TỚ HAY BẮT CHƯỚC

by admin

Tớ hay bắt chước dáng vẻ của những người tớ hâm mộ về một điều gì đó chẳng hạn như tài năng, làn da, mái tóc,…

Ví dụ

Họ mặc áo như thế nào.

Họ nói chuyện ra sao.

Họ đọc sách gì.

Họ làm công việc gì.

Nhiều lần bắt chước bị ô dề lắm, cũng nhiều lần lố lăng chẳng đâu vào đâu cả vì tầm mình chưa bằng những người mình hâm mộ.

Chị tớ nói với tớ: “Nhưng nếu nói đạo lí thì nên sống gần nhất với những gì mày nói trên mạng Những người xung quanh mày hay bảo nói đạo lí vì có những thứ mày nói trên mạng khác hoàn toàn những gì mày làm ngoài đời. Người chưa gặp thì có thể thấy mày nói hay nhưng người tiếp xúc với mày thì lại thấy toàn nói đạo lí không, người ta sẽ soi mày.”

Chị nói đúng, tớ sẽ sửa nhưng không phải sửa việc ngưng bắt chước mà tớ sửa bản thân đến khi thật hoàn hảo giống như những gì tớ hình dung người mình sẽ trưởng thành. Thật cố chấp cậu nhỉ? tớ cũng muốn sáng tạo nhưng tớ chưa có nên tảng nên chọn bắt chước rồi chọn lọc những thứ phù hợp nhất với mình.

Ngày trước gu thời trang của tớ thảm họa, tớ thích một chị mặc đẹp lắm. Tớ bắt chước, dạo gần đây tớ mua đồ cũng có một vài người khen đẹp rồi hí hí.

Trước đây tớ cực kì không thích đọc sách cơ mà vì thấy người tớ hâm mộ đọc sách rồi cũng tập tành đọc theo, từ đó tớ có thêm một chút kiến thức.

Trước tớ cực đanh đá, nóng tính từ khi thấy người tớ hâm mộ họ luôn sống bình thản thấy họ hay nghe phật pháp tớ cũng tập nghe và dần giờ vẫn nóng tính nhưng biết hạ cái tôi xuống một chút.

….

Tớ vẫn bắt chiếc một điều gì đó của những người tớ hâm mộ chỉ là tớ sẽ không thành bản sao của người ấy.

You may also like

Leave a Comment