Tôi Có Phải Đồ Khốn khi bảo em gái mình đừng có hão huyền nghĩ đến việc con bé có thể nói chuyện với con vẹt?

by admin

Tôi (nam, 16t) và gia đình tôi gần đây mới nuôi 1 con vẹt. Cả nhà tôi đều phát cuồng với nó và em gái lẫn chị gái tôi đều bỏ tiền ra mua đồ chơi, đồ ăn, làm salad rau quả cho nó ăn thử, vv. Bố mẹ tôi cũng để tâm đến nó rõ nhiều, còn tạo cho nó cả 1 phòng riêng để làm lồng nó ngủ ngon giấc nữa. Nó đã sống với nhà tôi được vài tháng rồi và cả gia đình tôi vẫn cứ phát cuồng với nó mà thôi.
Tôi thì không để tâm gì đến nó vì tôi không ưa động vật lắm và bố mẹ giữ nó tránh xa phòng tôi. Thật may cho tôi là có vẻ nó cũng không ưa tôi lắm nên tránh việc nó đậu lên vai tôi hay gì đó càng dễ hơn.
Vấn đề nảy sinh vào hôm nay khi em gái Emma (10t) nói chuyện với nó. Con bé cầm nó và nói gì đó như “Nhóc biết là chị quý nhóc lắm phải không?” và hôn lên đầu, còn con vẹt thì bắt chước âm thanh mà con bé phát ra. Con bé cứ lặp đi lặp lại câu đó 1 hồi liền kiểu đang chờ con vẹt đáp lại ấy, thế là tôi nói “Em biết là nó không hiểu lời em đâu phải không?”
Sau khi tôi nói ra con bé nhìn tôi kiểu khó chịu rồi bơ tôi. Tôi chỉ không muốn con bé thực sự tin rằng con vẹt đó hiểu những gì con bé đang nói vì em tôi xem nhiều phim Disney lắm, nên tôi nghĩ rằng những bộ phim đó đã ảnh hưởng xấu đến con bé. Tôi nhẹ nhàng giải thích rằng đó chỉ là 1 con vẹt mà thôi và nó không hiểu được như loài người chúng ta đâu. Con bé đáp lại rằng đừng có làm phiền nó nữa và rời khỏi phòng lẫn đi mách mẹ.
Mẹ tôi nói bà ấy tin rằng đó là sự vô hại cho em tôi khi con bé nói chuyện với vật nuôi và con vẹt kia có thể “đáp lại cảm xúc của con bé” cơ mà. Tôi bảo với bà rằng cách suy nghĩ này sẽ làm hại em tôi mất thôi và sẽ làm con bé bị bắt nạt ở trường đấy. Mẹ bảo tôi thôi đi và đừng có xí mũi vào nữa. Tôi có phải là đồ khốn không? Tôi nghĩ rằng em gái mình đã đủ lớn để hiểu những gì tôi muốn nói và mẹ tôi thì hơi tử tế quá rồi.


Tôi hỏi con chó của mình.
Con bé nói Cậu Là Đồ Khốn đó.


Nhóc là đồ khốn – động vật có thể nhận biết được cảm xúc của con người… khá chắc là con vẹt cũng nghĩ cậu là đồ khốn cho xem
Loài chim có thể bộc lộ cảm xúc của chúng qua hành động, nhiều loài vẹt khi bạn đời của chúng mất đi thì còn thương nhớ cơ mà. Điều đó sẽ không làm hại em gái nhóc đâu, nhưng nhóc thì chắc chắn là có đó.


Chưa kể các nhà khoa học đã chứng minh được rằng loài chim có thể học được ngôn ngữ khác nhanh như bộ não của một đứa trẻ mới biết đi, nghĩa là chúng có thể tiếp thu 1 số hành vi nhất định và đáp lại nếu chúng muốn nữa. Bạn là đồ khốn.


Cậu là đồ khốn.
Cậu thực sự ghen tỵ với 1 con vẹt luôn đấy à? Và đúng, con vẹt đó hoàn toàn có thể hiểu được lời em gái cậu. Và không hẳn là hiểu những đại từ xưng hô “tôi” hay “bạn” nhưng qua cách nói trìu mến của con bé kìa. Có vẻ như con vẹt còn hiểu ý nghĩa của yêu thương hơn là cậu đấy.


Cậu là đồ khốn.
1 đứa nhóc 10t đang vui chơi một cách vô hại và cậu muốn con bé dừng lại vì lo con bé đang mơ tưởng bản thân đang ở trong 1 bộ phim Disney ư? Vậy thì sao chứ, con bé mới 10t thôi mà. Ngưng chõ mũi vào chuyện của người khác đi.


Dẫu cho con bé mới 10t đi nữa thì ý nghĩ bạn có thể nói chuyện với động vật không có hay đâu. Tôi chỉ muốn con bé hiểu điều đó mà vẫn vui chơi được với con vẹt kia.


Thật hài hước khi cậu dùng việc con bé sẽ bị bắt nạt như 1 lý do biện hộ vì chính cậu đang bứa nạt em mình rồi đấy


Chồng tôi và tôi nói chuyện với con mèo suốt, nhiều khi chúng còn nói ra những riềng hài hước lắm kìa.


Cậu là đồ khốn.
Cậu nói vậy để làm gì khi tự mình đã cư xử khốn nạn rồi chứ? Chả vì gì luôn, đúng là hành vi của kẻ bắt nạt mà.


Tôi chỉ đang cố làm em mình hiểu rằng động vật không có hiểu được con người như cái cách người hiểu người đâu. Con bé 10t rồi và sớm hay muộn thì cách nghĩ như kia sẽ khiến con bé bị bắt nạt mà thôi.


Tôi khá chắc là con bé hiểu được điều trên rồi. Con người nói chuyện với động vật suốt dù chúng không có hiểu ta mà.
Cậu chỉ đang ghen tị với 1 con vẹt mà thôi, để em gái cậu yên đi.


Cậu là đồ khốn. Ngậm miệng lại và không cư xử khốn nạn thì chết à? Còn nữa loài chim khôn lắm – nhất là vẹt. Chúng chắc chắn có thể tạo ra 1 mối liên kếtthân với chủ của nó.
Bài này sặc mùi 1 đứa nhóc tuổi teen “biết tuốt” và như vậy cũng ổn thôi vì nhóc cũng chưa vào đời mà – nhưng nghe lời tôi này, cứ cư xử như kiểu cái gì cũng đáng nghi sẽ không giúp nhóc kết bạn được đâu, chứ đừng nói là cho nhóc có thể nhìn thấy vẻ đẹp của cuộc sống này ấy.


Nói hay lắm
Op à, nhóc thực sự muốn trở thành kiểu người này hả, cướp đi niềm vui của người ta ấy?

You may also like

Leave a Comment