“ Tôi nhớ tôi của ngày xưa, hạnh phúc và không suy nghĩ quá nhiều!”

by admin

CÒN TÔI CỦA HIỆN TẠI, TRONG TẦM MẮT LUÔN MANG BÓNG HÌNH CỦA SỰ CÔ ĐƠN

Ngày thứ 2 của năm lại sắp trôi qua…

Xin hãy cho tôi một chỗ dừng chân bên vệ đường hiu quạnh, nơi tôi được ngồi lại ngẫm nghĩ về những tháng ngày đã qua. Thế là một ngày dài lại sắp kết thúc, màn đêm buồn bã lại phủ màu lên trên những con đường vẫn thường hay tấp nập người qua lại. Kết thúc một ngày đi học mệt mỏi, vẫn cứ như thường lệ, tôi lại ngồi ở đó để nhìn ngắm khung cảnh thành phố về đêm trong một nỗi niềm khó tả. Cô đơn, chơi vơi một mình nơi ngõ vắng rồi đâm ra con người ta cũng nhớ nhung lắm những kỉ niệm của ngày xưa. Nhìn ngắm về quá khứ, ao ước được một lần nữa ôm ấp những kỉ niệm đó vào tận trong đáy lòng. Nhưng có vẻ, điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra được, kỉ niệm mãi cũng chỉ thuộc về ngày xưa mà thôi.

“ Ở hiện tại, kỉ niệm là thứ duy nhất khiến tôi cười rồi bật khóc ngay sau đó…”

Dòng đời lặng lẽ cứ như thế lại tiếp tục trôi qua, tôi nhìn đời với đôi mắt đượm một màu buồn sâu thẳm. Và rồi tôi nhìn thấy cả góc khuất của những con người xung quanh tôi, tôi nhìn thấy giọt nước mắt cùng nỗi buồn mà họ đang cố tình che đậy. Trên thế gian này, nỗi buồn cứ như vậy mà tồn tại thường trực trong tâm khảm của mỗi con người, rồi đợi đến một ngày kia. Khi những đau thương và mất mát kéo đến, nỗi buồn ấy lại tiếp tục được bộc phát một cách mạnh mẽ hơn. Giống như cách con người ta thổi bùng lên ngọn lửa trong đêm đông vậy. Rồi ta sẽ ra sao để có thể đối mặt với “ngọn lửa” đó? Phó mặc để nó tiếp tục cháy hay là tìm cách để dập tắt đi. Bản thân chúng ta, suy đến cùng sống là vì điều gì? Có phải chăng là vì niềm vui và hạnh phúc ? Nên dù có ra sao vẫn hãy cứ mạnh mẽ đến cùng, đối chọi với nỗi buồn trong lòng cũng như là bạn đang tự chiến đấu dành lại sự sống cho chính mình vậy.

Cuộc đời này dửng dưng sẽ thật đẹp nếu bạn lắp đầy nó bằng vô vàng những kỉ niệm thật hạnh phúc. Nhưng nó sẽ ý nghĩa hơn, nếu bạn có thể vượt qua những nỗi buồn bằng cách tìm lại nguồn động lực để sống cho hiện tại và tương lai.

“ TÔI CỦA NGÀY XƯA HẠNH PHÚC VÌ CÓ NHIỀU KỈ NIỆM, TÔI CỦA HIỆN TẠI MẠNH MẼ VÌ CÓ NHIỀU VẾT THƯƠNG TRONG LÒNG…”

_______________________________________________

You may also like

Leave a Comment