Tôi luôn trong cảm giác mệt mỏi bất kể khi làm việc gì

by admin

Tôi luôn trong cảm giác mệt mỏi bất kể khi làm việc gì, hay ngủ trong bao lâu, bản thân tôi luôn cạn kiệt năng lượng nhanh chóng hoặc bắt đầu ngày mới trong tình trạng thiếu năng lượng.
Tôi chỉ có sức sống khoảng 3 ngày trong tháng. Tôi (Nữ-26t) ngủ gần 8 tiếng mỗi ngày và vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi.
Tôi thực sự muốn cải thiện bản thân mình để có thể có nhiều năng lượng hơn và cảm thấy tốt hơn nói chung. Liệu tôi có thể làm gì để có thể đạt được việc này?


  • Đầu tiên, hãy thử máu để loại trừ những nguyên nhân về mặt thể chất. Sự mệt mỏi của tôi tệ đến mức tôi phải xét nghiệm để kiểm tra về các bệnh hệ miễn dịch. Tôi nghĩ tôi đã xét nghiệm máu khoảng 5-6 lần trong suốt cuộc đời do mệt mỏi, nhưng lúc nào chúng cũng bình thường.
  • Thứ hai, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ vitamindưỡng chất. Như những người khác cũng đã có đề cập, nó có thể do việc thiếu sắt hoặc thiếu vitamin D. Hãy chắc rằng chế độ ăn kiêng của bạn là hợp lý và cố gắng hay thật nhiều rau xanh.
  • Vệ sinh giấc ngủ (Sleep hygiene). Thành thật mà nói, tôi gặp khó khăn trong việc tuân thủ một thói quen tốt. Những việc như cắt giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử vài giờ trước khi ngủ, thói quen giấc ngủ sinh học,… sẽ giúp ích cho việc cải thiện mức năng lượng khi ngủ. Có 1 redditor khác khuyên bạn nên thực hiện một nghiên cứu về giấc ngủ, vì vậy, đây là điều cần xem xét để loại trừ bất cứ điều gì như chứng ngưng thở khi ngủ.
  • Tối đã từng thử giảm lượng đường tiêu thụ, ngủ ngon, thiền định, điều chỉnh chế độ ăn uống, uống đủ nước,… Và phát hiện ra đó là do vấn đề về trầm cảmADHD (Hội chứng tăng động giảm chú ý) của tôi và thuốc điều trị trầm cảm (WellbutrinVyvanse) giúp tôi có được năng lượng cần thiết để có thể vượt qua mỗi ngày.

Bà có thể kiểm tra việc thiếu sắt. Bạn tôi cũng có những vấn đề tương tự và khi cô ấy bắt đầu bổ sung sắt thì đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều.


Tôi luôn khuyến khích mọi người về việc bổ sung sắt hấp thu chậm! Chúng không làm bạn táo bón như những người bình thường!
Và vâng, việc bổ sung vitamin và khoáng chất tốt có thể giúp tạo nên những điều kỳ diệu!


Bạn có hoạt động thể chất không? Bạn có tập thể dục ít nhất ba lần một tuần không? Bạn có uống đủ nước? Bạn có nhận đủ dinh dưỡng hợp lý không?


Tôi muốn nhận liệu pháp trị liệu nhưng nó chỉ là việc ai đó hỏi tôi những câu hỏi này mỗi tuần một lần.


Stress
Giấc ngủ
Thể chất
Dinh dưỡng
Nếu giấc ngủ có vẻ được chăm chút, thì ít nhất bạn hãy đánh giá về 3 điều còn lại.


  • Dùng thuốc chống trầm cảm được biết đến vì mang lại nhiều tác dụng mạnh mẽ. Nhiều đến mức làm tôi buồn ngủ và chán nản, tôi vốn đã quá buồn ngủ rồi.
  • Ép buộc bản thân phải bận rộn sau giờ làm việc, dù là việc vặt, việc nhà, học tập hay giao tiếp xã hội, giúp tôi cảm thấy mệt mỏi vào cuối ngày và có được giấc ngủ thực sự thư thái.
  • Không để điện thoại trong phòng vào ban đêm và buổi sáng. Sử dụng báo thức điều khiển bằng giọng nói giúp tôi tỉnh táo hơn.
  • Biết rằng nếu tôi ép mình dậy vào buổi sáng (khi tôi có thể kiểm soát được) thì cuối cùng tôi sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.
  • Tập thể dục. Cùng suy nghĩ với việc khiến bản thân bận rộn sau giờ làm việc. Giúp bạn tỉnh táo để có giấc ngủ ngon. Tăng endorphin và mức năng lượng. Vv vv..
  • Nghỉ giải lao hai giờ một lần để đứng dậy khỏi máy tính và rời khỏi môi trường làm việc trong 10 phút. Thực sự cũng có ích với chứng ADHD.
  • Quen với thời gian sinh học “ngủ sớm – dậy sớm” càng nhiều càng tốt.

Tôi thấy rằng, đối với tôi, điều này liên quan nhiều đến việc thực hiện những công việc theo thói quen hằng ngày của tôi. Càng làm ít việc, tôi lại càng cảm thấy mệt mỏi. Hãy nghĩ về điều này bất cứ khi nào bạn hoàn thành một việc, dù lớn hay nhỏ, bạn sẽ có được một chút động lực khi kiểm tra nó trong danh sách việc cần làm trong đầu và có thêm năng lượng để làm những việc còn lại. Nó giống như rũ bỏ cơ thể và tâm trí của bạn khỏi trạng thái ngủ đông.
Vì vậy, hãy đặt ra cho mình một số việc cần làm trong thói quen sinh hoạt của bạn, việc đó không cần phải quá cầu kỳ để bạn có thể lấy đà thực hiện nó. Một việc khác có thể làm nên điều kỳ diệu đó là hãy tập thể dục một chút! Đúng, nó có vẻ mâu thuẫn vì tập thể dục khiến chúng ta mệt mỏi, NHƯNG vấn đề là, bạn càng tập thể dục, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ càng “chuẩn bị” nhiều năng lượng để giữ cho mọi thứ hoạt động tốt.
Như thể cơ thể bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc sử dụng năng lượng, vì vậy bạn sẽ luôn giữ được năng lượng! Nếu không tập thể dục, cơ thể sẽ không “chuẩn bị” được năng lượng nào nên bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi.
Tôi khá chắn rằng nếu một nhà khoa học nào đó đọc những điều này, họ sẽ đột quỵ vì giải thích của tôi, nhưng về bản chất thì tôi đoán ý tưởng này là đúng! nó mang lại hiệu quả với tôi và tôi hy vọng nó cũng hiệu quả với bà!

Op ơi, hãy xem thử cái video này nè

https://youtu.be/0sppw7Zq35wP

Nó thực sự giúp tui có cái nhìn khác về sự mệt mỏi. Hy vọng nó có thể giúp được bà!

Evoto

You may also like

Leave a Comment