đồng cảm, vừa có sự phản bác lại có kĩ năng trò chuyện. Họ sẽ rất giỏi với vai trò là cố vấn, họ có thể dẫn dắt tốt các cuộc trò chuyện. Đó không phải là cảm giác một nhà lãnh đạo mang lại, mà là cảm giác có thể dễ nhận thấy của một nhà cố vấn.

Song Tử có chút cởi mở, không bao giờ bảo thủ. Vì vậy một số Song Tử có rất nhiều kinh nghiệm hẹn hò. Một lý do khác khiến Song Tử trở nên độc đáo là họ có vẻ tình cảm và tự do. Lạ cái là họ lại rất thực tế, nhưng đồng thời cũng rất ghét nghe người khác nhận xét là mình thực tế. Về mặt đó họ khá giống Song Ngư. Có thể kết hợp giữa thực tế với nội tâm rất nổi loạn. Song Tử sống dựa theo sự hài lòng của bản thân, không quan tâm mấy đến cách nhìn của người khác.

♋️ Cự Giải

Nếu là một Cự Giải, họ có thể rũ bỏ mọi thứ chỉ bằng sự mệt mỏi của bản thân. Mệt mỏi với tình cảm, mệt mỏi với những suy nghĩ và nhiều lo toan. Họ mệt mỏi vì họ có cảm quan tốt về thực tế. Mọi thứ đều mệt mỏi. Đó là lý do tại sao đây là một chòm sao cứng rắn, đồng thời cũng là chòm sao của sự chân thành, nhưng lại có chút không có tinh thần trách nhiệm. Họ rất thích việc lấy lý do trốn tránh, để lại việc cho người khác làm. Ý niệm về thời gian cũng không rõ ràng. Họ thường không ép người khác làm điều gì đó nhưng lâu lâu thi thoảng chuyện này vẫn xảy ra.

Bậc thầy về cằn nhằn, đem tới cảm giác của một chủ nhân. Nhưng Cự Giải cũng lại rất ấm áp. Khác với Song Ngư, họ dường như biết cách bảo vệ và thật sự bảo vệ người khác. Cự Giải là chòm sao khiến bạn cảm thấy biết ơn.

Họ cũng khao khát tình cảm nhưng lại không muốn nhiều tình cảm như Kim Ngưu. Họ mong ước tình cảm trọn vẹn từ một người. Họ háo hức cho và nhận tình cảm, và vì vậy cũng rất dễ bị tổn thương nên họ khá dữ dằn. Mọi thứ đều trong tình trạng báo động. Đối với những người không nằm trong radar của Cự Giải thì có thể cảm thấy hơi khó khăn để bắt được sóng. Nếu bạn lọt vào được rồi thì bạn thực sự là người chân thành nhất. Để lọt vào tầm mắt của Cự Giải thì bạn nên trông yếu đuối một chút. Cự Giải sẽ chọn người mà họ biết sẽ không bao giờ làm tổn thương họ, chọn người mà họ có thể bao bọc, và muốn người đó chỉ nhìn vào họ và làm hết sức mình vì họ mà thôi.

Cự Giải không chơi với người tiếp cận mình trước. Họ sẽ tiếp cận và tiếp tục chơi với người mà họ đã biến thành người của riêng họ, không hiểu sao nhưng kĩ năng thiết lập mối quan hệ kiểu này hơi đáng sợ. Và Cự Giải rất có ý thức về quyền lợi, họ không thể chịu được khi quyền lợi của mình bị xâm phạm. Tuy nhiên về bản chất lại có rất nhiều cử chỉ dễ thương.

Tiêu chí của Cự Giải luôn là họ quan tâm và yêu thương người khác. Họ cũng có chút tố chất lãnh đạo nên cũng rất hay được bổ nhiệm làm lãnh đạo. Tuy Cự Giải luôn cảm thấy áp lực với vai trò đó nhưng chỉ cần được giao cho thì họ luôn chăm chỉ và không phải là một kẻ kiêu căng tự phụ. Cũng không tự hào khi mình là lãnh đạo. Khó có thể xét đây là một phong cách lãnh đạo.

Cự Giải có thế mạnh đối với các nhóm người cỡ nhỏ, và họ không bao giờ có dấu hiệu của sự phản bội. Họ luôn nhạy cảm, có tính cầu toàn kì lạ nên luôn khiến người khác chú ý. Họ thừa nhận rằng mình yếu đuối mỗi ngày và luôn tìm một người có thể chịu đựng, che giấu và bảo vệ họ hết mức có thể.

♌️ Sư Tử

Họ thực sự thích làm việc và là một hình mẫu tài năng. Họ mơ về việc đó rất nhiều. Có thể hơi khó chịu khi thấy họ vội vã trở thành người hoàn hảo. Họ nghĩ họ vừa phải làm việc tốt vừa có nhân cách tốt. Nói tóm lại, họ có một nỗi ám ảnh rằng họ phải là một người tươm tất. Tuy nhiên đôi khi có những Sư Tử bị lệch hẳn về một phía, hầu hết thời gian họ tập trung vào công việc hơn là các mối quan hệ con người.

Họ có tích cách tốt và nụ cười tươi. Dường như họ là những người vị tha và trong sáng nhất. Dù bận rộn suy nghĩ về mọi thứ thì họ vẫn cười rất tươi. Nhưng khi gặp khó khăn, họ thường cảm thấy buồn chán. Đó là nỗi ám ảnh về vẻ hoàn hảo. Họ không bao giờ lắng nghe người khác, họ chỉ giả vờ lắng nghe.

Khi Sư Tử cho lời khuyên, thực sự rất tuyệt vì lời khuyên thường khá lạc quan và tích cực, nhưng họ lại không mảy may lắng nghe lời khuyên của người khác. Thực tế họ là người ít giao tiếp. Sư Tử sinh ra để thể hiện. Chủ quan, có niềm tin tuyệt vời, logic, toàn vẹn và rõ ràng! Nếu điều gì đó chưa ổn, Sư Tử sẽ tự mình sửa chữa. Và giống như Bạch Dương, Sư Tử tự cho mình là trung tâm. Nhưng điều khó chịu là Bạch Dương biết rõ mình tự cho mình là trung tâm, mà Sư Tử thì lại không biết điều đó. Họ nghĩ đó là điều tất lẽ dĩ ngẫu.

Lối suy nghĩ của Sư Tử rất rập khuôn. Sư Tử cũng là một nhà văn giỏi, họ luôn kết luận rõ ràng theo ý chủ quan của mình. Sư Tử thích tự định hướng bản thân, do đó họ luôn có gì đó rõ ràng. Giống như Kim Ngưu, Sư Tử có góc nhìn tốt. Nếu bạn thích sự ổn định, bạn sẽ thích Sư Tử. Và họ thực sự không thể giấu giếm được cảm xúc của mình.

Mặc dù cứng đầu và quyết đoán, nhưng bản tính rất minh bạch nên họ luôn dễ dàng được tha thứ. Đã khen tức là khen thật, đã ghét thì sẽ ghét ra mặt như thể mình là người khó ưa, muốn giấu cũng khó. Thích thì chơi, không thích thì không chơi, rõ ràng rạch ròi. Bên cạnh đó họ cũng khá đơn giản, không mâu thuẫn. Ngay từ đầu họ đã không chừa chỗ cho những mâu thuẫn. Khi nào có kết luận thì khi đó là kết thúc. Sư Tử là một người rất nghiêm túc. Tất cả hoặc không gì cả, đen là đen và trắng là trắng. Thỉnh thoảng họ lại khá ngây thơ và dễ thương, đa số Sư Tử luôn tự hào về khía cạnh đó của mình. Sư Tử đơn giản và họ không thực sự nghĩ về bất cứ điều gì khác khi giao du.

Về mẫu người lý tưởng, Sư Tử nam thích người có phong cách nhỏ nhắn, gọn gàng và đáng yêu, họ có thể đứng ra bảo vệ. Sư Tử nữ thích những người đàn ông biết cúi đầu trước họ, nhưng họ cũng muốn gặp một người đàn ông đẹp trai và hào hoa để giúp họ nâng tầm giá trị bản thân mình. Vì vậy các cô nàng Sư Tử thường không thường xuyên hẹn hò, bởi các anh đẹp trai thì luôn luôn kiêu ngạo và khó lòng tán đổ.

Trên tất cả, họ rất nghiêm túc và dè dặt, không bao giờ cố gắng sống một cuộc sống dễ dàng và nhẹ nhàng nên họ nỗ lực rất nhiều. Theo ý nghĩa đó, Sư Tử chắc chắn xứng đáng là một nhà lãnh đạo tài ba.

♍️ Xử Nữ

Khó chịu, lòng hận thù cứ tích tụ dần. Xử Nữ rất phức tạp để chơi cùng và có một chút khôn lỏi. Họ luôn không chọn cho mình hướng đi dễ dàng mà thích tận hưởng những thử thách làm họ trở nên đáng nhớ hơn. Họ là những người chân thật, sở thích hơi kì dị, có điều họ vô cùng hài lòng với cái sở thích đó của mình.

Thêm vào đó, họ khá là bảo thủ. Có nhiều Xử Nữ cởi mở nhưng hóa ra lại là những người sống với những quy tắc khắt khe, không nên làm như này như kia. Và cũng rất thú vị khi họ đi lệch khỏi các quy tắc – họ sẽ giả vờ như không bị lộ. Tiêu chuẩn của họ quá rõ ràng và khác thường, bảo thủ và lý tưởng. Vì vậy có thể việc hòa hợp với cung Xử Nữ cũng không khó như nhiều người nghĩ.

Họ là bậc thầy trong việc đặt ra các quy định cho riêng mình. Khi nhìn vào Xử Nữ có cảm giác bị hụt hẫng, sự ngây thơ dường như đã bị rơi đi đâu mất. Xử Nữ có biệt tài đốt cháy nỗi cô đơn, có sở thích đè nén và kiềm chế. Tiêu chuẩn của Xử Nữ đa dạng đến mức không thể thống kê hết được. Tuy nhiên đa số họ đều hơi bảo thủ, khi là trinh nữ, khi lại là kẻ lăng nhăng trong suy nghĩ. Xử Nữ là một tay đua quanh co, đảo lộn quan niệm đạo đức và thiết lập một quan niệm mới. Họ biết mình không phải là một người sống hấp tấp, hay bộc lộ mọi cảm xúc và họ cảm thấy tự hào vì điều đó. Họ cho rằng lời khuyên của mình có đạo lý trong đấy và họ không ngần ngại cho lời khuyên.

Xử Nữ rất cẩn thận, cẩn thận đến mức họ có thể đứng vững và im lặng khi giông bão tới. Cũng có những Xử Nữ đôi khi cư xử sượng trân hoặc khó gần. Dù sao họ cũng có khá nhiều mặt. Nếu bạn đến gần tiếp xúc họ, thì họ là một người bạn rất tốt. Ban ngày họ tập trung hết mức và khi trở về nhà thì suy nhược cả tinh thần lẫn thể chất, họ cần được nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Đó là lý do tại sao Xử Nữ hay tỏ ra khó chịu khi họ về đến nhà. Nhưng điều kì lạ là họ rất thoải mái khi lắng nghe câu chuyện của người khác.

Xử Nữ thích tỏ ra có vẻ mưu mô như Bạch Dương nhưng lại có một chút sảng khoái và tươi mới, vì vậy mà dường như khó tiếp cận một Xử Nữ. Thay vì muốn trông giống Bạch Dương hoàn toàn thì họ thực sự rất thận trọng trong lời nói và hành động. Một loại hình tự tin về bản thân. Tình yêu của Xử Nữ là một tình yêu kéo dài và cũng có thể là nước mắt kéo dài vì tính bướng bỉnh và cứng đầu của họ.

♎️ Thiên Bình

Là người theo chủ nghĩa thẩm mỹ, tận hưởng cuộc sống một cách vô điều kiện. Dù có buồn đến chết đi nữa họ cũng không nảy sinh ý nghĩ xấu xa. Họ có thể dành thời gian vui vẻ với bạn bè và có một tình yêu tuyệt vời với người yêu của mình. Ngay cả khi không có tham vọng nhưng họ không bao giờ để mất kiểm soát. Sở thích của họ đôi khi là thử bỏ qua người đàn ông hoặc phụ nữ bên cạnh mình mà không có cảm giác tội lỗi. Không có nhận thức về tán tỉnh nhưng họ được cho là khá cởi mở. Họ thực sự là những kẻ thả thính đáng sợ. Đó là sự cám dỗ từ bản năng.

Nam Thiên Bình thì nhẹ nhàng, sành điệu, còn nữ thì quyến rũ và đáng yêu lạ thường. Họ có thói quen trốn tránh sự kiểm soát vì vậy luôn đem lại một chút cảm giác kém thân thiện. Họ thường thích thả thính những người có động thái thả thính lại. Họ phân biệt đối xử đến mức đáng sợ. Đối với Thiên Bình làm bạn còn khó hơn làm người yêu.

Khi Thiên Bình cười họ thường rất hiền và ấm áp. Họ cho rằng họ được hình thành từ tự nhiên nhưng họ sẽ sống theo cách của mình. Họ không có tham vọng nên họ không cần có kế hoạch. Họ chán nản khi nhìn những người xung quanh lập kế hoạch và sống theo kế hoạch. Họ cũng từng cố gắng lập kế hoạch khá nhiều lần nhưng lần nào cũng thất bại, đôi khi lại nghĩ lại xem đó có phải là một kế hoạch hay không. Vì vậy họ luôn kiểm tra tình trạng của mình và thực hiện ngay trong ngày hôm đó chứ không đợi đến hôm sau. Họ là những con thiêu thân thực sự.

Chỉ có một tia sáng duy nhất giữ chân những Thiên Bình này, đó là sự lãng mạn. Họ coi thường những thứ thuộc về thế gian như thành công trong xã hội hay địa vị. Đối với họ sự lãng mạn thuần khiết sẽ dẫn dắt một cơ thể lười biếng. Không dễ gì lôi họ ra khỏi một chỗ, ngoại trừ là khi tiếng gọi tình yêu chứ không họ sẽ chết chìm trong sự cô đơn.

Mỗi Thiên Bình đều mơ một giấc mơ lãng mạn, đa số đều sẽ là những người đẹp, lý tưởng, cuộc sống nhàn nhã và ổn định. Nếu là vì chuyện tình cảm thì họ tràn đầy đam mê để vượt qua được sự lười biếng và thích di chuyển. Sống ở một nơi đẹp, yên bình, hạnh phúc và yên tĩnh là hy vọng chung của họ. Du lịch lại đặc biệt là lựa chọn lãng mạn của những kẻ mộng mơ lang thang. Việc chấm dứt một mối quan hệ với họ không mấy đem lại nuối tiếc. Dù thiếu chút quyết đoán nhưng thời điểm họ tuyên bố hoặc nhận lời chia tay thì đó thực sự đã là kết thúc rồi.

Ngoài ra, sự thông minh của Thiên Bình luôn tỏa sáng. Thiên Bình không bao giờ có thể trở thành một người hoàn hảo nếu chỉ có một mình, họ luôn cố gắng duy trì một trạng thái thích hợp nhưng phải có tiêu chuẩn cụ thể để có thể tạo ra sợi dây gắn kết với người khác. Nhiều khi càng cực đoan thì lại càng hiệu quả, vì vậy Thiên Bình thích những người cá tính.

Thiên Bình coi trọng khoảng thời gian ở một mình nhưng khó có thể coi họ mãi là những người độc thân. Và có một điều mà Thiên Bình không thể dừng lại đó là họ quan trọng ngoại hình khủng khiếp. Theo họ người đẹp nên đi vào giữa đám đông cho người khác chiêm ngưỡng. Họ cũng nhận thức rõ các tiêu chuẩn phổ biến về cái đẹp nên lý tưởng về cái đẹp của họ vô cùng cao.

♏️ Bọ Cạp

Họ là những người thầm lặng và đầy tham vọng, nhưng bề ngoài lại rất tốt bụng. Họ không biết tại sao nhưng họ luôn cố tỏ ra tử tế. Ban đầu người khác sẽ dễ bị đánh lừa là Bò Cạp tốt bụng và ngoan ngoãn. Họ ít khi mở lòng vì nhiều lý do. Họ luôn tìm kiếm đối thủ của mình. Họ mệt mỏi vì không thể nói dối vì họ nhận ra được sự việc quá nhanh. Họ không thể giả vờ bị lừa, có vẻ giống như những đứa trẻ háo hức phải nói ra bằng được cái mình biết bằng cách này hay cách khác.

Họ thừa nhận rằng họ có khả năng hiểu rõ nhưng hơi cực đoan và bi quan. Tuy nhiên có vẻ là họ thích thú với điều đó dù không biết câu trả lời ở đâu. Bọ Cạp đọc vị người khác rất tốt, có cái nhìn vô cùng sâu sắc, có những cảm giác thấm thía (khía cạnh này hơi giống Nhân Mã). Bên cạnh đó họ sẽ che giấu đi ý định thật sự bên trong, nó là một bí mật. Họ có tham vọng, tính toán và kế hoạch to lớn, và họ sẽ không bao giờ nói bất cứ điều gì để kế hoạch bị rò rỉ ra bên ngoài. Vì vậy Bọ Cạp thường trầm lặng và ít nói nhưng sự hiện diện của họ không phải trò đùa như cách họ biểu hiện ra ngoài. Họ đang thực sự xem xét lại kế hoạch trong khi quan sát tình hình, khi nhìn từ một phía thì họ dường như không có sự kiên trì.

Họ có mùi của dục vọng. Họ liếc nhìn để che giấu ham muốn mãnh liệt của mình và lang thang tìm kiếm một nơi để bày tỏ nó. Nhưng đôi khi họ biểu hiện rất khô khan, có điều có lẽ họ quen sống với những ham muốn như vậy, họ thường mắc kẹt trong thế giới của riêng họ. Vậy nên Bọ Cạp thường chỉ thông cảm những gì bên ngoài nhưng khi nhìn sâu vào vấn đề đó, họ rạch ròi đâu đúng đâu sai. Họ tận hưởng sự khác biệt đó. Thay vì thể hiện rõ sự đồng cảm họ chọn im lặng và chỉ lắng nghe. Nhưng họ lại rất giỏi trong việc cho lời khuyên, họ cho rằng họ giỏi trình bày các biện pháp giải quyết vấn đề.

Và họ quan tâm đến một vài người bạn của mình một cách điên cuồng. Bạn sẽ không biết làm thế nào mà bạn trở thành bạn của Bọ Cạp nhưng bạn sẽ thực sự thấy sự đối xử đặc biệt của họ. Đôi khi họ lại khó mở lòng vì một lý do nào đó. Họ có một lá chắn vững chắc chắng kém gì một Xử Nữ thực thụ. Bọ Cạp có lòng đố kị khá lớn và ham muốn chiếm hữu mãnh liệt. Họ cũng không nghĩ họ có thể có một mối quan hệ tự do. Từ khóa của Bọ Cạp là ‘mãnh liệt’. Họ đam mê tình yêu nhưng tham vọng cũng không phải trò đùa. Khao khát thành công đầy mãnh liệt.

Nếu Sư Tử là những thanh niên ích kỉ, yêu bản thân vô điều kiện thì Bọ Cạp là người tin vào bản thân mình điên cuồng. Họ cho rằng họ là người lý trí, bền bỉ và thông minh. Họ đánh giá rất cao năng lực và thiên hướng của bản thân. Nhưng nếu có điều gì đó mà Bò Cạp bỏ qua thì chắc chắn họ rất bi quan, cực đoan và ảm đạm. Tuy họ ra sức hướng dẫn, tỏ ra nóng nảy nhưng thực chất lại rất bi quan, chống phá thực tế nên dễ bị mọi người ghét bỏ. Dẫu vậy họ là một người tốt bụng và nghe lời. Họ tính toán vì họ phải nhiều lần vật lộn với tiền bạc. Họ biết họ sẽ không chơi cùng những tính toán này cả đời nhưng họ sẽ cố gắng để không bao giờ mất tiền. Và ở một khía cạnh nào đó trái ngược lại với Bạch Dương. Bạch Dương từ bỏ những thứ phức tạp một cách đơn giản nhưng Bọ Cạp lại biến những điều đơn giản thành phức tạp.

♐️ Nhân Mã

Một con người của mâu thuẫn. Hễ yêu thiết tha thì hận thù tới càng sớm và mau chóng lãng quên. Rồi một tình yêu khác lại bắt đầu.

Nhân Mã giỏi ở những vị trí chẳng hạn như giám đốc điều hành. Thường rất năng động, hoạt bát, nhưng nhiều khi cảm thấy trống rỗng mơ hồ. Nhân Mã nhiều tình cảm và hoàn toàn hấp thụ các yếu tố bên ngoài để bù đắp cho sự phù phiếm đó. Vì vậy mà họ có suy nghĩ không thiên vị và tự do nhất. Bên cạnh đó là một cái nhìn sáng suốt, tỉnh táo.

Ít nhất thì bạn không nên nói dối trước mặt Bọ Cạp và Nhân Mã. Giống như Bọ Cạp vậy, sự thật thì sẽ mãi là sự thật. Họ có đôi tai lọc ra những lời nói dối. Vì vậy họ chỉ giả vờ bị lừa dối. Họ có điểm giống Bọ Cạp là ghét cằn nhằn. Nếu bạn muốn cho Nhân Mã lời khuyên thì bạn nên lưu ý điều này.

Và đây cũng là một con người ngây thơ nhất, một khi đã yêu ai là sẽ yêu như yêu chính bản thân mình. Tình cảm của Nhân Mã tuôn trào một cách mù quáng, bất kể là bạn hay là người yêu. Họ thể hiện tình yêu và đam mê bằng cả cơ thể của mình. Bên cạnh đó, họ khó có thể bảo thủ. Có thể ví như họ có một cuộc nổi loạn, biểu tình kì lạ chống lại các quy tắc. Và họ ghét phải làm đi làm lại một việc gì đó mà không có lý do. Đối với họ không có sự bắt buộc phải tuân theo các quy tắc. Họ ghét nó đến độ ở một mình cũng không sao. Họ luôn cố gắng phá vỡ giới hạn.

Điểm yếu của Nhân Mã là không có tính kiên trì. Nếu mệt mỏi với mục tiêu của mình, họ sẽ không làm điều đó nữa. Họ không bao biện khi từ bỏ, mà họ sẽ nói rằng họ mệt mỏi, chán nản và muốn làm việc khác. Ngay từ đầu thì không nên mong muốn một điều gì ổn định từ Nhân Mã. Nhưng kì lạ là họ lại liên tục tìm kiếm ai đó để giữ người ta lại hoặc một thứ gì đó tự níu chân. Tuy nhiên nói cho cùng nếu họ thật sự có đam mê với mục tiêu và có lý do rõ ràng để thực hiện thì hơn ai hết họ sẽ đạt được mục tiêu đó.

Ngoại trừ tình yêu thì đối với Nhân Mã làm mọi thứ đều phải có lý do chính đáng. Nhân Mã xem tình yêu là sự cứu rỗi và họ là những người lạc quan vô cùng, luôn nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ có một người bạn đời, một người bạn thân và một gia đình tuyệt vời. Tuy nhiên tiêu chuẩn hẹn hò của những người thuộc cung Nhân Mã lại rất đơn giản. Đó là sự giao tiếp, chỉ cần đào sâu vào nội tâm của nhau. Giá trị của nhau? Sở thích?… Hãy nói cho nhau cùng thấu hiểu. Theo lẽ đó họ thường ít khi giấu diếm, họ chỉ biết nói cho bõ tức, phàn nàn và làm mọi cách để tuôn thẳng ra.

Nhân Mã hào phóng với những người thân yêu nhưng khi tình cảm kết thúc thì mãi mãi đối phương chỉ nhận được sự im lặng. Nhân Mã cố gắng hết mình vì người mình yêu nên họ có thể mở lòng chấp nhận mọi thứ với tinh thần trách nhiệm cao. Đối với họ, ghen tuông cũng là một cảm xúc mà họ luôn phải trải qua. Dù nhìn thế nào thì họ cũng cảm thấy tình cảm của đối phương dường như ít hơn tình cảm mình bỏ ra. Nhìn đơn thuần thì có vẻ như họ đang khao khát một tình yêu thuần khiết nhưng không phải vậy. Họ có nhiều hứng thú với niềm đam mê cháy bỏng rồi nhanh vụt tắt và họ cũng không ngại dấn thân yêu. Mang khát vọng kết nối về mặt tinh thần, họ thích những người có ý thức bản thân mạnh mẽ với nội tâm đầy đủ. Tiêu chuẩn người yêu Nhân Mã là những người vui tính.

Là chòm sao không thích sự phức tạp, Nhân Mã không mong đợi bất cứ điều gì quá sâu xa. Bạn chỉ cần ở bên cạnh họ là đủ. Khoảnh khắc mà Nhân Mã biết bạn ở bên cạnh họ mà không mong đợi điều gì từ họ thì Nhân Mã sẽ vô cùng biết ơn.

Nhân Mã được coi là một người bạn thực thụ, vì họ sẽ đề nghị chia sẻ cuộc sống cùng nhau. Đó là bởi vì họ là một người khá duy tâm, muốn ở cùng nhau như những cá thể hoàn hảo. Bạn có thể duy trì mối quan hệ tinh thần với Nhân Mã trong một thời gian rất dài.

♑️ Ma Kết

Rụt rè và bảo thủ. Đối với những người ở vị trí cao, họ thường chọn cách im lặng vì nhiều lý do. Nếu cấp trên bảo làm thì họ làm. Nói cách khác họ thường khá nhạy cảm với thứ tự phân cấp. Họ rất chân thành, nếu bạn không chân thành thì bạn sẽ giống như một kẻ xấu xa với họ. Họ thường không thể chịu được sự xấu hổ. Là một Ma Kết, họ cho rằng nếu tâm lý của mình bị bộc lộ ra thì có gì đó sẽ suy yếu đi. Thật ra nội tâm của họ chồng chất, ma mị và rụt rè, khi bị người khác nhìn thấu thì họ chỉ cười thôi.

Ma Kết luôn đặt vấn đề lãi lỗ lên hàng đầu nên trong nhiều việc lúc giỏi lúc không giỏi. Nói một cách dễ hiểu, họ là bậc thầy về sự linh hoạt trong việc hành động dựa trên tình huống, họ biết cách hợp lý hóa chúng. Bên cạnh đó thái độ rất ngang nhiên và tự tin. Đó là lý do tại sao Ma Kết có thể cảm thấy rằng càng tiếp tục làm tiếp họ lại càng là một con người kiêu ngạo. Có một điều Ma Kết vững tin chính là mình sẽ chiến thắng và sẽ thành công đến cuối cùng. Họ luôn có ý nghĩ “tôi không tin vào bất kì điều gì khác ngoài điều này”.

Tất nhiên có một số Ma Kết sống chết với lòng trung thành của họ. Hầu hết Ma Kết sống với tham vọng, đó là xu hướng nhưng không phải toàn bộ con người họ. Đôi khi điều này bị ảnh hưởng khá nhiều bởi môi trường xung quanh chẳng hạn như gia đình, bạn bè. Dù sao nếu họ không tìm thấy tham vọng của mình thì họ chỉ mãi là một con dê giấu hết đam mê vào bên trong mình mà thôi.

Khi niềm đam mê đó có mặt trong chuyện tình yêu hoặc tình bạn thì nó trở nên khá là phức tạp. Khi yêu mà không có mục tiêu, Ma Kết sẽ gây mệt mỏi tột độ cho đối phương bằng đủ mọi kế hoạch, thủ đoạn và sự ám ảnh. Tuy nhiên cũng có một số Ma Kết khá là nhút nhát hơn rất nhiều, họ chú ý tiểu tiết, tiến bộ chậm chạp, hiệu suất thấp và đầu óc khá mệt mỏi do có quá nhiều suy nghĩ. Họ biết rằng họ đã là một người trưởng thành. Khi bạn lắng nghe Ma Kết, họ luôn diễn đạt một cách bi quan và lái mọi thứ theo hướng có lợi cho họ. ‘Nếu ai đó làm điều này với tôi thì tôi sẽ kết liễu mọi thứ, còn nếu tôi làm điều này với ai đó thì đó đơn giản là lý do thế giới này vận hành thôi.’

Họ biết lên kế hoạch kĩ lưỡng nhưng tuyệt nhiên họ cũng là chòm sao đốt nhiều thời gian nhất khi xử lý vấn đề. Ma Kết càng trẻ khía cạnh này càng đáng chú ý bởi họ hướng nội và khá vụng về nhưng dần dần giảm bớt khi họ lớn lên. Họ cần có một sự cân bằng giữa bên trong và bên ngoài. Ma Kết nên giữ vững tâm thế khi còn trẻ vì họ sẽ sở hữu nhiều kĩ năng và chăm chỉ hơn theo tuổi tác. Đôi khi họ muốn làm một điều gì đó lớn lao nhưng vì quá áp lực nên không thể mở mang suy nghĩ, do bản tính họ ngay lúc đó lại nhút nhát. Đó là sự giằng co giữa mong muốn mãnh liệt và sự rụt rè.

Khi nói đến hẹn hò, Ma Kết lập đủ mọi kế hoạch để không để lộ ra quá nhiều nội tâm của mình. Đối phương phải ở bên cạnh họ thật lâu thì bản thân họ mới hé mở chút niềm tin và trái tim phức tạp chằng chịt kia sẽ dần được hiện ra. Chính vì vậy đây không phải là một tình yêu bùng cháy mà là một phong cách yêu đương lâu dài. Họ cũng biết mặt đó có phần thể hiện ra tính trẻ con của họ. Họ cũng là tuýp suy nghĩ thấu đáo, cố gắng đánh giá mọi người công tâm và dễ dàng đóng chặt cánh cửa trái tim mình. Đó là do sự linh hoạt tính toán nhận thức lời lỗ bên trong họ. Nó cứ âm ỉ mãi

St

You may also like

Leave a Comment