[Tóm tắt] Phim Trường An Mười Hai Canh Giờ

by admin

Drama Trường An mười hai canh giờ (长安十二时辰 / Changan Twelve Hour) chuyển thể từ tiểu thuyết Trường An mười hai canh giờ của Mã Bá Dung. Phim do Tào Thuẫn đạo diễn, các diễn viên chính: Lôi Giai Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ…

Khởi quay ngày 11/11/2017, đóng máy ngày 15/6/2018, gồm 60 tập. Phát sóng online trên Youku, Tudou.com năm 2018.

Trường An mười hai canh giờ thuộc thể loại huyền nghi, cổ đại, xoay quanh hai nhân vật chính là Trương Tiểu Kính và Lý Tiết.

Thông tin cơ bản

Tên phim: Trường An mười hai canh giờ  
(长安十二时辰 / Changan Twelve Hour)

Sản xuất: Youku, Vi Ảnh Thời Đại, Lưu Bạch Ảnh Thị, Ngu Dược Ảnh Nghiệp, truyền thông Ba Nhân, truyền thông Thập Gian

Quay phim: Điện Ảnh Thành Tượng Sơn

Đạo diễn: Tào Thuẫn

Biên kịch: Tào Thuẫn

Các diễn viên chính: Lôi Giai Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ

Thể loại: Cổ đại, huyền nghi

Phát sóng: Youku, Tudou

Năm phát sóng: 2018

Cốt truyện tóm tắt

Phim cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung thành một bộ phim cổ trang, chuyện kể về trước đêm Thượng Nguyên (Nguyên Tiêu), thành Trường An lâm vào tình thế nguy hiểm, tử tù Trương Tiểu Kính trong Trường An nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, phải cùng danh sĩ thiếu niên Lý Tiết cứu vớt Trường An chỉ trong mười hai canh giờ.

Trương Tiểu Kính nguyên là quân nhân triều Đường, sau khi xuất ngũ được ủy nhiệm làm “kẻ bất lương” bảo vệ Đường Thành, bắt tay giữ gìn an toàn của nơi này trong thời kỳ lâu dài, nhưng sau này do xử sự không đúng trái với luật Đường nên bị giam giữ trong ngục. Tĩnh An Tư phụ trách bảo vệ Đường Thành phát hiện có kẻ khả nghi đã vào Đường Thành, vì sự am hiểu của Trương Tiểu Kính về nơi này, Tĩnh An Tư đặc biệt cắt cử cho Trương Tiểu Kính một cơ hội lập công chuộc tội, phá vụ án này.

Sau khi Trương Tiểu Kính điều tra một phen, phát hiện âm mưu của kẻ địch là tạo ra một cảnh hỗn loạn trong đêm hội Thượng Nguyên. Cách đại hội hoa đăng tết Thượng Nguyên chỉ còn có mấy canh giờ ngắn ngủi, Trương Tiểu Kính cần phải bắt được thích khách có ý định phá rối trước đại hội hoa đăng tết Thượng Nguyên. Trong quá trình điều tra và truy bắt, Trương Tiểu Kính còn phát hiện ra có nội ứng trong Tĩnh An Tư, sau một loạt đấu trí đấu dũng, cuối cùng Trương Tiểu Kính cũng đã vạch trần được chủ mưu sau màn, ngăn trở âm mưu xảy ra, giải cứu nhân dân Đường Thành.

Các nhân vật chính

Lôi Giai Âm vai Trương Tiểu Kính

Anh hùng can đảm, thông minh mạnh mẽ, bản tính thiện lương có lòng từ bi, trọng nghĩa khí, là một người con của giang hồ, mất chín năm bất lương để luyện ra cách sinh tồn trong vũng nước đục, giết mở đường máu giữa đám độc chuột bọ rắn. Trên người hắn mang huyến án, đáng ra phải xử trảm, nhưng lại nhận được nhiệm vụ lúc lâm nguy, gánh vác trọng trạch cứu vớt tính mạng của người dân toàn thành.

Dịch Dương Thiên Tỉ vai Lý Tiết

Lý Tiết thực ra là đầu não của Tĩnh An Tư, được tôn là thần đồng, thủ đoạn của hắn sắc bén, sát phạt quả quyết. Nhìn như thanh cao cao ngạo, thật ra cũng là người có máu có thịt. Lý Tiết một lòng hướng về Thái Tử, là một trung thần mang tính truyền kỳ. Vì bảo vệ Trường An, đồng lòng cùng Trương Tiểu Kính bắt được hung phạm.

Chu Nhất Vi vai Long Ba

Long Ba thoạt như một giáo đồ dị vực hết sức bình thường, thực ra lại ngầm có tâm cơ.

Lô Phương Sinh vai Diêu Nhữ Năng

Khúc Sách Sách vai Hứa Hợp Tử

Dư Ngai Lỗi vai Nguyên Tái

Hàn Đồng Sinh vai Hạ Tri Chương

Kiệt Man Hàn Tô vai Cát Lão

Thái Lộ vai Thôi Khí

Triệu Ngụy vai Từ Tân

Phùng Gia Di vai Lý Long Cơ

Vương Mộc Lâm vai Giả Lượng

Y Lợi Đa Tư vai Y Tư

Nhiệt Y Trác vai Đàn Kỳ

Vương Hạc Nhuận vai Văn Nhiễm

Lý Viện vai Ngư Tràng

Ngải Như vai Vương Uẩn Tú

Từ Lộ vai Dương Ngọc Hoàn

Cao Diệp vai Lý Hương Hương

Vương Tư Tư vai Đồng Nhi

Khấu Trí Quốc vai Dương Tứ Lang

Một số hình ảnh

Nguồn: baike

You may also like

Leave a Comment