Tôi hủy hoại cuộc đời của mẹ tôi và danh tiếng của bà

by admin

*Tóm tắt: Mẹ ahihi với chồng tôi suốt 22 năm, bà đẻ ra 2 người con song sinh, tiếp tục ngoại tình cho đến khi tôi bắt quả tang họ trên giường tôi vào năm mới khi tôi đã mang bầu gần 7 tháng. Tôi vạch trần họ trước thiên hạ và mẹ tôi mất việc, hôn nhân của bà và giờ là người vô gia cư.

Tôi (nữ, 40t) có bố (63t) và mẹ (60t) đã ở bên nhau được 43 năm rồi. Tôi có 6 chị em: nữ 42t, nữ 38t, nữ 34t, nam 20t, nam 20t, nam 18t. Tôi ở bên chồng (39t) mình từ khi tụi tôi được 15t. Tôi mang thai con đầu vào năm 17t và thế là chúng tôi chuyển về sống chung với bố mẹ tôi. Tôi sinh ra 1 bé gái giờ đã 22t, tụi tôi kết hôn sau đó vào năm 18t. Ông nội mất sau đám cưới của tụi tôi và để lại căn nhà cho bố tôi. Ông bà nội xây 1 ngôi nhà cạnh nhà của bố mẹ tôi khi họ về hưu. Bố mẹ tôi quyết định để vợ chồng tụi tôi sống ở căn nhà đó, và rằng đây là tài sản thừa kế của tôi. Tôi và chồng mình không có vấn đề gì với chuyện này, tụi này tiếp tục có thêm con: nam 20t, nữ 14t, nữ 5t và hiện giờ tôi đang mang bầu 7 tháng, 1 cậu con trai, sẽ sinh vào tháng 4 này.

Tôi đã ngỡ mình có 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc, tụi này ahihi 2 lần 1 tuần, tụi này sẽ có những buổi đi chơi thân mật, tặng quà cho nhau, không cãi nhau nhiều. Cả thế giới của tôi sụp đổ vào năm mới khi tôi về nhà sớm hơn dự định sau chuyến đi chơi với hội bạn gái. Tôi đi vào phòng ngủ thì thấy mẹ đẻ của mình đang ahihi với chồng tôi. Mẹ tôi gào lên là hãy biến khỏi “phòng ngủ của họ”, nghe điều đó còn khiến tôi sốc hơn nữa.

Thật không may, con gái lớn của tôi cũng ở nhà lúc đó, đang sắm sửa để đi dự tiệc. Con bé chạy sang để xem có chuyện gì thì thấy mẹ tôi trần như nhộng, người chỉ quấn mỗi tấm ga giường chạy về nhà của mình và đóng sầm cửa lại. Con gái của tôi suy sụp và tới nhà của chị tôi lánh. Tôi bảo con bé là đừng nói gì cho đến khi tôi trò chuyện với chồng mình trước. Tôi bảo gã hãy nói ra sự thật, hóa ra mẹ tôi đã quyến rũ thằng chả khi tụi này khi tụi này được 18t, lúc tụi này còn sống chung nhà với bố mẹ tôi. Họ đã ahihi không đeo bcs ít nhất 1 lần 1 tháng, từ trước khi tụi này kết hôn kìa. Tôi tính nhẩm trong đầu và phát hoảng vì nếu mốc thời gian là như vậy thì có nghĩa là 2 đứa em song sinh và em út của tôi có thể là con của chồng tôi.

Ngay lập tức tôi gọi cho bố và bảo ông hãy sang nhà tôi mà không có mẹ đi cùng. Tôi bắt chồng mình thú thật và bố tôi cũng tuyệt vọng luôn, bố và mẹ tôi cũng là người yêu từ thời trung học mà. Sau đó tôi còn nghe thấy tiếng mẹ mình la hét khi bố đối chất bà tại nhà của họ.

Rồi tôi bảo chị cả rằng tụi tôi sẽ tổ chức tiệc mời toàn thể dòng họ 2 bên đến. Ở bữa tiệc, tôi bảo con gái cả của mình hãy đưa toàn bộ trẻ con xuống tầng hầm chơi đi và mở phim lên xem, để lại người lớn trên này và kể mọi chuyện cho họ nghe.

Hầu hết họ hàng đều đứng về phía tôi, ngoại trừ 3 đứa em nhỏ nhất của tôi, em gái 38t và gia đình bên chồng cũ. Họ đều bảo tôi là đồ khốn vì phanh phui chuyện này cho thiên hạ biết. Lời lẽ truyền đến tai bạn thân của mẹ tôi, 1 lãnh đạo tại nhà thờ của mẹ tôi gọi cho tôi đề xác nhận. Từ đó mẹ tôi bị đuổi khỏi vị trí mục sư cho trẻ con và bà nói rằng tôi đã hủy hoại danh tiếng và cuộc đời bà rồi. Bố đuổi mẹ ra ngoài và giờ bà đang sống với em gái 38t của tôi. Bố tôi cương quyết muốn xét nghiệm dna cho 3 người con nhỏ nhất của ông trước khi quyết định nên làm gì với cuộc hôn nhân của 2 người họ. 2 em trai song sinh là con của chồng tôi. Tôi cũng đuổi gã đi và thằng chả đang sống cùng bố mẹ mình.

Bố và tôi đang thảo luận về việc tôi chuyển đến sống tạm tại căn nhà to hơn của bố, và bố sẽ bán nhà của ông bà nội đi và đưa tiền cho tôi để tôi có thể mua 1 ngôi nhà mới, để tống đi ký ức đó. Chồng tôi giận dữ khi tôi sắp sửa chứng minh là gã có tận 7 người con lận, rằng tôi sẽ lấy đi 1 nửa tài sản của công ty HVAC mà gã làm chủ, vì tôi là người giúp gây dựng nên nó. Tại bang của tôi, mọi tài sản vật chất, kể cả công ty này nọ đều sẽ chia đều 50/50. Vì căn nhà vẫn đứng tên bố tôi, chồng cũ sẽ không nhận được 1 cắc nào từ vụ bán căn nhà, tương tự với mẹ tôi, vì tài sản thừa kế sẽ không bị chia ra trong cuộc ly dị. Mẹ tôi có lẽ cũng không được nhận tiền cấp dưỡng.

Giờ đã 1 tháng kể từ khi đó, tôi vẫn còn cay đắng lẫn giận dữ với mẹ tôi lắm, nhất là với độ đạo đức giả của bà ấy nữa khi còn dám gọi tôi là đ.ĩ đư.ợi và ch.ửi gia đình của tôi, trong khi bả còn tệ hơn nhiều. Tôi cũng khinh thường ông chồng cũ với mọi tế bào trong cơ thể, vì gã đã ahihi cả tôi lẫn mẹ tôi chỉ sau nhau có vài phút. Hắn khiến mẹ tôi có bầu 1 tuần sau khi tôi đã làm tôi có bầu, vậy mà tôi đã nghĩ thật dễ thương làm sao khi tôi có thể chia sẻ trải nghiệm mang thai này với bà, khi hóa ra bà ấy đang mang trong mình anh em cùng cha khác mẹ với con của tôi. Gã đã phá vỡ mọi niềm tin trong tôi về đàn ông và việc họ sẽ sống chung thủy. Tôi đã thuê 1 luật sư giỏi để giúp chúng tôi trong các vấn đề tài chính của cả tôi lẫn bố, và bố tôi trả tiền hỗ trợ.

2 em trai song sinh, 1 em gái và cả gia đình bên chồng cũ đã cắt đứt liên lạc với tôi và con tôi, thế là các con tôi đã mất hết ông bà ngoại trừ bố tôi, 2 người chú và 1 người dì bên nhà tôi, và 3 anh bên nhà chồng, đều do mớ hỗn độn này.

Tôi đồng thời cũng mắc các vấn đề về đường tiêu hóa vì chuyện này, nên tôi sẽ sớm gặp các bác sĩ và đang bắt đầu điều trị tâm lý từ tuần đầu tiên của tháng 1. Tôi hỏi các con lớn mình có muốn đi điều trị tâm lý cho gia đình không, nhưng chúng đang đi gặp bác sĩ tâm lý riêng biệt rồi.

Đứa con 14t của tôi biết rằng tụi này đang li dị và con bé cứ hỏi lý do lẫn giận bố mình đến mức tôi vật lộn trong việc đưa con bé đến nhà hắn cuối tuần này luôn. Tôi cảm thấy con bé đã đủ trưởng thành để đưa ra quyết định như vầy, nhưng tôi không muốn làm tổn hại mối quan hệ của con bé với gã. Tôi đã nói với tất cả con của mình rằng yêu thương bố cũng không sao đâu, dẫu cho gã đã làm tổn thương tôi, nhưng con cả của tôi chọn cắt đứt với gã 100%. Tôi sẽ không cho 2 đứa nhỏ nhất của tôi biết chuyện đến khi tụi nó đủ hiểu chuyện về lý do mà tụi tôi li dị, và mọi người đều đồng tình rằng không hé lời gì cho đến khi tụi nhỏ lớn.

Mọi thứ đều chỉ là ngẫu nhiên khi tôi về nhà sớm hôm đấy sau khi đi du lịch, vì tôi không thoải mái với việc đi xa khi đã mang bầu 7 tháng và chỉ muốn về nhà ngủ thôi, thế là thấy. Tôi buồn lắm khi biết là họ sẽ tiếp tục ngoại tình nếu như tôi không bát quả tang họ. Và sự thật nữa là bà ngoại lẫn bố của tụi nhỏ không quan tâm đến việc họ sẽ phá hủy gia đình của tụi tôi chính là điều mà tôi sẽ không bao giờ vượt qua được.

Điều khó khăn nhất với tôi chính là mẹ đẻ của mình dám làm chuyện này với tôi và sẽ tiếp tục làm nhiều năm trời mà không quan tâm đến khi nó sẽ lộ ra, và rằng bà ấy cũng sẽ phá hoại cả gia đình của chính mình nữa.

Edit: Để xát muối thêm vào vết thương này, gã chồng cũ đã bảo rằng việc ngoại tình bắt đầu do cái lần nào đó tôi đã làm gã giận. Hắn chọn không nói với tôi và lại đi tâm sự với mẹ tôi khi chỉ có 2 người. Bà ấy an ủi gã và họ ahihi với nhau. Và gã thích điều đó lắm rồi sau đấy theo đuổi bà bằng được. Gã nói là muốn li dị với tôi lâu rồi, nhưng gã biết nếu làm vậy thì cũng có nghĩa là sẽ không được liên lạc với mẹ tôi nữa và việc hắn ahihi với mẹ tôi sướng hơn với tôi nhiều, đó là lý do hắn vẫn chịu đựng tôi bao nhiêu năm qua. Hắn bảo tôi là chỗ giữ đồ mà thôi. So với mọi sự phản bội, thì lời đó là thứ khiến tôi thức hàng đêm luôn.

Dịch bởi: Nguyễn Tuấn

Minh hoạ

You may also like

Leave a Comment