TÌNH YÊU CỦA NĂM 17 VÀ 25 TUỔI KHÔNG GIỐNG NHAU

by admin

Muốn yêu đương, nhưng không muốn chia tay lần nữa.

Năm 17 tuổi, thất tình, có thể trốn trong nhà vệ sinh len lén khóc, có thể ở quán karaoke hát ca uống rượu thâu đêm, có thể khóc đến đất lở trời long, có thể thề rằng sau này dù có già rồi chết đi cũng không cùng người kia qua lại, để rồi sau đó bắt đầu lại, như thể chưa từng chịu bất cứ tổn thương nào.

Năm 22 tuổi, thất tình, cả đêm không ngủ, cả đêm lang thang, nhưng sáng hôm sau vẫn giả như không có chuyện gì cả, bởi vì, bạn vẫn phải đi làm, vẫn phải tiếp tục sống, bạn ngoài mặt không biểu cảm, nhưng bạn biết rõ, trái tim bạn đã sụp đổ rồi.

25 tuổi, bạn từng nghĩ qua vô số lần, rằng bạn có muốn quay lại tuổi 17 hay không, muốn thử một lần thứ tình yêu oanh oanh liệt liệt đó hay không, thế nhưng, bạn rõ ràng biết rõ, bạn thực sự đã nhiều tuổi đến nỗi không thể thất tình thêm lần nào nữa rồi.

Lần đầu yêu đương, trong lòng giống như một con nai nhỏ, cứ mãi nhìn người ấy với ánh mắt của con nai ấy. Sau đó, trong lòng sinh ra một con rắn, mỗi khi có người tới gần lại vẫy vẫy cái đuôi, như thể muốn nói với người khác rằng mình rất nguy hiểm, cũng không có chút nhẫn nại nào.

Con nai nhỏ ngày xưa, sau cùng đã chết.

Từng có người hỏi tôi, tại sao lại không yêu? Kỳ thực, tôi cũng muốn yêu, chỉ là không muốn lại chia tay thêm lần nữa. Kỳ thực, bên cạnh tôi cũng không thiếu người theo đuổi, chỉ là mỗi lần muốn chấp nhận người ta, trong lòng liền sẽ sinh ra khiếp đảm, sợ hãi, lâu dần tập thành thói quen cự tuyệt.

Để yêu được một người chi phí quá lớn, phải tiêu phí rất nhiều sức lực cùng thời gian, còn không chắc chắn sẽ được hồi báo. Đại khái là có nhiều bất ổn, cho nên cảm thấy sợ thôi.

Hai người ở bên nhau vốn dĩ rất giản đơn, chỉ cần thích nhau là được, nhưng chia tay thì không thế, nó sẽ giống như tinh lực sống bị rút cạn đi. Bạn đã bỏ ra rất nhiều thời gian cùng tinh lực để quen với việc ở bên một người, thấu hiểu một người như vậy, sau cùng chia tay, ắt hẳn mệt mỏi nhiều.

Bởi chẳng dễ dàng từ trong một đoạn cảm tình mà sống trở lại, nên mới không muốn lao vào chỗ chết thêm lần nữa. Tôi biết, chúng ta đều đến độ tuổi sợ thất tình như thế.

Có người nói, tình yêu sẽ thuộc về những người cho dù tâm lạnh như tro tàn nhưng vẫn tiếp tục hi vọng, sẽ thuộc về những người cho dù bị bội phản bán đứng vẫn kiên trì tin vào những điều tốt đẹp, và cũng sẽ thuộc về những người cho dù trăm ngàn vết sẹo vẫn khát cầu tình yêu.

Chúng ta không phải mãi ấp ôm quá khứ, chỉ là đã nhiều tuổi đến mức không thể thất tình thêm lần nào nữa rồi. Loại tâm thái này tuy rằng tồi tệ biết bao, nhưng thực sự không còn đủ sức thất tình thêm lần nữa.

Hoặc là không bắt đầu.

Hoặc là cả đời.

Không muốn chia tay.

Muốn tìm một người mãi mãi ở bên mình. Không cần người hoàn hảo, chỉ hi vọng vĩnh viễn không chia tay.

Muốn nói về một tình yêu không chia tay. Cũng không muốn chia tay thêm lần nào nữa.

Nguồn: Weibo: Rainie Nguyen dịch| Tieubatdiem

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và văn bản cho biết 'TÌNH YÊU CỦA NĂM 17 VÀ 25 TUỔI KHԔNG GIỐNG NHAU Hyystudies fall in love'

You may also like

Leave a Comment