Tôi có nên đưa con gái của mình đi học Karate (KRT)?

by admin
Hỏi: Tôi có nên đưa con gái của mình đi học Karate(KRT)?

Tôi là một võ sư KRT. KRT là một phong cách sống mà có thể sẽ rất hữu dụng với con gái bạn sau này. Bé có thể có được một thể trạng mạnh khỏe và tâm lý vững vàng. KRT không giới hạn bởi tuổi tác hay giới tính, tôi đã từng dạy nó cho những đứa nhóc nhỏ xíu (ND: respect vì sự kiên nhẫn). Năng lượng mà chúng không làm chủ có thể chuyển hóa một cách hiệu quả, và sau một thời gian, các bạn trẻ sẽ học được tính kiên nhẫn, sẵn sàng đối đầu với những tình cảnh khó khăn. Buổi tập bắt đầu với những bài khởi động để giãn gân cốt trước khi bước vào quá trình huấn luyện. Võ sinh bắt đầu với những động tác cơ bản và cùng với quá trình thăng đai đẳng, các kỹ thuật trở nên phức tạp hơn. Việc luyện tập với bạn bè đồng môn có thể giúp chúng trau dồi sự tự tin. Các bạn ấy sẽ được dạy các bài quyền (Kata) khi lên đai. Các bài quyền là những bộ pháp, kỹ thuật được lọc lựa, được tạo ra từ những vị sư phụ đời trước. Trình tự và độ khó của các kỹ thuật được tăng dần lên dựa vào màu đai của các võ sinh. Những thành tích đạt được có thê tạo ra các cảm xúc tích cự lên võ sinh. Chúng có thể luyện tập với đồng môn, ví dụ như các động tác đấm phản để cảm nhận được lực cũng như cách di chuyển. Tất cả quá trình rèn luyện được giám sát bởi các tiền bối và các vị sư phụ. Cơ thể các bạn trẻ sẽ được rèn giũa để chống chịu với đau đớn sau hàng năm trời tập luyện. KRT cũng có thể được xem là một sự đầu tư cho sự an toàn của con gái ban bởi đôi lúc trong đời, chúng cần tự bảo vệ bản thân. Hy vọng những điều này trả lời cho câu hỏi của bạn.

Ben Haryo, Karate Teacher

https://qr.ae/pNoFlh

KRT là một môn thể thao phổ biến! Và nó còn có thể hơn là chỉ mỗi thể thao. Nó có thể là một nghề, ví dụ thế. Rika Usami đang làm rất tốt ở mảng giải trí dựa vào nền tảng KRT của mình.

Người Nhật đang làm việc nghiêm túc để đưa được KRT vào Olympics trong thời gian tới, nên nếu con gái của bạn bắt đầu với KRT từ bây giờ, biết đâu, cô  ấy có thể sẽ trở thành thành viên của đội tuyển nước bạn tham gia Olympic một ngày nào đó.

John Thompson, former Retired Fighter, Instructor, Trainer, MMA Judge (1976-2013)

https://qr.ae/pNoFlW

Bạn không đề cập đến độ tuổi của con gái mình hay liệu cô ấy có thấy hứng thú với KRT hay không. Nó sẽ giúp thêm dữ liệu để trả lời vấn đề này. Nếu cô ấy không có chút hứng thú nào, vậy thì bạn đang chiến đấu trong một cuộc chiến nắm chắc phần thua, và thật ngớ ngẩn để cố ép buộc. Một vài đứa trẻ thay vào đó chỉ muốn làm những điều mà những đứa khác làm với bạn bè của chúng, đó là những thứ giúp phát triển về giao tiếp xã hội, các kỹ năng mềm thông qua các môn thể thao nhóm như bóng đá, bóng chày,…

Mặt khác, nếu cô ấy thích thú với KRT, cô ấy sẽ học được cách tự tin hơn, mãnh mẽ hơn về thể chất và tinh thần, tất nhiên chỉ khi cô ấy có một thái độ đúng đắn rằng cô ấy muốn như vậy. Thật không hay khi một đứa trẻ bị ép buộc làm điều gì chúng không muốn thay vì dành thời gian cho những thứ chúng yêu thích.

You may also like

Leave a Comment