TỘC NGƯỜI ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI TỰ TIẾN HÓA ĐỂ THÍCH NGHI DƯỚI LÒNG ĐẠI DƯƠNG!! 

by admin

Đây là người Bajau, tộc người này dành cả cuộc đời của mình để sinh sống trên biển và tìm kiếm thức ăn bên dưới đáy biển. Họ sống trên những căn nhà sàn tạm bợ và những chiếc nhà thuyền của rải rác ở vùng biển thuộc Indonesia, Malaysia và Philippines.

Họ đã sống một cuộc sống như vậy trong suốt 1000 năm và thực phẩm của họ dựa hoàn toàn vào nguồn hải sản xung quanh. Điều này buộc họ phải lặn dưới lòng biển cả ngày để săn bắt tôm, cua, cá, mực,… Đa số các thành viên trong bộ tộc thường chủ động ch.ọ.c th.ủ.n.g m.àng nh.ĩ của mình để có thể dễ dàng thích nghi với áp lực dưới nước.

Điều cực kì d.ị thư.ờng là họ có thể lặn trong suốt hơn 13 phút ở độ sâu 60 mét dưới đáy biển. Câu hỏi ở đây là tại sao họ có thể làm được điều này. Hóa ra là họ có một chiếc lá lách to hơn rất nhiều so với người bình thường. Nó có khả năng bơm nhiều oxi hơn vào m.áu và hoạt động không khác gì một chiếc bình lặn sinh học.

Chiếc lá lách của tộc người này có thể tích lớn hơn người bình thường tới hơn 50%. Và điều đặc biệt là đặc điểm này không chỉ có ở những người thợ lặn mà còn có ở những thành viên khác trong bộ lạc, kể cả những đứa trẻ chưa bao giờ được lặn biển. Điều này có nghĩa là họ đã tiến hóa để có thể sinh sống dễ dàng hơn dưới đáy biển.

(ST)

You may also like

Leave a Comment