[Tóm tắt] Phim Cô thành bế

by admin

*Cập nhật mới nhất: Cô thành bế đã được đổi tên thành Thanh bình nhạc (清平乐 | Serenade of Peaceful Joy)

Drama Thanh bình lạc hay Cô thành bế (孤城闭 | Held In the Lonely Castle) là bộ phim cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Milan Lady do Chính Ngọ Dương Quang phối hợp với Trung Hối sản xuất. Nhà sản xuất Hầu Hồng Lượng, đạo diễn Trương Khai Trụ (đội ngũ của Chính Ngọ sản xuất các phim Hãy nhắm mắt khi anh đến, Nếu ốc sên có tình yêu, Minh Lan truyện…), biên kịch Chu Chu.

Các diễn viên chính: Vương Khải, Giang Sơ Ảnh, Nhậm Mẫn, Dương Lặc, Biên Trình, Diệp Tổ Tân, Dụ Ân Thái, Vương Sở Nhiên, Lưu Quân, Tôn Kiên.

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Milan Lady, Cô thành bế lấy bối cảnh triều Bắc Tống, bắt đầu công chiếu từ 07/04/2020 trên đài Hồ Nam.

Thông tin cơ bản

Tên phim: Cô thành bế
(孤城闭 | Held In the Lonely Castle)

Đạo diễn: Trương Khai Trụ
Biên kịch: Chu Chu

Nhà sản xuất: Hầu Hồng Lượng
Công ty sản xuất: Chính Ngọ Dương Quang, Trung Hối
Quay phim: Hoành Điếm, Vô Tích

Các diễn viên chính: Vương Khải, Giang Sơ Ảnh, Nhậm Mẫn, Dương Lặc, Biên Trình, Diệp Tổ Tân, Dụ Ân Thái, Vương Sở Nhiên, Lưu Quân, Tôn Kiên.
Thể loại: Cổ trang

Số tập: 69 tập (45 phút một tập)
Lịch chiếu: Phát sóng từ 07/04/2020 trên đài Hồ Nam đồng thời chiếu online trên Tencent (QQ Video).

Cốt truyện tóm tắt

Hoàng đế Bắc Tống Triệu Trinh (Vương Khải) phát hiện ra mình không phải là con ruột của Thái hậu, mà là con của tỳ nữ bên người Thái hậu năm đó – Lý Lan Huệ. Cảm thấy hổ thẹn, Triệu Trinh gả người con gái mình yêu thương nhất là công chúa Huy Nhu (Nhậm Mẫn) cho Lý Vĩ để báo đáp Lý gia.

Trong triều đình, hai bên tân chính đại thần và cựu thần đối chọi gay gắt, đấu đến phong vân biến sắc. Triệu Trinh trị quốc như cầm cân, phải cân nhắc các thế lực khắp nơi, dốc hết sức lực vì quốc sự.

Huy Nhu lại có tình cảm sâu đậm với nội thị cùng mình lớn lên Hoài Cát (Biên Trình), chán ghét Lý Vĩ chất phác tầm thường, xung đột với nhà chồng. Nàng không màng tất cả mà phá vỡ hết quy củ quốc gia, khắp nơi ào ào tiếng phê bình. Triệu Trinh giằng xé giữa con gái và quan niệm trị quốc đến khổ sở. Cuối cùng, công chúa cả đời cũng không thể gặp lại Hoài Cát.

Các nhân vật chính

Vương Khải vai Tống Nhân Tông
Tống Nhân Tông Triệu Trinh, vị hoàng đế thứ tư đời Bắc Tống. Biết nghe lời can gián, không ưa xa xỉ, không phóng túng, chỉ duy nhất đối lập với các đại thần vì thương con gái – công chúa Huy Nhu.

Giang Sơ Ảnh vai Tào Hoàng hậu
Hoàng hậu thứ hai của Tống Nhân Tông. Hoàng hậu xuất thân tướng môn, tổ phụ Tào Bân là khai quốc công thần của Bắc Tống. Nàng tính tình hiền từ, nhân hậu, tiết kiệm, xử sự cẩn thận, thế nhưng dưới gối lại không có con cái.

Nhậm Mẫn vai Triệu Huy Nhu
Phúc Khang công chúa, ái nữ của hoàng đế. Huy Nhu là trưởng nữ của Tống Nhân Tông, từ nhỏ đã được phụ hoàng hết lòng yêu thương. Nàng thông minh, xinh đẹp, phân rõ thiện ác, rất hiếu thuận với phụ hoàng. Thái giám tổng quản Lương Hoài Cát là tri kỷ của nàng, cuối cùng bi kịch phát sinh, kết thúc vẫn là bi kịch.

Dương Lặc vai Hàn Kỳ
Tể tướng Bắc Tống, trung quân ái quốc, cần chính thương dân, hi sinh cả cuộc đời vì bá tính. Uy vọng cực cao.

Biên Trình vai Lương Hoài Cát
Nội thị của công chúa Huy Nhu. Lương Hoài Cát là hoạn quan, từ nhỏ đã hầu hạ ở bên cạnh công chúa. Tính tình bình thản thanh nhã, có tài thư họa, có khí độ văn nhân thoát tục siêu phàm.

Diệp Tổ Tân vai Trương Mậu Tắc
Thái giám tổng quản, vẫn luôn khiêm tốn không nổi bật, chính y đã cứu Lương Hoài Cát. Có lòng ngưỡng mộ với Tào Hoàng hậu. Số mệnh đã định, không cần quá buồn quá vui, quá khứ đã qua đều như mây khói, chưa từng làm điều gì vượt quá quy củ.

Dụ Ân Thái vai Yến Thù
Danh tướng triều Bắc Tống, từ nhỏ đã là thần đồng, tuy xuất thân phú quý, nhưng sống đơn giản không xa hoa.

Vương Sở Nhiên vai Trương Quý phi
Phi tần được sủng ái nhất của Tống Nhân Tông, dung mạo xuất chúng, sau khi qua đời được phong làm Ôn Thành Hoàng hậu.

Lưu Quân vai Phạm Trọng Yêm
Nhà tư tưởng, chính trị gia, văn học gia kiệt xuất triều Bắc Tống, chiến tích lớn lao, thành tựu không người bì kịp.

Tôn Kiên vai Phú Bật
Danh tướng triều Bắc Tống, thanh liêm cần chính, chuộng thiện ghét ác.

Nguồn: baike

Bạn đã xem chưa? Cảm thấy phim thế nào? Comment cảm nghĩ cho mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm

Top 10 phim cổ trang Trung Quốc đáng chờ mong nhất 2019

Tổng hợp phim ngôn tình, phim chuyển thể

You may also like

Leave a Comment