Tôi 19 tuổi, cho tôi biết điều gì có thể thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi?

by admin

Nếu không thể trả tiền mặt cho một thứ gì đó, thì bạn không đủ khả năng chi trả.

Tránh xa thẻ tín dụng và các khoản vay. Bất cứ ai mời chào bạn vay tiền để mua thứ gì không phải nhu cầu cấp thiết….dẹp đi.

Cuối cùng, bạn sẽ đạt đến mức có thể mua những thứ đó. Người ta muốn bạn dùng thẻ tín dụng, vay nợ, để rồi bạn chẳng sở hữu thứ gì.

Bạn không bao giờ khá lên được nếu chỉ làm một công việc, đặc biệt nếu bạn đang làm thuê. Bạn chỉ “tạm đủ” mà thôi. Tìm cho mình một sở thích, kỹ năng, thứ gì đó bạn hứng thú mà kiếm được tiền.

Tôi là Thợ sửa ống nước, thường trông rất bẩn thỉu và khi thấy tôi, mọi người tỏ ra khinh bỉ hoặc cho rằng tôi là một tên rác rưởi. Trong khi họ dùng thẻ tín dụng và ôm nợ, cuộc đời họ không gì hơn việc vay nợ tiêu xài, rồi lại làm việc quần quật để trả nợ. Trong khi họ đánh giá tôi, nghĩ tôi nghèo… họ đâu biết tôi có một cái hộp đầy tiền, theo đúng nghĩa đen.

Tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày cho đến khi tôi có thể tự hào mà khoe ra.

———————————————-

Mark Robinson

Hãy cẩn thận, đừng giữ quá nhiều tiền mặt vì:

  1. Lạm phát khoảng 3% mỗi năm. Cộng thêm việc tiền không sinh lời, bạn đang mất khoảng 5–10% mỗi năm.
  2. Nếu người khác biết, họ có thể chọc ngoáy công việc của bạn. Khi việc này đến tai IRS và cơ quan thuế, bạn sẽ phải hạch toán hợp pháp cho từng đô.
  3. Cháy và trộm cắp.

———————————————

Sean Campbell

Lời khuyên của tôi là hãy đọc những cuốn sách hay về tài chính cá nhân, mười phút nghiên cứu thôi ông sẽ biết chúng là gì. Chỉ cần đọc và làm theo những điều cơ bản, rồi tận hưởng thành quả đầu tư.

Nghề thợ sửa ống nước thường bị coi thường, và ông coi thường lại những ai dùng thẻ tín dụng. Nếu ông biết vài thứ, ông sẽ thấy dùng thẻ tín dụng không hẳn là ngu dốt đâu.

———————————————

Lamont Cranston

Tiền không chỉ mất giá do lạm phát, thêm vào đó, ông mất đi cơ hội gấp đôi tài sản mỗi bảy năm. Tất nhiên ngắm nhìn đống tiền trong hộp rất vui. Nhưng khi nhìn vào tài khoản và thấy nó tăng 306,000$ so với năm trước, đó là một điều tuyệt vời.

Người hàng xóm của tôi rút 200k$ khỏi thị trường chứng khoán sau vụ 11/9, và không bao giờ đầu tư lại. Anh ấy sẽ có 900.000 đô la hôm nay (nếu không rút ra)! 200.000$ vẫn còn đó nhưng sức mua chỉ còn 126.000$. Mất 37% trong 20 năm do lạm phát. Nhưng anh ấy mất 774,000$ do không đầu tư. Tiếc thay!

———————————————

Report for truth

Thật buồn cười khi các ông cố khuyên tôi nên đầu tư tiền như thế nào, hoặc tôi có thể kiếm được nhiều hơn thế nếu tôi làm điều này điều kia… ..yada yada….

Bao nhiêu ông ở đây có một hộp tiền như này? Và đây chỉ là một trong số nhiều hộp! Mỗi phong bì trắng là 10k$, mỗi hộp vị chi là 100k$.

Đúng là tôi lớn lên trong nghèo khó và không được học hành đàng hoàng. Nhưng tôi có đủ hành trang để bước đến con đường tự do tài chính. Tin tôi đi, tôi biết cách giữ tài sản an toàn hơn bất kỳ ngân hàng nào.

———————————————

Lamont Cranston

Ông đang không biết mình không biết. Ông lớn lên trong môi trường thu nhập thấp và không được dạy kỹ năng đầu tư sinh lời, bởi vậy ông nghĩ để tiền vào hộp là tốt nhất. Có điều ông chưa biết là, trung bình số tiền đầu tư vào thị trường chứng khoán tăng gấp đôi mỗi 7 năm. Năm 19 tuổi ông tự hào khi có một hộp đựng tiền, nhưng năm 40 tuổi ông có thể tự hào hơn rằng ông kiếm được 1 triệu đô mà không phải làm bất kỳ công việc nào, bởi vì ông đầu tư.

Nhân tiện cũng chia sẻ, tôi đầu tư từ những năm 90 và kiếm được nhiều hơn 7-8 cái hộp của ông. Hãy tiếp tục học hỏi và thay đổi cuộc sống!

You may also like

Leave a Comment