Tớ thích tắc đường

by admin

Những ngày đi trễ, tắc đường khiến tớ bực dọc đến sợ. Một người không bao giờ muốn phạm luật giao thông như tớ cũng đã lao lên vỉa hè mà chạy xe theo cả đoàn dài.

Sự khó chịu lộ rõ trên gương mặt của những người đi bộ. Nhưng dường như quá bận tâm đến việc chiếc xe mãi chẳng nhích nổi một chút mà tớ đã lơ đi hình ảnh ấy.

Những lúc như vậy, nhìn đâu tớ cũng thấy toàn cơ mặt nhăn nhó. Tâm trạng tớ trùng xuống. Tớ nhìn mọi thứ với đôi mắt khó ở.

—————

Cách đây không lâu, tớ có một ngày tập gym năng suất. Ra về với tâm trạng thoả mãn vào giờ tan tầm. Chật cứng toàn xe.

Có lẽ bởi chẳng còn phải gấp rút cho kịp giờ. Tớ dừng xe chờ đợi. Với tâm trạng thoải mái.

Miệng lẩm bẩm vài câu hát. Tớ nhìn ra nhiều thứ. Lạ với tớ. Nhưng chắc đã quá cũ với thực tế cuộc sống.

Chiếc xe cup cũ sỉn đầy bụi đất kéo theo xe bò lỏng lẻo. Người đàn ông nằm trên đống tải lộn xộn của xe bò có vẻ đã thiếp đi vì thấm mệt. Anh lái xe mặt đẫm mồ hôi hột cứ chốc chốc lại ngoái đầu kiểm tra.

Một chị gái dựa vai ôm eo người yêu, anh cười nhẹ quay đầu chạm hai trán vào nhau, tay không quên đưa lên bụng bóp nhẹ bàn tay nhỏ nhắn.

Em bé tranh thủ đèn đỏ lại cầm lên chiếc giỏ đầy món hàng lặt vặt để giao bán. Bé học sinh thấy đến chỗ mình thì lúng túng lục lọi cả mấy túi quần nhưng chỉ rút ra được bốn nghìn nhăn nhúm, ngại ngùng đưa em bé mà không mua bất cứ món hàng nào.

Hai bạn sinh viên tí tởn chạy ra từ siêu thị, tay xách chiếc bánh mỳ cỡ dài. Chốc chốc lại thò tay bẻ mảnh nhỏ đút miệng nhau rồi vội kéo khẩu trang lên. Vừa nhai vừa cười.

Người xếp thành hàng dài từ mép vỉa hè chờ trực đổ xăng. Ông chú bơm xăng vội giúp cô gái nhỏ con không đủ sức mở nắp bình.

Chỉ đến khi không còn phải cố chạy đua vội vã, tớ mới nhận ra mình đã bỏ quên nhiều điều đẹp đẽ. Cái cuộc sống mà nhiều người cho rằng nay tồn tại quá nhiều thứ tệ nạn, rằng không thể tin tưởng một ai.

Nhưng với đôi mắt tích cực, tớ nhìn thấy cuộc sống này thật nhiều điều đáng yêu. Ngay cả trong những hoàn cảnh xô bồ ngoài ý muốn.

—————

Cũng kể từ đó tớ đã cố gắng đi sớm hơn một chút. Để thư thái hơn.

Mỗi ngày tớ lại phát hiện thêm vài điều thú vị trên chặng đường của mình. Cậu cũng thử đi!!

You may also like

Leave a Comment