Tòa án Tối cao đã bãi bỏ kế hoạch thảo luận bồi thường học bổng của Biden.

by admin
toa-an-toi-cao-da-bai-bo-ke-hoach-thao-luan-boi-thuong-hoc-bong-cua-biden.

Những người ủng hộ việc bồi thường nợ học bổng sinh viên đã biểu tình ngoài Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào ngày 30 tháng 6 năm 2023 ở Washington, DC. 

Olivier Douliery | AFP | Getty Images

Tòa án Tối cao ngày Thứ Sáu đã bác bỏ kế hoạch bồi thường nợ học bổng toàn cục của Tổng thống Joe Biden, từ chối cho hàng triệu người Mỹ cơ hội được xóa bỏ lên đến 20.000 đô la nợ của họ.

Quyết định của đa số 6-3, phù hợp với dự đoán của các chuyên gia theo sự thế lực bảo thủ của các thẩm phán, là một đòn đánh lớn cho những người vay mà được hứa hẹn sẽ được bồi thường nợ bởi chính quyền Biden vào mùa hè năm ngoái.

Thêm từ Tài chính cá nhân:
Người vay đứng sẵn chuẩn bị trả nợ học bổng
Hàng triệu người vay sẽ có một đối tác dịch vụ nợ học bổng mới
1 trong 5 người vay học bổng có thể gặp khó khăn khi trả nợ

Đa số cao thủ đã quyết định rằng ít nhất một trong sáu tiểu bang được đứng đầu bởi Đảng Cộng hòa đã có đặc điểm pháp lý đúng để làm điều đó, được biết đến như là đứng đầu.

“‘Có thể Thủ tướng sử dụng quyền của mình để diệt trừ 430 tỷ đô la nợ học bổng, hoàn toàn hủy bỏ số dư nợ cho 20 triệu người vay, khi một cuộc dịch bệnh kết thúc?’ Chủ tịch John Roberts viết trong quyết định của đa số trong vụ Biden v. Nebraska. ‘Chúng tôi không thể tin rằng câu trả lời là có’.”

Roberts cũng nói rằng kế hoạch của Tổng thống sẽ gây hại cho Missouri, vì nó sẽ giảm lợi nhuận của Tổ chức Vay Học bổng Cao đẳng Missouri, hay MOHELA.

“Theo kế hoạch của Thủ tướng, khoảng một nửa tất cả người vay nợ nhà nước sẽ được hoàn toàn bồi thường,” Roberts viết. “MOHELA không thể phục vụ những tài khoản đã đóng này, làm mất cho nó, theo ước tính của Missouri, 44 triệu đô la mỗi năm trong các khoản phí… Kế hoạch này gây hại cho MOHELA cũng là một hại cho Missouri.”

Các chuyên gia pháp lý và những người ủng hộ gần đây đã đục lỗ trong lý lẽ của các tiểu bang rằng kế hoạch bồi thường của Biden sẽ giảm lợi nhuận của MOHELA. Họ chỉ ra rằng doanh thu của nhà cung cấp dịch vụ vay thực sự d
Ngày 16/4, Tòa án Tối cao của Mỹ đã bãi bỏ kế hoạch thảo luận bồi thường học bổng của tổng thống Biden trong họp tuần trước.

Những kế hoạch này đã được cả nước cảnh báo với lời cảnh cáo rõ ràng rằng rằng họ sẽ rời bỏ bồi thường học bổng nếu Tòa án trực tiếp luân chuyển vấn đề.

Kế hoạch bồi thường học bổng của tổng thống Biden giúp hơn 11 triệu người nghèo tại Mỹ để có được các bồi thường học bổng cũng như giảm đóng phí học tập từ cộng đồng nghèo nếu họ là học sinh nghèo mà thường xuyên hoàn thành học phí hàng năm.

Bất cứ thảo luận nào bị bãi bỏ như thế sẽ có ảnh hưởng to lớn đến cộng đồng Mỹ. Bởi vì việc bỏ lỡ cơ hội tham gia vào các bồi thường học bổng cũng như việc giúp học sinh nghèo học tập một cách dễ dàng hơn sẽ là một điều ánh hưởng rất lớn.

Chúng ta cần chờ đợi xem sau khi đề nghị của tổng thống Biden bị bãi bỏ có những cảnh báo nào đối với cộng đồng Mỹ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment