TÔI KHÔNG CHO RẰNG PHỤ NỮ PHẢI BỚT THÔNG MINH ĐỂ ĐƯỢC YÊU

by admin

______________________________________

Nhiều người cho rằng, cái giá của người phụ nữ thông minh quá đắt. Họ chỉ phù hợp để đàn ông nhìn ngắm, ngưỡng mộ chứ không phù hợp để yêu. Bởi người phụ nữ thông minh luôn độc lập, họ có khả năng quyết đoán, giải quyết vấn đề nhanh chóng không kém gì đàn ông. Thậm chí có thể chỉ bảo ngược lại những người đàn ông khác. Những người phụ nữ quá thông minh dễ dàng đọc vị đàn ông, khiến đàn ông cảm thấy yếu kém, tình yêu không còn dư vị của bất ngờ, từ đó lửa yêu sớm lụi tàn.

Những điều này đi ngược lại với bản tính phái mạnh, họ thích chở che bảo vệ phụ nữ, họ thích người phụ nữ của họ phải biết “ngu ngơ” để họ thể hiện bản lĩnh của mình. Không sai, nhưng như vậy đã đủ chưa?

Một người đàn ông có đầu óc, giỏi giang, quyết đoán chắc chắn sẽ muốn có người phụ nữ xứng tầm bước song hành cùng họ. Còn với một anh chàng không đủ bản lĩnh, không đủ tự tin với cuộc sống của anh ta. Hẳn đó là vấn đề của riêng anh ta và anh ta phải tự khắc phục nó chứ, muốn vươn tới một mảnh ghép ưu tú thì anh ta phải tự nâng cao giá trị của mình. Chứ người phụ nữ không cần phải tự hạ thấp để phù hợp với người không xứng tầm.

Xã hội càng phát triển, nhận thức cũng như tri thức của con người càng cao. Để song song với đà đi lên ấy thì đừng áp đặt hay sử dụng lối tư duy cũ bắt phụ nữ phải hạ thấp giá trị của mình. Trong một mối quan hệ đâu phải chỉ có đàn ông che chở và đàn bà nhún nhường, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì cả hai cũng đều phải nhận thức được mình và thấu hiểu đối phương.

Nếu mối quan hệ duy trì trong hoàn cảnh đàn ông phải gồng mình thể hiện quá những gì anh ta có, phụ nữ phải hạ thấp chính mình thì mối quan hệ đó chẳng còn là thứ tình cảm thuần túy. Hẳn nhiên thì nó cũng chẳng thể lâu dài vì không được xây dựng từ thấu hiểu và thông cảm từ hai phía.

Ai trong số chúng ta cũng đều cần phải sống đúng với giá trị của chính mình. Tình yêu rất quan trọng với con người nhưng nếu chưa có tình yêu thì con người cũng không thể thôi sống. Khi hai mảnh ghép thực sự hòa hợp và ăn khớp thì chúng tự khắc tìm đến nhau. Đừng tự uốn nắn hay cắt gọt chính mình chỉ để phù hợp với một ai khác không hiểu mình.

Cuộc sống ngày càng phức tạp, phân cấp ngành nghề và tri thức ngày càng đa dạng. Đừng lo không có một hình bóng đủ mạnh mẽ dành cho phụ nữ, chỉ là khi phụ nữ thông minh sẽ cần chọn lọc kỹ càng hơn thì sẽ mất thời gian hơn.

Tri thức thời nay luôn luôn cần thiết với mỗi người, đàn ông cần phải không ngừng trau dồi học hỏi để làm mới chính mình và nâng tầm bản thân mới mong vươn tới những vì tinh tú. Phụ nữ cũng vậy, cần có tri thức để tự độc lập, quyết đoán trong giai đoạn chờ đợi chờ đợi tình yêu, khi mà hai mảnh ghép tương khớp gặp nhau.

Thế nên, tôi mong muốn những người phụ nữ hãy sống đúng với giá trị của chính mình. Ai rồi cũng hạnh phúc.

______________________________________

Tác giả: Đạt Cao

You may also like

Leave a Comment