Tôn trọng sự khác biệt của nhau

by admin

Đây là điều mà không phải ai cũng hiểu. Đa số mọi người luôn cảm thấy không hài lòng, thậm chí khó chịu với những người “khác” mình. Khác ở đây có thể là về tư duy, lối sống. Rõ ràng, mỗi người chúng ta đều có xuất phát điểm không giống nhau, môi trường sống khác nhau và tính cách càng không thể giống nhau. Vậy, tại sao con người lại cứ yêu cầu người khác phải “giống” mình?

Anh thích xem phim, tôi thích đọc sách. Chị thích ăn cơm, tôi thích ăn mỳ. Vô vàn ví dụ cho thấy không ai là có thể giống ai. Đây chính là những khác biệt trong cuộc sống mà chúng ta nên TÔN TRỌNG, thay vì đả kích. Hãy quan tâm, lắng nghe và cố gắng đồng cảm với suy nghĩ và hành động của người khác trước khi phán xét họ.

Tôn trọng sự khác biệt sẽ giúp bạn tự tin vào bản thân mình, biết rằng sự thành công của người khác, không bao giờ là thước đo sự thành công của mình. Mỗi người sinh ra trên đời đều có một sứ mệnh của riêng mình, mục đích của cuộc đời là tìm ra và thực thi sứ mệnh đó.

“Con người chúng ta sống với nhau, cốt là hiểu và tập chấp nhận những điểm xấu và tốt của nhau.”

——-

Có thể là hình ảnh về ‎một hoặc nhiều người và ‎văn bản cho biết '‎A greatoship is about 2 things: 1. Appreciating the similarities. 2. Respecting the differences م wewrite.‎'‎‎

You may also like

Leave a Comment