[Tóm tắt] Phim Hải đường kinh vũ yên chi thấu

by admin

Drama Hải đường kinh vũ yên chi thấu (海棠经雨胭脂透) là bộ phim tình cảm Dân quốc do Quảng Hạ Truyền Thông sản xuất. Đạo diễn Hà Chú Bồi (đạo diễn phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ). Các diễn viên chính: Đặng Luân, Lý Nhất Đồng, Ứng Hạo Minh, Trương Nhã Trác, Phương Trung Tín, Lý Nhược Đồng.

Cùng lấy đề tài Dân quốc lại cùng đạo diễn Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ (Mê vụ vi thành) nên nước phim hai bên tương đối giống nhau, nhất là cánh đồng hoa cải rợp trời cực kỳ duy mỹ.

Hải đường kinh vũ yên chi thấu lấy bối cảnh Giang Nam nơi chế tạo son phấn nổi danh, kể về câu chuyện tình cảm lãng mãn xen lẫn đấu đá chốn thương trường, xoay quanh Nhị công tử Lãng gia Lãng Nguyệt Hiên và cô gái Cố Hải Đường có thân phận còn nhiều bí ẩn. 

Phim dự kiến phát sóng năm 2018 trên Mango TV (Hồ Nam).

Thông tin cơ bản

Tên phim: Hải đường kinh vũ yên chi thấu
(海棠经雨胭脂透)

Đạo diễn: Hà Chú Bồi
Nhà sản xuất: Vương Dụ Nhân

Công ty sản xuất: Quảng Hạ Truyền Thông
Quay phim: Hoành Điếm
Khai máy: 2017

Các diễn viên chính: Đặng Luân, Lý Nhất Đồng, Ứng Hạo Minh, Trương Nhã Trác, Phương Trung Tín, Lý Nhược Đồng

Thể loại: Ngôn tình, Cận đại Dân quốc

Số tập: 52 tập
Phát sóng: Dự kiến phát sóng tháng 1 năm 2019 trên Mango TV (Hồ Nam) và đài An Huy (chưa confirm).

Nội dung tóm tắt phim Hải đường kinh vũ yên chi thấu

Cốt truyện tóm tắt

Thiếu nữ Cố Hải Đường (Lý Nhất Đồng) lên đường đi Côn Dương tìm người phụ thân mất tích, cùng Lãng gia nhị công tử Lãng Nguyệt Hiên (Đặng Luân) kết oan gia. Nàng vào làm việc cho xưởng yên chi của nhà họ Lãng, bị Lãng gia sắp đặt lừa kết hôn với đại công tử Lãng Nguyệt Minh. Hải Đường mang hận Nguyệt Hiên cố tình lừa gạt, bèn đồng ý với Lãng gia sẽ chữa Nguyệt Minh khỏi bị hủy dung, đổi lấy một tờ hưu thư (đơn ly hôn).

Nguyệt Hiên cảm thấy áy náy, muốn theo đuổi Hải Đường lại từ đầu, hai người ngược luyến tình thâm. Đến khi Nguyệt Minh khôi phục dung mạo, lại vì yêu sinh hận, giành lấy quyền kinh doanh La Xuân, muốn chia rẽ Nguyệt Hiên với Hải Đường.

Biến cố dồn dập kéo đến, thân phận thực sự, nguyên nhân mất tích của cha Hải Đường, thân thế Nguyệt Hiên… chân tướng dần dần hiện ra. Những bí ẩn dần dần được giải đáp, Nguyệt Hiên và Hải Đường cuối cùng đến với nhau, Nguyệt Minh cũng hoàn toàn tỉnh ngộ, trước nợ nước thù nhà mọi người đồng tâm hiệp lực đưa La Xuân trở thành thương hiệu lừng lẫy, làm nên giai thoại một thời.

Các nhân vật chính

Đặng Luân vai Lãng Nguyệt Hiên
Lãng gia nhị công tử, theo đuổi Hải Đường, một mối ngược luyến tình thâm. Cuối cùng tháo gỡ ân oán khi xưa, trước nợ nước thù nhà đồng tâm hiệp lực cùng mọi người xây dựng La Xuân thành thương hiệu lẫy lừng, làm nên giai thoại đương thời.

Lý Nhất Đồng vai Cố Hải Đường
Một thiếu nữ thần bí lên đường đến Côn Dương tìm người cha mất tích, cực giỏi hóa trang. Nàng và Lãng gia nhị công tử Lãng Nguyệt Hiên oan gia ngõ hẹp. Lúc vào xưởng yên chi của Lãng gia làm việc, Hải Đường bị lừa gạt gả cho Lãng Nguyệt Minh, liền sinh lòng căm hận Nguyệt Hiên. Nàng hứa sẽ chữa trị cho Nguyệt Minh khỏi bị hủy dung, yêu cầu duy nhất là một tờ hưu thư.

Ứng Hạo Minh vai Lãng Nguyệt Minh
Lãng gia đại công tử, từng bị hủy dung nhưng đã được Hải Đường chữa khỏi. Nội tâm tự ti u ám, vì yêu sinh hận, không chỉ rắp tâm giành lấy quyền kinh doanh La Xuân, còn muốn chia rẽ Nguyệt Hiên với Hải Đường. 

Trương Nhã Trác vai Long Mạc Họa
Thiên kim tiểu thư nhà quân phiệt, tuy rằng kiêu kỳ ngạo mạn, kỳ thực cũng là người trọng tình trọng nghĩa. Nàng cùng hai vị thiếu gia Lãng gia, Lãng Nguyệt Hiên phong lưu phóng khoáng, Lãng Nguyệt Minh hành tung thần bí, có cảm tình khó nói..

Phương Trung Tín vai Lãng Tư Niên
Lão gia nhà họ Lãng.

Lý Nhược Đồng vai Phùng Xuân Ngôn
Lãng thái thái, là phu nhân của Lãng Tư Niên, lúc còn trẻ cũng từng yêu chân thành.

Hoàng Văn Hào vai Thi Tế Chu
Thi Tế Chu có thể coi là đối thủ một mất một còn với Lãng Tư Niên.

Cáo Tư Văn vai Lãng Thanh Thanh
Tiểu thư Lãng gia, Lãng Thanh Thanh, là một thiếu nữ trẻ trung xinh đẹp. Về sau tình cờ biết được thân phận của huynh trưởng Lãng Nguyệt Hiên, liền mang lòng tương tư.

Thái Ất Gia vai Cố Hạ Hợp
Em trai của Cố Hải Đường, thiếu niên mười sáu tuổi dũng cảm chính trực, thông minh lại lương thiện. Trên đường tìm cha, Cố Hạ Hợp vẫn luôn bảo vệ tỷ tỷ của mình.

Bình luận Hải đường kinh vũ yên chi thấu

Hiên vũ đình tạ nịch hồng trần
Hải đường kinh vũ yên chi thấu
Dĩ hữu hảo nguyệt minh quy đồ
Mạc đãi vô hoa không chiết chi

Bốn câu thơ ám chỉ vận mệnh của bốn nhân vật chính. Một câu chuyện thanh xuân nồng nhiệt thời Dân quốc, dốc lòng nhân sinh. Hải đường kinh vũ yên chi thấu cũng có những âm mưu, thù hận, hiểu lầm, nhưng không nặng nề u ám. Dù có ngược luyến cùng ân oán gia tộc cũng mang màu sắc thần tượng, thanh xuân, điểm này có thể tham khảo Hoạt sắc sinh hương của Lý Dịch Phong, Đường Yên năm nào. Khi được hỏi vì sao lại đặc biệt thiên vị phong cách này, Đạo diễn Hà Chú Bồi bày tỏ: 

“Dùng phương thức quay phim thần tượng ngày nay để diễn tả lại một câu chuyện xưa, là bởi một mặt tôi muốn miêu tả một câu chuyện thời Dân quốc, đồng thời cũng tuyên truyền những giá trị tích cực đến cho người trẻ. Mặt khác cũng là hoàn thành tâm niệm cho giới trẻ ngày nay, bởi lẽ phim thần tượng chính là giấc mơ của mỗi người.”

Diễn viên nữ chính Lý Nhất Đồng nổi lên từ sau vai Hoàng Dung thông minh tinh quái của Anh hùng xạ điêu, trong bộ phim này diễn vai một cô gái trải qua biến cố mà dần dần trưởng thành, chính là ý nghĩa của bảy chữ: Hải đường kinh vũ yên chi thấu. Hải Đường, trải qua gió mưa mới có thể nhìn rõ phấn son. 

Nam chính Đặng Luân là tiểu sinh phái thực lực nổi danh, những năm gần đây đều có tác phẩm tiêu biểu: Bạch Lộc Nguyên, Hoan Lạc Tụng, Sở Kiều Truyện, Hương mật tựa khói sương… biểu hiện xuất sắc. Trong phim này, Đặng Luân diễn vai thiếu gia Lãng  gia, cũng đồng dạng trải qua khó khăn, biến cố mới có thể trưởng thành. Từ một công tử gia không biết tư vị nỗi buồn, trở thành thanh niên dám đảm đương khát vọng. 

Trong phim, mỗi một nhân vật đều là dốc toàn lực thay đổi vận mệnh của chính mình, đồng thời từ đó hiểu được tâm tình đối phương. Đó cũng là chủ đề sâu xa mà bộ phim này gửi gắm.

 Xem thêm tóm tắt những phim khác

Tổng hợp phim ngôn tình chuyển thể

You may also like

Leave a Comment