Tòa án Mỹ cho phép Microsoft tiến hành việc mua lại Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD, một sự kiện lịch sử.

by admin
toa-an-my-cho-phep-microsoft-tien-hanh-viec-mua-lai-activision-blizzard-voi-gia-69-ty-usd,-mot-su-kien-lich-su.

Một tòa án Mỹ đã từ chối đề nghị của Liên minh Thương mại Hoa Kỳ để ngăn chặn sáp nhập. Microsoft đã thông báo kế hoạch mua lại nhà xuất bản trò chơi video Activision Blizzard với giá 69 tỷ đô la Mỹ vào tháng 1 năm 2022, và Liên minh Thương mại Hoa Kỳ (FTC) sau đó đã kiện để ngăn chặn sáp nhập vào tháng 12. FTC đã phản đối vì việc giao dịch này sẽ cho phép Microsoft cấm đối thủ cạnh tranh của nó như PlayStation của Sony hoặc Nintendo Switch, cho phép nó nhận được một độc quyền trên thị trường. Những lo ngại này chủ yếu xung quanh bộ phận phổ biến bất hợp pháp của Activision Blizzard, Call of Duty. FTC cáo buộc rằng, nếu giao dịch được thực hiện, đối thủ của Microsoft như Sony và Nintendo sẽ không có cơ hội công bằng để cạnh tranh cho các trò chơi Call of Duty. Thiếu hụt các tiêu đề Call of Duty sẽ có hiệu ứng domino làm giảm khả năng của Sony và Nintendo để cạnh tranh với Xbox, dịch vụ đăng ký Game Pass và dịch vụ trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, tòa đại sứ California đã tìm thấy rằng Microsoft có thể không cắt bỏ cung cấp Call of Duty của đối thủ của nó vì nó không có khuyến nghị để làm như vậy. Scott Corley xem xét rằng khả năng cho người hâm mộ Call of Duty chơi cùng nhau trên các nền tảng khác nhau là “quan trọng đối với thành công tài chính của nó” và “Microsoft dự đoán hậu quả vô hình trí nếu nó cấm Call of Duty từ PlayStation”.
Một sự kiựn lịch sử đã xảy ra. Tòa án Mỹ đã cho phép Microsoft tiến hành việc mua lại tập đoàn hãng phần mềm Activision Blizzard với giá 69 tỷ đô-la Mỹ (USD), một trong những mức giá cao nhất lịch sử.

Đây là một sự kiện lớn trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin, và đó là một trong những công bố tham vọng lớn nhất trong lịch sử của Microsoft.

Microsoft đã thông báo rằng việc mua lại cổ phiếu Activision Blizzard sẽ được hiệu lực bắt đầu từ tháng bảy năm nay. Microsoft đã trở thành lữa đối tác của công ty.

Với việc mua lại này, Microsoft cũng đã có cơ hội để mở rộng công việc của mình vào ngành game, sản xuất nội dung và nhiều trò chơi. Ngoài ra, việc này cũng có thể giúp Microsoft cụ thể hơn trong việc cung cấp nội dung cho người dùng.

Tại Kỳ họp hàng năm Waning của Microsoft, giám đốc điều hành Satya Satya Nadella đã thông báo rằng họ sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng một dịch vụ video game hợp nhất.

Mua lại Activision Blizzard, cũng đã cho phép Microsoft giữ vị thị lớn trong thị trường game, cũng như thể hiện hậu sự khả năng để kéo dài tốc độ tăng trưởng trong các năm tới.

Một lời kết: Việc Microsoft mua lại Activision Blizzard với giá 69 tỷ đô-la Mỹ là một sự kiện lịch sử. Đây sẽ đẩy mạnh lợi ích về các cộng đồng game, nội dung đồ họa và cả doanh nghiệp của Microsoft.

You may also like

Leave a Comment