[Tóm tắt] Phim Tam Thiên Nha Sát

by admin
Tóm tắt Tam thiên nha sát

Drama Tam Thiên Nha Sát (三千鸦杀) là bộ phim ngôn tình cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thập Tứ Lang, thuộc thể loại tiên hiệp huyền huyễn. Sản xuất bởi Mango TV, do Hồi Vũ làm đạo diễn, Triệu Thiên Hữu làm biên kịch. Các diễn viên chính: Trịnh Nghiệp Thành, Triệu Lộ Tư, Vương Manh Lê, Lưu Di Đồng.

Phim phát sóng từ 19/03/2020 trên Mango TV.

Tam Thiên Nha Sát là câu chuyện tiên hiệp ngược luyến lấy bối cảnh thời thượng cổ, xoay quanh Phó Cửu Vân và công chúa Đàm Xuyên. Tên truyện Tam Thiên Nha Sát có nghĩa là “Ba ngàn con quạ ta giết hết/Cùng chàng yên giấc đến bình minh” (Tam thiên thế giới nha sát tẫn/Dữ quân cộng tẩm đáo thiên minh).

Tóm tắt Tam thiên nha sát

Thông tin cơ bản

Tên phim: Tam Thiên Nha Sát
(三千鸦杀)
Nguyên tác: Thập Tứ Lang

Đạo diễn: Hồi Vũ
Biên kịch: Triệu Thiên Hữu

Công ty sản xuất: Mango TV, Tân Lực Lượng
Nhà làm phim: Lục Quốc Cường

Các diễn viên chính: Trịnh Nghiệp Thành, Triệu Lộ Tư, Vương Manh Lê, Lưu Di Đồng, Tưởng Y Y.
Quay phim: Vân Nam Lệ Giang

Thể loại: Ngôn tình, cổ trang, tiên hiệp huyền huyễn

Số tập: 30 tập
Phát sóng: 19/03/2020 trên Mango TV.

Cốt truyện tóm tắt

Thời thượng cổ, Tả tướng nước Đại Yến thân là trọng thần triều đình lại thông đồng với kẻ địch, làm cho Đại Yến diệt vong. Dân chúng Đại Yến bị người Thiên Nguyên bắt làm nô dịch hết sức khốn khổ. Công chúa Đại Yến là Đàm Xuyên thề phải tìm ra linh đăng thượng cổ, giải cứu bách tính.

Trong quá trình đó, nàng quen biết Phó Cửu Vân, nảy sinh tình cảm, cùng nhau tìm được linh đăng. Không ngờ thân phận thực sự của Phó Cửu Vân là tâm đèn, một khi linh đăng mở, Phó Cửu Vân sẽ biến mất, người mở linh đăng cũng sẽ hy sinh. Lúc đó bọn họ đã quyết tâm hy sinh thân mình, cứu vớt chúng sinh khỏi lầm than.

Giữa lúc nguy cấp, biểu tỷ Đàm Xuyên thay nàng mở linh đăng, vì vậy Đàm Xuyên không chết, nhưng Phó Cửu Vân phải ra đi. Nhớ Phó Cửu Vân, Đàm Xuyên một lần nữa chạm vào linh đăng, tình yêu và đại nghĩa của họ cảm động trời xanh, hai người cuối cùng cũng được gặp lại nhau.

Tam thiên thế giới nha sát tẫn
Dữ quân cộng tẩm đáo thiên minh.

Ba nghìn con quạ ta giết hết
Cùng chàng yên giấc đến bình minh.

Các nhân vật chính

Trịnh Nghiệp Thành vai Phó Cửu Vân

Phó Cửu Vân ở nhân thế là Công Tử Tề, nhạc sư ở Li quốc. Thân là một đệ tử thần giới kinh diễm lại phong lưu, thực ra Phó Cửu Vân chỉ là một sợi cô hồn từ hồn đăng thượng cổ thần khí. Từ khi Đàm Xuyên thành A Mãn, Phó Cửu Vân vẫn luôn ở bên cạnh nàng. Chỉ là số phận tàn nhẫn, mở ra linh đăng có thể giúp thiên hạ thoát khỏi bể khổ, nhưng từ đây nhân gian sẽ không còn Phó Cửu Vân.

Triệu Lộ Tư vai Đàm Xuyên/ A Mãn

Đàm Xuyên đã từng là thiên chi kiêu nữ ở Li quốc, được muôn vàn sủng ái. Về sau Li quốc lâm đại họa, Đàm Xuyên được Phó Cửu Vân cứu về Hương Thủ Sơn, nàng thay tên đổi họ thành A Mãn, ấp ủ kế hoạch phục quốc. Thế rồi cuối cùng cả Đàm Xuyên và Phó Cửu Vân đều phải hi sinh chính mình để cứu vớt thiên hạ.

Lưu Di Đồng vai Tả Tử Thần

Tả Tử Thần chính là mối tình đầu của Đàm Xuyên, một nhân tài có khả năng kinh bang tế thế, tinh thông ca phú thi từ. Nhưng vì phụ thân của hắn phản quốc mà hắn và nàng tan vỡ. Đôi mắt của hắn chính là do nàng đả thương, nhưng hắn lại vẫn cứ nhớ mãi không quên nàng. Lúc hắn thương tâm khổ sở đều là Huyền Châu ở bên cạnh, nhưng đến cuối cùng hắn cũng không yêu Huyền Châu. Huyền Châu chết, Tả Tử Thần mất đi ký ức, ngay cả người mình yêu sâu đậm cũng không nhớ nổi.

Vương Manh Lê vai Huyền Châu

Huyền Châu là biểu tỷ của Đàm Xuyên, công chúa nước chư hầu. Khi còn nhỏ mẫu hậu của Huyền Châu thường đem nàng ra so bì với Đàm Xuyên, cho nên Đàm Xuyên chẳng ưa gì Huyền Châu. Lớn lên, Huyền Châu yêu Tả Tử Thần cho nên vẫn luôn si mê bảo vệ cho hắn. Chỉ tiếc Tử Thần không thích nàng, chỉ nhớ mãi không quên một Đàm Xuyên.

Tưởng Y Y vai Đế Nữ

Đế Nữ nhân một lần xem tranh, liền bị thu hút bởi nam tử trong tranh. Nàng tiến vào tranh gặp được người nọ, tới khi tỉnh mộng đã quên mất Phó Cửu Vân, lại bắt đầu cuộc sống bình thường.

Đại Vân Phàm vai Lịch Uyên

Lịch Uyên là huynh đệ của Nhị Manh, nhưng hắn cũng chẳng phải là hoàng tử Thiên Nguyên quốc mà là con của lão quốc sư. Đao thương bất nhập, pháp lực cực cao, cực kỳ tàn nhẫn độc ác. Tuy hắn và Nhị Manh là huynh đệ nhưng cả hai đều ôm lòng phòng bị đối phương.

Mao Phương Viên vai Đình Uyên

Nhị hoàng tử địch quốc, đáng lẽ vốn ở hai bờ chiến tuyến với đám người Phó Cửu Vân và Đàm Xuyên. Nhưng bản chất hắn không xấu, dẫu bề ngoài chơi bời trác táng, thực ra vẫn luôn dự mưu lật đổ Đại hoàng tử. Trải qua tiếp xúc Đàm Xuyên dần dần cũng hiểu biết con người Đình Uyên, bọn họ từ đó liền quyết định hủy diệt Thiên Nguyên quốc. Đình Uyên đem lòng yêu Đàm Xuyên, chỉ đợi kế hoạch hoàn thành, lúc đó hắn có thể đại chiến với Phó Cửu Vân để giành lấy nàng.

Trương Đỉnh Đỉnh vai Thanh Thanh

Lý Lộ Kỳ vai Mi Sơn Quân

Lý Minh Tuấn vai Bạch công tử

Hứa Mộng Viên vai Thúy Nha

Đinh Tử Linh vai Thu Hoa phu nhân

Quá Tề Minh vai Quốc sư/Nam man yêu vương

Lục Đình Ngọc vai Nhất Ngọc

Cao Cơ Tài vai Nhị hoàng tử nước Li

Triệu Hiểu Tô vai Bạch Hà Long Vương

Lưu Tích Minh vai Bảo An đế

Kiều Vu Đình vai Hoàng hậu nước Li

Triệu Điềm Cáp vai Đào Tiểu Lệnh

Lý Thi Nghiên vai Lão bản nương

Ngô Thụ Lâm vai Lý đại nhân

Nhan Dương vai Bách Lý Phệ Nguyệt

Nhan Đông vai Độc Cô Trụy Thiên

Nguồn: Baike

Sẽ được update thêm khi có thông tin mới từ đoàn làm phim nhé mn ^^

Xem thêm

Top 10 phim cổ trang Trung Quốc đáng chờ mong nhất 2019

Tổng hợp phim ngôn tình, phim chuyển thể

You may also like

Leave a Comment