[Tóm tắt] Phim Lê hấp đường phèn

by admin
Tóm tắt phim Lê hấp đường phèn

Drama Lê hấp đường phèn (冰糖炖雪梨/Skate Into Love) chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của Tửu Tiểu Thất. Phim do Chu Duệ Bân làm đạo diễn, biên kịch Mã Giai. Các diễn viên chính: Ngô Thiến, Trương Tân Thành, Ngụy Thiên Hạo, Sở Nguyệt. Đặng Luân làm khách mời. Đoàn đội của Lê hấp đường phèn cũng là đoàn đội của bộ phim huyền huyễn rất được yêu thích năm nay: Hương mật tựa khói sương.

Khởi quay 27/04/2019, phim dự kiến gồm 45 tập. Dự kiến phát sóng online trên Youku, chưa có lịch chiếu chính thức.

Đường Tuyết gặp lại Lê Ngữ Băng ở trường đại học, vật đổi sao dời. Cậu nhóc yếu thế ngày xưa thành nam thần cường đại, nữ ác ma thời thơ ấu thành phụ tá cho người. Bọn họ cùng nhau theo đuổi lí tưởng và mơ ước trên sân băng, cũng có được tình cảm chân thành tha thiết. Tựu chung lại, Lê hấp đường phèn không chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình yêu thanh xuân, thanh mai trúc mã, mà ở đó còn gửi gắm tinh thần thể thao, mang trong mình sứ mệnh phổ cập bộ môn trượt băng tới đại chúng. 

Tóm tắt phim Lê hấp đường phèn

Ngoài ra Tửu Tiểu Thất còn có các tác phẩm nổi tiếng khác cũng đã hoặc sắp được chuyển thể như: Từng đóa bọt sóng (Hùng Tử Kỳ, Đàm Tùng Vận), Bệ hạ thỉnh tự trọng (sắp quay).

Thông tin cơ bản

Tên phim: Lê hấp đường phèn
(冰糖炖雪梨/Skate Into Love)

Sản xuất: Công ty Điện ảnh Hoàn Mỹ Thế Giới, Omnijoi Media, Youku, Côn Trì Pictures, Hạo Hãn Tinh Bàn
Quay phim: Thanh Đảo

Nhà làm phim: Lưu Ninh
Đạo diễn: Chu Duệ Bân
Biên kịch: Mã Giai
Nguyên tác: Tửu Tiểu Thất

Các diễn viên chính: Ngô Thiến, Trương Tân Thành, Ngụy Thiên Hạo, Sở Nguyệt.

Thể loại: Hiện đại, Ngôn tình thanh xuân, Trưởng thành

Phát sóng: Youku
Số tập: 45 tập (45 phút một tập)
Năm phát sóng: Chưa có lịch chiếu chính thức

Cốt truyện tóm tắt

Thời tiểu học, cậu bé nhút nhát Lê Ngữ Băng thường xuyên bị “Đại vương ngồi cùng bàn” Đường Tuyết khi dễ. Bọn họ như nước với lửa, chỉ giống nhau ở chỗ cùng một lý tưởng trên sân băng. Một lần nữa gặp lại ở thời đại học, Lê Ngữ Băng đã trở thành nam thần đội băng cầu trường Lâm Đại, mà Đường Tuyết thành một nữ sinh ngây ngốc mê mang. Lê Ngữ Băng liền sắp đặt để Đường Tuyết trở thành tiểu trợ lý của mình, từ từ nhận báo ứng.

Mà sau một loạt những hành vi “trả thù” này, Lê Ngữ Băng dần dần phát hiện ra những điểm tốt của Đường Tuyết. Ngay cả dũng khí đánh băng cầu của mình cũng là đến từ Đường Tuyết.

Còn Đường Tuyết được Lê Ngữ Băng giúp đỡ, dần dà tìm lại được mơ ước xưa kia. Bọn họ rốt cuộc cũng hiểu rõ tâm ý, mà lúc này một loạt biến cố nối đuôi nhau kéo đến. Hiểu lầm khi còn nhỏ bùng nổ, mối tình đầu của Đường Tuyết quay về, Hoa khôi giảng đường quấy nhiễu, cha mẹ ngăn cản, thi đấu bị thương, buộc phải đưa ra lựa chọn…

Một loạt áp lực theo nhau mà đến. Tình yêu và lí tưởng đan cài trên mặt băng, hai trái tim nhiệt huyết dạt dào biến tình yêu thành động lực, hướng về cuộc sống tươi đẹp phía trước.

Các nhân vật chính

Ngô Thiến vai Đường Tuyết

Bởi vì xảy ra một chuyện ngoài ý muốn, Đường Tuyết buộc phải từ bỏ ước mơ của bản thân, trở thành một sinh viên Bác sĩ thú y bình thường. Lúc còn nhỏ là đại ma vương học đường, luôn khi dễ Lê Ngữ Băng.

Trương Tân Thành vai Lê Ngữ Băng

“Băng cầu nam thần” Lê Ngữ Băng, đội tưởng đội băng cầu ở trường đại học, danh xưng “Băng thần. Thành tích mọi mặt đều xuất sắc, tính tình bên ngoài lạnh lùng bên trong đáng yêu, trọng tình nghĩa, có bản lĩnh đảm đương. 

Ngụy Thiên Hạo vai Biên Trừng

Học bá hệ tin tức. Biên Trừng là mối tình đầu thời cấp 3 của Đường Tuyết, cũng là người trong mộng của vô vàn thiếu nữ. Ở trường hắn là học sinh ba tốt, đi làm hắn lại càng là anh tài cốt cán, thực chất chỉ là một kẻ ích kỷ, trong chuyện tình cảm cân đo đong đếm xem đối phương có xứng hay không. Lúc gặp lại Đường Tuyết, hắn ra sức theo đuổi nhưng chỉ đổi lại cự tuyệt thẳng thừng, đối với Lê Ngữ Băng cũng lại như nước với lửa. Hắn bèn hãm hại Lê Ngữ Băng trên sân, gây ra hiểu lầm giữa Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết. 

Sở Nguyệt vai Chu Nhiễm

Chu Nhiễm – chị họ Đường Tuyết – là Hoa khôi giảng đường ở Lâm Đại, một bạch phú mỹ con nhà người ta trong truyền thuyết. Chu Nhiễm thích Băng Thần, nhưng về sau tiếp xúc với Biên Trừng.

Chu Lịch Kiệt vai Dụ Ngôn

Tào Bác vai Tưởng Thế Giai

Hà Tuyên Lâm vai Hạ Mộng Hoan

Ngoài ra còn có Đặng Luân cameo làm khách mời.

Nguồn: baike

Tổng hợp phim ngôn tình, phim chuyển thể

You may also like

Leave a Comment