Tối 31 tháng 10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã trao Huân chương Hữu nghị, huân chương cao quý nhất của Trung Quốc dành cho người nước ngoài cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

by admin

Theo TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, tại Đại lễ Đường nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì buổi lễ trao Huân chương Hữu nghị của Trung Quốc tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là huân chương cao quý nhất của Trung Quốc dành cho người nước ngoài được thiết lập vào năm 2016. Huân chương Hữu nghị là sự ghi nhận và vinh danh cao quý nhất của Trung Quốc đối với người nước ngoài, được trao cho các cá nhân có đóng góp xuất sắc trong việc hỗ trợ sự nghiệp hiện đại hóa của Trung Quốc, thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa Trung Quốc với các nước cũng như duy trì hòa bình thế giới.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là cá nhân thứ mười, và là lãnh đạo chính trị nước ngoài thứ tám được nhận sự vinh danh này. Người đầu tiên được trao huân chương này là Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm Trung Quốc năm 2016.

You may also like

Leave a Comment