Tôi năm nay 33 tuổi, số tuổi cũng chẳng phải còn trẻ gì nữa. Hôm nay tôi viết câu chuyện của tôi nên đây một phần mọi người rút ra được bài học từ câu chuyện của tôi. Câu chuyện của tôi khá dài và tôi là dân “số” nên ngôn từ của tôi có thể không hay, vì thực chất văn của tôi cũng rất khô.

by admin

Tôi lấy chồng từ năm 25 năm tuổi, để đến được với anh chúng tôi cũng có một tình yêu cuồng nhiệt và sự cấm cản của gia đình tôi. Chúng tôi đành phải có bầu trước để ép bố mẹ tôi cho cưới. Một đám cưới vội vàng diễn ra. Khi đứa thứ nhất được 9 tháng tuổi thì tôi lại có bầu đứa thứ 2. Tính chồng tôi khá gia trưởng, ngay từ đầu anh đã nói việc gia đình con cái là tôi phải chủ động lo và quán xuyến nếu không làm được thì thuê người. Tôi đã sai lầm rất lớn là không khéo léo kéo anh vào chuyện chăm con, chưa bao giờ anh biết cho con uống thuốc gì, ăn cháo gì. Điều duy nhất anh có thể làm cho các con là tắm cho chúng nhưng k phải là thường xuyên. Sau khi có đứa thứ 2 một thời gian thì tôi đi làm ở công ty và cũng tập tành bán hàng online. Hàng ngày tôi quay cuồng trong công việc và những đứa con, nhiều khi là những ấm ức trong việc con cái, cơm nước gia đình. Và quên luôn chuyện vun đắp chuyện vợ chồng. Sau này tôi lại càng nhiều việc hơn vì anh mở thêm mảng buôn bán ở nhà và tôi nghỉ việc ở nhà để quản lý việc buôn bán. Thời gian làm việc của tôi một ngày thường rất nhiều, giai đoạn sau này việc 1-2h ngủ là chuyện xảy ra thường xuyên. Có những giai đoạn liên tục vài ngày liền làm giấy tờ sổ sách, nhận hàng hoá mà thời gian ngủ chỉ 3-4 h/ngày. Thời tôi giành cho bản thân nhiều khi là không có, nói gì tới cho chồng tôi. Trong khi chồng tôi là một người đàn ông gia trưởng và mọi thứ đòi hỏi người vợ phải khá chỉnh chu.

Phía chồng tôi thì những năm đầu sống với nhau thì mọi thứ cũng không phải quá căng thẳng với vợ. Nhưng rồi có một đối tác của công ty ở tỉnh mà chồng tôi phụ trách, con dâu nhà đó và là người phụ nữ (thế giới riêng) của chồng tôi thường xuyên nhắn tin cho nhau. Tôi thì quá chủ quan và rất tin tưởng vào chồng, hàng ngày không bao giờ quan tâm chồng tôi làm gì nói chuyện với ai. Dần dần họ có tình cảm với nhau lúc nào mà tôi không hay khi đó đứa con thứ 2 của tôi chưa được một tuổi. Trước khi gặp chồng tôi thì vợ chồng người phụ nữ kia đã không hoà hợp, khi gặp chồng tôi thì chồng tôi là nơi mà người phụ nữ kia tâm sự chia sẻ về cuộc sống k hoà hợp. Chắc khoảng một thời gian sau thì người phụ nữ kia sống ly thân chồng và vài năm sau thì ly dị chồng. Người phụ nữ đó lên Hà nội làm ăn buôn bán được chồng tôi dẫn dắt cũng như chỉ bảo rất nhiều. Đến giờ này họ đã quen và yêu nhau được 7 năm mà tôi và chồng tôi thì cưới nhau được hơn 8 năm. Trong 7 năm đó thỉnh thoảng tôi cũng bắt gặp vô tình người phụ nữ kia nhắn tin vào máy chồng tôi vào buổi đêm. Tin nhắn không phải là quá tình cảm nhưng là sự quan tâm nhau. Tôi có ghen, có làm ầm lên nhưng rồi chồng tôi lại đưa ra đủ lý do để giải thích và tôi lại cho qua. Những năm sau này thì chồng tôi xin cho làm nhân viên bên công ty đối tác với công ty của gia đình tôi. Chồng tôi rất giỏi trong việc che dấu. Toàn bộ tin nhắn của người này tới đâu đều xoá tới đó nên tôi không bao giờ có được thông tin gì.

Rồi cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Tôi vô tình cầm điện thoại nên và xem được toàn bộ nhật ký yêu đương trên zalo của người phụ nữ kia với chồng tôi. Những cái ôm, những cái nắm tay, những lời yêu đương cả của chồng tôi nhắn cho người kia. Khi đó trời đất quay cuồng, mọi thứ với tôi sụp đổ. Khi đó tôi đưa ra quyết định ly hôn và tôi sẽ rời khỏi nhà. Chồng tôi xin lỗi và nói chưa bao giờ có sự lựa chọn đặt ra với vợ con, gia đình là trên hết.

Sau vài ngày suy nghĩ tôi quyết định xoá quá khứ để bắt đầu lại với chồng tôi. Vì các con tôi còn quá nhỏ, quá ngây thơ nó cần đầy đủ tình yêu của cả bố và mẹ. Và cái quan trọng nữa là tôi cần chồng tôi, có lẽ tôi không thể sống thiếu chồng tôi.

Tôi bắt đầu lại công việc, bắt đầu vun vén mối quan hệ vợ chồng. Và tôi cũng cập nhật được thông tin của người phụ nữ kia luôn đăng tải sự mất mát và yếu đuối, tôi cảm nhận có cả sự níu kéo. Tôi rất hận người phụ nữ kia đã yêu và níu kéo một người đàn ông có gia đình. Nhưng đôi lúc trong tôi là sự thương cảm cho hai người phụ nữ đang đau khổ vì một người đàn ông. Dù thế nào cả 3 đều đang rất tổn thương.

Tôi sẵn sàng xoá quá khứ để làm lại nhưng nếu chồng tôi không nhận ra điều này thì tôi không biết tôi sẽ ra sao để đối diện với sự thật.

Qua câu chuyện của tôi, tôi muốn nhắn tới những người phụ nữ đang có gia đình hay luôn chăm sóc cho hạnh phúc gia đình, đừng ngủ quên trong quá khứ như tôi: Nghĩ người đã yêu mình hết lòng thì sẽ không bao giờ có người phụ nữ khác. Và cũng nhắn nhủ với những người phụ nữ ngoài kia đừng chen chân vào cuộc sống gia đình người khác, như thế người tổn thương đầu tiên chính là bạn, đàn ông khi đã vỡ lở ra thì họ luôn chọn gia đình.

You may also like

Leave a Comment