Tôi có phải là đồ khốn không khi không để đứa cháu gái cầu tự của mình làm cô bé tung hoa trong đám cưới của tôi?

by admin

Anh trai và chị dâu (cả hai đều ngoài 30 tuổi) của tôi (nữ, 27 tuổi) mới chào đón đứa con đầu lòng của hai người vào một năm rưỡi trước, sau NHIỀU NĂM mong con. Sau nhiều lần thất bại, người ta thông báo với chị dâu của tôi là chị ấy không thể thụ thai được nữa do tình trạng sức khỏe của chị, cuối cùng thì hai người cũng có em bé.
Kể từ khi tôi có cháu, đứa bé luôn là tâm điểm chú ý của MỌI sự kiện tụ họp của gia đình kể từ khi con bé được sinh ra. Sinh nhật, đám cưới, họp gia đình, bất kỳ sự kiện nào trong nhà. Đừng có hiểu sai ý của tôi nhé, tôi YÊU cháu của mình nhưng mà chuyện có thể là hơi quá khi chị dâu tôi cứ nói đi nói lại mãi về chuyện hai vợ chồng thụ thai lâu như thế nào, các biến chứng mà hai người phải chịu, những lần bị sảy thai, vân vân. Kiểu như hơi QUÁ nhiều thông tin ấy. Nhiều thành viên trong gia đình đã từng bàn luận là chuyện này hơi quá rồi nhưng mà chưa có ai nói điều gì cả bởi vì họ không muốn bản thân mình nghe cứ như đồ khốn ấy.
Nói chung là tôi sắp cưới vào mùa xuân tới và vợ chồng anh tôi đã nói chuyện với tôi vào tuần trước về chuyện để cháu gái tôi làm cô bé tung hoa.
Thì, hôn phu của tôi (nam, 35 tuổi) có hai đứa con (nam, 10 tuổi và nữ, 6 tuổi) trong cuộc hôn nhân trước. Con trai của anh là một trong những phù rể trong khi con gái anh thì đã xin làm cô bé tung hoa khi chúng tôi thông báo về đám cưới vào năm ngoái, bởi vì đây là điều con bé luôn muốn làm và dĩ nhiên là chúng tôi đồng ý rồi.
Vậy nên tôi giải thích điều này cho chị dâu khi chị ấy hỏi về cháu gái của tôi. Chị ấy hỏi là liệu con gái riêng của chồng tôi có thể kiểu như mang cháu gái tôi đi theo con bé được không? Tôi trả lời là tôi không nghĩ rằng con bé sẽ thoải mái làm chuyện đó bởi vì xem xét lại thì nó mới có 6 tuổi thôi à.
Sau đó chị dâu hỏi tiếp là tại sao tôi lại không để dành vị trí đó cho cháu gái và tại sao tôi lại không cho phép chị ấy bế cháu gái với vai trò là cô bé tung hoa. Tôi trả lời là không, bởi vì tôi đã hứa với con gái riêng của (chồng) tôi rồi.
Sau đó nữa, chị ấy lại tiếp tục nói mãi về chuyện tôi không nỗ lực kết hợp với cháu gái tôi, điều này khiến chị ấy thấy kinh tởm như thế nào. Tôi nên “tôn vinh con bé” theo một kiểu gì đó bởi vì tôi biết rõ vợ chồng anh chị đã cố gắng lâu và khó khăn như thế nào mới có được con bé.
Ờ thì giờ chắc trông tôi giống đồ khốn lắm nhưng mà tôi kiểu chán ngấy rồi á, tôi ngắt lời chị và nói:
“Kết hợp với cháu gái của em như thế nào cơ? Lúc đám cưới diễn ra thì chắc con bé cỡ hai tuổi thôi chị à. NGUYÊN CẢ cái gia đình này đều biết câu chuyện anh chị nỗ lực lâu dài và khó khăn vì con bé như thế nào rồi. Chị muốn em phải làm thêm gì nữa để tôn vinh con bé?”
Chị dâu tôi khóc và nói rằng rõ ràng là tôi không yêu đứa cháu gái duy nhất của mình và tôi đang “làm con bé thất vọng”. Tôi trả lời rằng dĩ nhiên là tôi yêu con bé và rõ rành rành là con bé cũng sẽ có mặt trong những tấm hình và các thứ khác nữa. Nhưng mà tôi sẽ không khiến con gái của tôi thất vọng về chuyện sẽ giao vị trí kia cho cháu gái tôi, dù sao thì cháu tôi cũng còn quá nhỏ để có thể ghi nhớ vai trò này.
Rồi thì giờ, chị dâu và anh trai tôi khá cáu với tôi vì tôi không cho cháu tôi làm cô bé tung hoa và hai người kể cho nguyên cả gia đình là tôi không yêu con bé. Mẹ tôi cũng cố gắng giữ vị trí trung lập nhưng bà nghĩ rằng con gái riêng của tôi sẽ thấu hiểu nếu tôi giải thích cho con bé là tôi cần giao vị trí kia cho cháu gái mình.
Dù vậy thì tôi lại khá kiên định với quyết định của mình và hôn phu của tôi cảm thấy rất biết ơn vì tôi đã không làm con gái của anh thất vọng. Tôi có phải là đồ khốn không khi không để cháu gái của tôi làm cô bé tung hoa?



Không phải đồ khốn nhé bồ ơi. Cứ để hai người kia tức giận đi. Nếu mà có một thời điểm nào đó bà cần phải đứng về phía con gái riêng của bà thì bây giờ là thời điểm đó á. Không cần biết câu chuyện của cô bé như thế nào hay cô bé trở thành một phần trong cuộc sống của bà như thế nào, cô bé 6 tuổi và bà đã đưa ra một lời cam kết sẽ ở bên cô bé. Thời điểm bà khiến cho cam kết này xoay quanh cô bé cũng là lúc nó xoay quanh bà.
Rõ ràng là bà có toàn quyền tôn vinh con gái riêng hơn là cháu gái và những khoảnh khắc đầu tiên làm mẹ kế này sẽ tạo ra những gợn sóng hình thành nên mối quan hệ với bà trong cuộc đời cô bé.
Tin tôi đi, nếu bà quay lưng lại ngay bây giờ và giao vị trí đó cho người khác, điều này không chỉ phá hủy mỗi đám cưới của bà không thôi đâu.
Cảm ơn vì upvote của mọi người!!! Tôi không ngờ luôn á. ????
OMG cảm ơn vì award nhé!!! ????


[OP]
Tôi đồng ý 100% luôn.
Bản thân tôi xuất thân từ một gia đình có cả bố và mẹ đều đã ly hôn và tôi sẽ không bao giờ quên được tôi đã cảm thấy tồi tệ như thế nào ở lễ cưới của bố tôi và mẹ kế khi tôi không được góp mặt MỘT CHÚT NÀO, trong khi em trai tôi thì lại là một trong những phù rể.
Bản thân đã trải nghiệm cảm giác đó vậy nên tôi sẽ không muốn con gái riêng của mình trải qua như vậy, hoặc kiểu như con bé không được góp mặt trong một ngày đặc biệt như thế.
Chỉ là, chuyện này gây ra quá nhiều drama không cần thiết trong gia đình.


“Chỉ là, chuyện này gây ra quá nhiều drama không cần thiết trong gia đình”
Ngừng suy nghĩ rằng quyết định của bạn gây ra drama và sửa đúng lại là chị gái của bạn gây ra drama bởi vì cô ta muốn làm tâm điểm chú ý ở cái đám cmn cưới của chính bạn.
Ngày quan trọng của bạn, không phải của cô ta.


Lặp lại theo tui nè OP ơi:
“Em sẽ không thảo luận chuyện này với chị nữa, chị dâu (hay anh, hay bất cứ một thành viên nào trong gia đình lải nhải với bạn). Quyết định của hai đứa tụi em là quyết định cuối cùng”
Edit: He, cảm ơn vì award nhá!


Không phải đồ khốn.
Cô bé là con gái cầu tự của vợ chồng kia, không phải của bạn.
Chuyện họ muốn bạn làm người sẽ sớm trở thành con gái riêng của bạn thất vọng, để cho con gái của họ trở thành tâm điểm trong đám cưới của bạn đúng là ngớ ngẩn.


Khum phải đồ khốn. Đám cưới của bà, lựa chọn của bà thôi.
Chị dâu của bà đúng là may mắn khi bà không nói là “không cho phép trẻ em dưới X tuổi” bởi vì điều này rất là phổ biến luôn ấy.


[OP]
Tin tui đi bà ơi, tui đã tranh luận về chuyện giới hạn độ tuổi nhưng mà tui cũng cố gắng tự cứu bản thân mình khỏi phải dính đống drama mà chuyện này sẽ gây ra.

You may also like

Leave a Comment