Tôi Có Phải Đồ Khốn khi từ chối trừng phạt con gái mình vì đã ăn hết đống táo mà bố mẹ vợ đem từ quốc gia của họ đến?

by admin

Vợ tôi “Lisa” đã ốm hơn nhiều tuần rồi. Bố mẹ cổ đến chơi (họ sống ở 1 quốc gia khác) và đem theo quà là 1 túi táo nho nhỏ. Tôi lúc đó đang ở trong vườn làm việc, còn Lisa thỉ ở với bố mẹ cổ. 

Tầm 30 phút sau tôi nghe con gái tôi Alex (16t) la “bố ơi bố!” từ bếp. Tôi chạy đến xem thì thấy Alex và Lisa đang cãi nhau. Tôi hỏi Lisa sao lại quát vào mặt Alex vậy thì cô ấy bảo Alex và bạn mình đã ăn hết đống táo mà nhà vợ đem đến từ quốc gia của họ. Tôi bảo là chắc do Alex không biết thôi nhưng cô ấy bảo rằng cổ đã dặn đi dặn lại rằng Alex không được động nào nó rồi. Tôi hỏi Alex có đúng vậy không và con bé bảo đúng thế nhưng chỉ vì tụi nhỏ chằng tìm thấy cái gì để ăn cả. Thế là Lisa mở tủ lạnh ra và trong đó thì chất đầy đồ ăn vặt luôn, lẫn nói Alex làm vậy vì con bé đã luôn căm ghét cổ và đó là ‘ă.n cư.ớp’ nữa. Tôi bảo Lisa bình tĩnh lại và tôi sẽ mua cho cổ lại mà, Lisa đáp rằng đống táo đó rất đặc biệt vì nó được đem đến từ quốc gia của cổ và cô ấy cần chúng để phục hồi. Rồi cô ấy bảo Alex cố ý làm vậy nên cần phải bị trừ.ng ph.ạt. Tôi bảo Alex lên tầng đi và tôi lẫn Lisa lại tiếp tục c.ãi nhau. 

Tôi từ chối trừng phạt Alex, vì dẫu cho con bé có cố ý đi nữa thì trẻ con đứa nào chả thế. Lisa bắt đầu càu nhàu về việc viễn cảnh này cứ lặp đi lặp lại hoài và tôi chả có lập trường gì cả, nhưng tôi đáp lại rằng cổ chỉ bị ám ảnh với việc trừng phạt con gái tôi thôi à. Thế là cổ ngừng cãi nhau và nhìn chằm chằm vào tôi, rồi ngoành mặt bước đi và quay lại bên bố mẹ cổ.

Sau đấy cổ cứ tránh mặt và từ chối nói chuyện với tôi. Tôi thấy mọi chuyện thật nực cười vì Alex chỉ là trẻ con thôi mà nên con bé nhiều khi cư xử thiếu suy nghĩ nhưng Lisa là người hay nhạy cảm quá và nghĩ mọi người đều muốn đối đầu với cô á. Tôi thực sự bối rối với cách hảnh xử của cô nàng khi biến chuyện cỏn con này thành to tát à.

————-

Link: https://www.reddit.com/…/aita_for_refusing_to_punish…/ 

————-

u/dazedkatwoman (41k points)

Ông là đồ khốn. Đúng, thiếu niên thường cư xử khốn nạn (như Alex). Và đó là VIỆC của ông để dạy dỗ lại con bé về cách hành xử như này đó. Ông đã thất bại trong việc làm bố rồi, thay vào đó ông dạy con mình rằng cư xử khốn nạn như vầy là hoàn toàn ổn. Nên cám ơn nha, vì giờ thế giới này lại có thêm 1 đứa khốn nạn và chúng tôi lại phải chịu đựng chỉ vì ông không buồn làm tròn chức trách của 1 người bố ha.

>u/harry_boy13 (16.3k points)

“Con bé cố tình làm vậy và con bé biết ông sẽ chằng bao giờ trừng phạt con nhóc đâu mà. Con nhóc làm vậy để cho vợ ông thấy ai mới là người có quyền thế ở đây và điều đó thành công rồi đấy”

Cái này đúng 100% này, đá-đỳ sẽ luôn ở đó kéo con bé ra khỏi mọi rắc rối trên đời mà.

Ông là đồ khốn

>>u/dazedkatwoman (6.2k points)

Chuẩn. “Trẻ con đứa nào chả thế” thường là cái cớ khi bố mẹ lười dạy dỗ lại con cái à.

>u/Publius246 (1.3k points)

Chính là điều này này. Lisa ‘đã bảo’ Alex không được ăn đống táo đó, Alex nghe rõ ràng, vậy mà con bé vẫn chọn ăn nó. Op, đây không phải cách hành xử của trẻ con. Mà là Alex bất kính với vợ ông đó. Và tôi đoán chuyện này cũng thường xảy ra ha, vì Lisa đã phải nói vậy mà. Tôi cũng đoán rằng là ông chọn bênh con mình dù có sai đi nữa nhỉ.

Ông là đồ khốn.

————-

u/Ryuloulou (16.2k points)

Mấy người kỳ thật đấy. 16t không còn là trẻ con nữa đâu. Chúng đủ lớn để lái xe và q.uan h.ệ tì.nh á.i rồi đấy. Cái cách ông che chắn cho con gái như thể con bé là đứa trẻ mấy tuổi ấy.

Ông có 1 người vợ đang bị ốm, người đã nói rành rành với con gái rằng tránh xa món quà mà bố mẹ cổ tặng rồi, vậy thế mà ông còn không thể đứng về bên cổ nữa.

Chuyện này không phải về đống táo kia mà là về sự bất kính với người lớn, bắt nạt và ông đang cho phép chuyện đấy diễn ra mà thôi.

Ông là đồ khốn.

>u/Expensive-Issue-3188 (3.4k points)

Nhỉ? Con bé 2 năm nữa là người lớn rồi, và việc ăn cắp thì không phải 1 điều gì đó mà con bé có thể trưởng thành ra một cách màu nhiệm đâu chứ

————-

Dịch bởi: Nguyễn Tuấn

You may also like

Leave a Comment