Tổng Thống Bộ Ngân Sách Hoa Kỳ Janet Yellen gặp Thủ Tướng Trung Quốc Li Qiang

by admin
tong-thong-bo-ngan-sach-hoa-ky-janet-yellen-gap-thu-tuong-trung-quoc-li-qiang

Ngày 6 tháng 7 năm 2023, Thủ tướng Ngân sách Hoa Kỳ Janet Yellen đã đến Bắc Kinh để thăm quan lần đầu trong thời kỳ chủ nghĩa Biden. Trong bài nói chuẩn để gặp Thủ tướng Li Qiang, Thủ tướng Ngân sách Hoa Kỳ Janet Yellen bảo vệ hành động của Mỹ để bảo vệ an ninh quốc gia của nó. “Hoa Kỳ sẽ trong một số trường hợp cần thực hiện các hành động cụ thể để bảo vệ an ninh quốc gia của mình”, Yellen nói vào thứ Sáu. “Và chúng ta có thể không đồng ý trong những trường hợp này”, cô nói. Vào tháng 10, Mỹ đã công bố một loạt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu để hạn chế khả năng của các doanh nghiệp Trung Quốc để phát triển bộ xử lý vi xử lý nâng cao. Tuần này, Bộ Công Thương Trung Quốc cho biết, từ ngày 1 tháng 8, các doanh nghiệp ở Trung Quốc muốn xuất khẩu hai kim loại được sử dụng trong sản xuất chip sẽ cần phải đăng ký giấy phép. Bộ Công Thương cho biết thứ Năm rằng các biện pháp này không đối tượng với một quốc gia cụ thể, và đã thông báo cho Hoa Kỳ và Châu Âu trước khi công bố công khai.
Hôm nay (ngày 18/2/2021), tổng thống Bộ ngân sách Hoa Kỳ, Janet Yellen đã có một cuộc họp bí mật với Thủ Tướng Trung Quốc Li Qiang ở Beijing.

Cuộc họp diễn ra trong khung cảnh những quan hệ mới được xây dựng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, cũng như trong bối cảnh triển khai các khoản đầu tư lớn của Hoa Kỳ trong lĩnh vực công nghệ.

Hai bên đã tranh luận về những khó khăn của đời sống và kinh tế toàn cầu, cũng như cách giải quyết những vấn đề phát sinh.

Tổng thống Yellen đã xuất bản một tuyên bố nói rằng: “Họp giữa tôi với Thủ tướng Li Qiang là một bước đi công bố tinh thần hợp tác giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vì lợi ích cả hai bên. Chúng tôi đã còn nhiều công việc phải làm về các vấn đề như trung tính, thương mại, an ninh mạng và đặc biệt là các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu”.

Ước mong sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ tốt đẹp biến đổi, điều này sẽ có lợi cho cả thế giới và giúp phục vụ bất kỳ điều gì là tốt cho mọi người.

You may also like

Leave a Comment