Tôi có phải đồ khốn không khi ăn hết bánh sinh nhật của chồng tôi một mình?

by admin

Trước khi mở đầu câu chuyện thì tôi xin thú nhận rằng tôi và gia đình nhà chồng không ưa nhau lắm, kiểu KHÔNG HỀ một chút nào luôn ấy. Hiếm khi thấy cả hai phía vui vẻ với nhau và để cho sức khỏe tinh thần ổn định nên tôi quyết định tạo khoảng cách giữa hai bên. Đặc biệt là sau khi tôi bị đổ lỗi vì lần sảy thai gần đây (chuyện này xảy ra vào 3 tháng trước). Chồng tôi thì vẫn luôn ghé thăm họ vào bất cứ lúc nào mà anh ấy muốn. Còn bản thân tôi thì không tham gia bất kỳ sự kiện nào hết, ngay cả Giáng Sinh hay Lễ Tạ ơn.
Buổi sinh nhật 30 tuổi là vào 2 ngày trước. Tôi đã dự tính tổ chức cùng với chồng. Tôi mua một chiếc bánh và cả quà tặng nữa nhưng chồng tôi nói rằng phía gia đình nhà chồng mời anh ấy về nhà để tổ chức và anh ấy nói rằng bản thân “rất rất rất muốn” đi bởi vì cái bữa tiệc sinh nhật ở nhà đó là độc nhất vô nhị. Chúng tôi làm ầm lên vì chuyện này nhưng chồng tôi bảo rằng tôi hãy đợi anh ấy kết thúc bữa tiệc với gia đình đã, sau đó thì chúng tôi có thể cùng nhau ăn mừng tại nhà và ăn bánh.
Sau khi anh ấy rời khỏi nhà, tôi hoàn toàn suy sụp. Tôi đã thử gọi nhưng điện thoại tắt máy. Tôi tức đến mức mang chiếc bánh sinh nhật vào phòng khách và tự mình ăn nó. Tôi ăn cả chiếc bánh mà không chừa lại gì hết ấy (khá chắc là cơn giận dữ khiến bụng tôi đói). Sau khi chồng tôi về nhà và chứng kiến chuyện mà tôi đã làm thì anh ấy đã nổi giận mà nói rằng tôi làm vậy là để trả thù và trừng phạt anh ấy vì đã không “bỏ rơi gia đình anh ấy vào ngày sinh nhật của bản thân” như tôi “muốn anh ấy làm như thế”. Tôi nhắc lại rằng chính tôi là người trả tiền cho chiếc bánh nhưng anh ta bắt đầu nói tôi nhỏ mọn và bị khùng. Chồng tôi tiếp tục lải nhải rồi nói rằng bản thân không được ăn bánh ở nhà bố mẹ vì có rất nhiều trẻ con ở đó và còn không đủ bánh để ăn ấy, nhưng những gì mà tôi đã làm còn tồi tệ hơn gấp 10 lần.
Giờ chồng tôi đang tức giận với tôi kể từ chuyện đó. Tôi có phải là đồ khốn không?


NTA
Loại người như thế nào mà lại đang được ưu tiên, chứ đừng NÓI ĐẾN người đã đổ lỗi cho việc vợ mình sảy thai? Thật là những con người kinh khủng; bạn thật khôn ngoan khi tránh né họ và chắc chắn xứng đáng được hưởng cả một chiếc bánh trong khi anh ta chẳng xứng đáng gì hết.
Xin lỗi vì sự mất mát của bạn.


NTA.
Ngay khi họ đổ lỗi cho bạn vì vụ sảy thai, lẽ ra chồng bạn phải hết sức tạo khoảng cách với gia đình độc hại của anh ấy và bảo vệ bạn rồi.
Việc anh ta chọn họ thay vì bạn nhiều lần là đã cho thấy bạn ít quan trọng với anh ta như thế nào rồi.
Một người chồng tốt sẽ không bao giờ cho phép bất cứ ai đổ lỗi cho vợ họ về chuyện sảy thai, càng không thể đổ lỗi cho chính gia đình họ ấy. Và nếu anh ta muốn ăn bánh sinh nhật cùng với bạn, anh ấy không nên phải chọn họ thay vì bạn một lần nữa.
Một người đàn ông cần phải hiểu rằng ngay từ khi kết hôn, người vợ của họ đã trở thành hạt nhân của gia đình và luôn được ưu tiên hàng đầu.


NTA bởi vì lúc này chuyện không dừng ở việc cái bánh nữa rồi


ESH
Bạn: vì cho rằng chồng mình sẽ không ăn mừng cùng gia đình và không thấu hiểu rằng bạn muốn ăn mừng cùng anh ấy trước khi ngó qua về các bữa tiệc lớn của gia đình nhà chồng (dường như là một bữa tiệc thường niên), nổi cơn thịnh nộ khi anh ấy làm vậy, sau đó nói rằng bạn đã mua chiếc bánh cho anh ta nhưng đó là tiền của bạn. Không cái nào trong số đó là hành vi tốt.
Chồng bạn: vì đã chọn ăn mừng cùng gia đình thay vì người vợ mới sảy thai 3 tháng trước, quan tâm đến chiếc bánh hơn vết thương trong lòng, nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng cuộc hôn nhân của bạn.
Thật khó để nói ra, nhưng trừ khi cả hai đều bắt đầu sửa chữa lại mọi chuyện càng sớm càng tốt thì mối quan hệ này sắp kết thúc rồi, và nó còn chẳng liên quan đến cái bánh sinh nhật cả.


THÔNG TIN

Khi bạn nói “Tôi muốn tổ chức cùng chồng mình” thì có nghĩa là cả hai bạn đã lên kế hoạch tổ chức hay bạn đã tự mình lên kế hoạch cho sinh nhật của anh ấy mà không hỏi xem chồng mình muốn gì trước?

Khá chắc là vế sau. Cô ấy tự lên kế hoạch cho ngày sinh nhật và nghĩ rằng có thể khiến chồng mình ở lại nhà.
ESH.


ESH
Bố mẹ chồng của bạn tệ hại vì cách họ đối xử với bạn. Đổ lỗi cho ai đó về chuyện sảy thai là điều kinh khủng. Không có lời bào chữa nào cho điều đó và bạn có lý khi cắt đứt quan hệ với họ.
Chồng của bạn tệ hại vì đã không tiếp cận vấn đề này như một người trưởng thành và có vẻ như đã không đứng ra bảo vệ bạn khi gia đình anh ta đang trở thành mấy kẻ khốn nạn. Nói thêm ở chỗ anh ta rất tệ là việc tắt điện thoại, gây ra vấn đề sau đó cãi vã với OP. Anh ta là kẻ tệ nhất theo quan điểm của tôi.
Bạn, OP, cũng tệ một chút. Ăn cả chiếc bánh là một hành động hằn học và tỏ ra hằn học luôn khiến bạn trở thành một người khốn nạn. Cũng có thể là sau khi dành thời gian cho gia đình, chồng bạn đã thực sự mong đợi khoảng thời gian yên bình đó với bạn và coi trọng điều đó.
Có vẻ như hai bạn có một số việc phải làm cho mối quan hệ của mình.

You may also like

Leave a Comment