Top 10 phim ngôn tình xuyên không, vượt thời gian bất hủ

by admin
Bộ bộ kinh tâm

Xuyên không – viết tắt của cụm từ xuyên qua thời không – là những câu chuyện mà nhân vật chính vượt qua thời gian đến một thời đại khác, sống một cuộc đời khác. Thể loại truyện hay phim xuyên không vốn nổi tiếng là đặc sản của dòng ngôn tình Trung Quốc.

Với vô số tác phẩm xuyên ngược xuyên xuôi, từ hiện đại đến cổ đại hoặc ngược lại (ít hơn), xuyên cả thể xác hay chỉ xuyên mỗi linh hồn, xuyên thư, xuyên phim, xuyên về giá không lịch sử hoặc xuyên đến mạt thế chơi với zombie, thậm chí là xuyên về tiền sử nhặt lá đá ống bơ không phải là không có… Người người xuyên, nhà nhà xuyên, dẫn đến một sự thật đắng lòng là có em nhỏ đã tự tử vì tưởng xuyên không thật là có thật.

Dẫn đến một hậu quả tai hại là Tổng cục hạn chế đề tài xuyên không trên phim ảnh, khiến cho ngạch phim này bị phong sát không ít. Trong điều kiện ngặt nghèo như thế, một số phim xuyên không đã phải lách luật bằng cách sửa kịch bản, cắt bỏ yếu tố xuyên không v.v…

Phim ngôn tình xuyên không vẫn lên sóng, chỉ có điều gian nan hơn rất nhiều. Trong hoàn cảnh như vậy mà vẫn kiên trì sản xuất, những bộ phim này hầu hết đều rất có tâm, dù là hài hước vui vẻ hay đau thương ám ảnh, mỗi phim một vẻ.

Giới thiệu với bạn 10 bộ phim ngôn tình xuyên không – vượt thời gian thành công nhất đã phát sóng trong thời gian không xa. Chúc các bạn xem phim vui vẻ ^^

Bài mới

Top 10 phim ngôn tình xuyên không, vượt thời gian mới nổi

Bộ bộ kinh tâm

Nguyên tác:  Bộ bộ kinh tâm  (Đồng Hoa) HOÀN
Phim chuyển thể

☘ Bộ bộ kinh tâm Drama  (2011) 40 tập FULL 
Bộ bộ kinh tâm Movie  (2015)  FULL
Bộ bộ kinh tâm bản Hàn – Người tình ánh trăng  (2016) 20 tập FULL

Bộ bộ kinh tâm

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Bộ bộ kinh tâm của Nhiên tình thiên hậu Đồng Hoa. Một tác phẩm đã lấy đi bao nước mắt của khán giả, được dựng thành cả phiên bản điện ảnh và truyền hình. Và cả Hàn Quốc cũng mua bản quyền remake lại. Như vậy nhắc đến phim xuyên không thì chắc chắn phải đề cử Bộ bộ kinh tâm đầu tiên rồi!

Một cô gái trẻ thời hiện đại vượt qua trăm năm, linh hồn nhập vào thiếu nữ Mãn tộc Mã Nhĩ Thái Nhược Hi. Không thể quay trở về, Nhược Hi chỉ có thể tâm niệm “Ký lai chi, tắc an chi”. Vô tình bị cuốn vào những âm mưu và tranh đoạt chốn cung đình, để rồi trải qua cuộc chiến Cửu long đoạt đích giữa các hoàng tử. Người chiến thắng, kẻ thất bại, cuối cùng có ai không từng đau thương? Khi nàng mất đi rồi, cũng chỉ còn lại điện rộng ngôi cao bóng lẻ loi…

Cung tỏa tâm ngọc

Cung tỏa tâm ngọc Drama  (2010) 39 tập FULL

Cung tỏa tâm ngọc

Bộ phim ăn khách của Vu Chính, cũng lấy đề tài Thanh Xuyên, có nhiều điểm tương tự, nhưng không có ngược luyến tàn tâm đến tan nát cõi lòng như Bộ bộ. Team Tứ gia đảng có thể xem Bộ bộ, còn fan Bát gia xem Cung nhất định sẽ không phải thất vọng. Vì kết thúc là HE cho Tình Xuyên và Bát gia ^^

Đã từng phát trên TV với tên Ngọc sáng hoàng cung.

Độc bộ thiên hạ

Nguyên tác: Độc bộ thiên hạ (Lí Hâm)
 Bản edit  DROP
 Bản convert  HOÀN

Phim chuyển thể
☘ Độc bộ thiên hạ Drama  (2016) 45 tập FULL

Độc bộ thiên hạ

Nhắc đến Thanh xuyên, còn một tác phẩm rất nổi tiếng nữa viết về thời Thanh sơ, về mối tình tốn bao giấy mực xưa nay giữa vị hoàng đế khai quốc triều Thanh Hoàng Thái Cực và Mẫn Huệ Cung Hòa Nguyên Phi Hải Lan Châu.

Trích văn án truyện nguyên tác:

Nữ nhiếp ảnh gia Bộ Du Nhiên đã mất cả cha lẫn mẹ, trong một lần thám hiểm mộ cổ đã ngoài ý muốn xuyên không về bốn trăm năm trước, bước vào thời đại của Nỗ Nhĩ Cáp Xích, linh hồn nhập vào trên thân thể của đệ nhất mỹ nữ tộc Nữ Chân – Đông Ca. Theo những gì mà lịch sử ghi lại thì: Đông Ca, tên vốn là Diệp Hách Na Lạp Bố Hỉ Á Mã Lạp, hưởng thọ 34 tuổi… Theo truyền thuyết trong dân gian thì: Đông Ca từ khi sinh ra đã được tiên đoán là người mang theo số mệnh “có thể khiến thiên hạ hưng thịnh, cũng có thể khiến thiên hạ diệt vong”, khi 10 tuổi đã khiến cho Nỗ Nhĩ Cáp Xích không ngừng phát động chiến tranh, đã tạo nên truyền thuyết “một cô gái khiến cho tứ quốc diệt vong”, cũng trở thành một trong “thất đại hận” trong cuộc đời của Nỗ Nhĩ Cáp Xích.

Xem thêm thông tin về phim Độc bộ thiên hạ ở đây:

[News] Nội dung tóm tắt phim Độc bộ thiên hạ

Phượng tù hoàng

Nguyên tác:  Phượng tù hoàng  Thiên Y Hữu Phong HOÀN
Phim chuyển thể:  Phượng tù hoàng Drama  (2017) 54 tập FULL

Phượng Tù Hoàng đạo Đông cung

Một tác phẩm liên tục trụ top nhiều năm trong những BXH ngôn tình uy tín, không ngạc nhiên khi Phượng tù hoàng đã rất được quan tâm từ khi chưa đóng máy.

Nội dung truyện: Nữ chủ xuyên qua thành Sơn Âm công chúa Lưu Sở Ngọc – con gái vua Hiếu Vũ Đế Lưu Tuấn, chị gái Phế đế Lưu Tử Nghiệp nhà Nam Tống, là một nàng công chúa thanh danh nát bét, nổi tiếng hoang dâm. Đã có phò mã, còn nuôi dưỡng vô số nam sủng trong phủ. Nhưng sự thật đằng sau đôi ba dòng trong sách sử ra sao? Sở Ngọc đến từ thời hiện đại sẽ làm sao để vượt qua trùng trùng mưu kế, tìm được hạnh phúc thuộc về mình?

Phim có sửa lại phần đầu một chút để lách luật: thay tình tiết xuyên không bằng một sát thủ Chu Tước có dung mạo giống hệt công chúa Sở Ngọc.

Bàn về phim: Tuy những tập đầu rất được ngợi khen, nhưng từ tập 16 trở đi phim và Vu Chính đã hứng chịu vô số gạch đá sau vụ lùm xùm nghi vấn Phượng tù hoàng không tuân theo nguyên tác, mà cố ý đạo Đông cung, khiến fans nguyên tác không nhận ra nổi truyện, khán giả xem phim thì hoang mang vì diễn biến khó hiểu của phim.

Đức Phật và nàng

Nguyên tác:  Đức Phật và nàng  Chương Xuân Di HOÀN
Phim chuyển thể:  Bất phụ Như Lai bất phụ khanh Drama  (2017) 20 tập FULL phần 1

Đức Phật và nàng

Nếu như các tác phẩm xuyên không khác dường như chỉ gặp phải cản trở từ Tổng cục, thì Đức Phật và nàng gặp nhiều trắc trở hơn hẳn. Đề tài liên quan đến tôn giáo nên không tránh khỏi ít nhiều tranh cãi đến từ công chúng.

Dù sao, đây cũng là một tác phẩm khá lạ trong dòng ngôn tình, nên cũng rất đáng để chờ mong đấy chứ.

Trích từ lời bình về sách:

Đây là câu chuyện nói về tình yêu của một vị Đạt ma và 1 cô nàng đến từ thế kỷ 21. Tình yêu của chàng dành cho phật tổ ngày càng giảm đi và tình yêu dành cho nàng ngày càng lớn, lớn tới mức sau đó đã chiếm trọn trái tim chàng.

Hãy chờ đón bộ phim ra mắt để xem Rajiva và Ngải Tình bằng xương bằng thịt có chuyển tải được những điều mà cuốn tiểu thuyết gửi gắm hay không nhé!

Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện

Nguyên tác:  Hoàng phi sở đặc công số 11 Sở Kiều truyện  Tiêu Tương Đông Nhi HOÀN
Phim chuyển thể:  Sở Kiều truyện Drama ☘ (2017) 67 tập FULL

Sở Kiều truyện với rating kỉ lục khung giờ khuya, đưa độ nổi tiếng của Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu và Lý Thấm lên cao, hiện nay vẫn đang được thảo luận sôi nổi trên khắp các diễn đàn. Mặc dù nguyên tác vướng phải lùm xùm ngay trước ngày phát sóng, nhưng Sở Kiều truyện vẫn làm nên thành công ngoài mong đợi.

Một nữ đặc công ở hiện đại xuyên qua đến thời cổ đại với chế độ áp bách nô lệ cực kỳ hà khắc, gặp gỡ những con người sẽ hoàn toàn trở thành bước ngoặt trong cuộc đời của nàng về sau… Một người ẩn nhẫn che giấu tài hoa cũng mưu trí nhiều năm, một người với nụ cười như ánh dương rực rỡ, thực chất đã phải che đậy bao nhiêu tổn thương và bóng tối trong quá khứ, dùng cách thức khác nhau để quan tâm, chở che nàng… Sở Kiều sẽ lựa chọn ai?

Lan Lăng Vương Phi

Nguyên tác:  Lan Lăng Vương  Dương Thiên Tử HOÀN
Phim chuyển thể:  Lan Lăng Vương Phi Drama  (2016) 49 tập FULL

Vướng phải lệnh cấm nên phim đã phải sửa từ xuyên không thành mất trí nhớ, dẫn đến mạch phim không được hoàn chỉnh như lúc ban đầu, khá là đáng tiếc.

Theo nguyên tác, nữ chủ xuyên về thành tiểu thiếp của Tư Không Vũ Văn Dung nước Bắc Chu. Một lần được Lan Lăng Vương cứu, nàng đem lòng tương tư và quyết tâm vứt bỏ những trói buộc để đến với tự do và tình yêu của mình.

Còn phim chuyển thể cải biên thành nữ chủ vốn là thanh mai trúc mã của Lan Lăng Vương Cao Trường Cung. Vì bị mẹ Cao Trường Cung lừa gạt, nàng gả cho Vũ Văn Ung nước Bắc Chu, nhưng lại gặp tai nạn mất trí nhớ ngay trong đêm động phòng hoa chúc. Nàng ở bên Vũ Văn Ung không hề vui vẻ, ngược lại, khi gặp Lan Lăng Vương, lại nảy sinh cảm giác thân thiết kỳ lạ…

Phim này làm mất lòng cả fan Lan Lăng Vương và fan Vũ Văn Ung =)) được cái phần nhìn đẹp miễn chê. Diễn viên diễn xuất cũng khá mà lại gặp phải kịch bản ba chấm + cái kết trời ơi đất hỡi!!! May mà Trương Hàm Vận (vai Nguyên Thanh Tỏa) và Bành Quán Anh (vai Vũ Văn Ung) ngoài đời là một đôi, vớt vát lại con tim tiểu nữ một chút…

Thái tử phi thăng chức ký

Nguyên tác:  Thái tử phi thăng chức ký Tiên Chanh HOÀN
Phim chuyển thể:  Thái tử phi thăng chức ký Webdrama  (2015) 37 tập FULLThái tử phi thăng chức ký

Xuyên không, nam biến nữ, hài. Bộ phim gây sốt một thời vì đoàn làm phim quá nghèo phải chế trang phục hổng giống ai, nam nữ chính đắp lên người một mớ y phục tả pí lù mà nhan sắc vẫn ngời ngời =))

Trích từ giới thiệu phim trên phimbathu:

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký có nội dung xoay quanh một anh chàng đào hoa, sát gái. Trong một bữa tiệc ở quán bar, anh đã bị những “nạn nhân” của mình truy đuổi. Lúc đang loay hoay chạy trốn, anh ta ngã xuống hồ nước và bị thương. Trớ trêu thay, khi anh ta tỉnh dậy đã thấy mình bị đưa về thời phong kiến, trở thành Thái tử phi Trương Bồng Bồng.

Song thế sủng phi

Nguyên tác:  Bạo Tiếu Sủng Phi: Gia Ta Chờ Ngươi Bỏ Vợ Bản convert  CHƯA HOÀN
Phim chuyển thể:  Song thế sủng phi Webdrama  (2017) 24 tập FULL phần 1

Song thế sủng phi

Song Thế Sủng Phi – The Eternal Love 2017 cải biên từ tiểu thuyết “Bạo Tiếu Sủng Phi: Gia Ta Chờ Ngươi Bỏ Vợ”. Nhị tiểu thư Khúc Đàn Nhi (Lương Khiết) phủ thượng thư nước Đông Nhạc tự sát vì tình bất thành, tính tình đột nhiên đại biến, lúc thì ôn nhu nội liễm, khi thì thô lỗ phóng khoáng. Thực chất là do nữ chủ xuyên về nhập vào cô tiểu thư thời cổ đại nhưng linh hồn cô này chưa mất hẳn. Thành ra thường xuyên diễn ra cảnh: Nữ xuyên không đang ăn nói hổ báo, bị đập cho ngất, thế là linh hồn chính chủ trở lại lại ăn nói nhẹ nhàng đúng mực như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Ngất đi lần nữa lại biến thành thanh niên lấc cấc =)) làm bé nha hoàn với bà vợ cả tưởng là nàng bị tâm thần phân liệt =)))

Khúc Đàn Nhi mang trong mình hai nhân cách, vẫn bất đắc dĩ phải phụng thánh mệnh gả cho Bát hoàng tử Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm). Nhưng nàng từng dây dưa mờ ám với Đại vương gia Mặc Dịch Hoài (Vương Thụy Xương), không thể không khiến cho bát vương gia Mặc Liên Thành hoài nghi. Từ đây nàng bắt đầu bị cuốn vào tranh đấu quyền lực ở Đông Nhạc quốc.

Xem thêm

[News] Nội dung tóm tắt phim Song thế sủng phi

Phần 1 của bộ phim thành công ngoài mong đợi, hiện tại đang tiến hành quay tiếp phần 2, sẽ phát sóng tiếp trong thời gian không xa.

Vương phi bướng bỉnh

Phim:  Vương phi bướng bỉnh Webdrama  (2016) ĐẾN TẬP 18
Hồi trước có full mà giờ bị xóa hết rồi, buồn… Bạn nào cập nhật được link bảo mình để mình bổ sung nhéVương phi bướng bỉnh

Phim này cũng thuộc dạng webdrama nên lệnh cấm xuyên không không ngặt nghèo quá thì phải, các tình tiết y chang mấy truyện xuyên không YY thời đầu =)) nghe tên phim Vương phi bướng bỉnh là đủ hiểu rồi đấy =))

cơ mà… ta thích!

Thỉnh thoảng xem một bộ hài cho nhẹ đầu óc, đừng quan tâm logic hay gì gì đó làm gì cho mất công, phim này không có đâu =)) Được cái nữ chính dễ thương, nam chính với nam phụ, ờm, thôi đừng nói :v

Túy linh lung

Nguyên tác: Chuyển thể từ hai bộ
☘ Quy ly (Tiền truyện Túy linh lung)  (Thập Tứ Dạ) CHƯA HOÀN
☘ Túy linh lung ☘ (Thập Tứ Dạ) HOÀN

Phim chuyển thể:  Túy linh lung Drama  (2017) 56 tập FULL

Túy linh lung phim xuyên không bất hủ

Một thiên kim thời hiện đại Ninh Văn Thanh trong một ngày thất tình không may xuyên không về vào thân xác một cô gái cổ đại – Phượng Khanh Trần (Lưu Thi Thi). Từ đây mở ra vô vàn những điều kỳ diệu, khi trong một con người mà tồn tại hai miền ký ức song song với nhau. Từ đó, nàng gặp được bốn vị hoàng tử cùng họ dấn thân vào những tranh giành quyền lực.

Túy linh lung hồi xưa toàn bị bảo là giống Bộ bộ kinh tâm. Nhưng bây giờ dựng thành phim tác giả sửa nhiều rồi, vì motip hồi đó không hợp thị hiếu bây giờ nữa. Bạn nào xem rồi review chút đi ?

Phù Dao hoàng hậu

Nguyên tác:  Phù Dao hoàng hậu  (Thiên Hạ Quy Nguyên) HOÀN
Phim chuyển thể:  Phù Dao hoàng hậu Drama  (2017) 60 tập CHƯA CHIẾU

Phù Dao hoàng hậu phim xuyên không bất hủ

Đại lục ngũ châu, Vô Cực ở chính giữa, Thái Uyên, Thiên Sát, Toàn Cơ, cùng với Phù Phong, Khung Thương.

Mạnh Phù Dao khi còn nhỏ nhập làm môn hạ Huyền Nguyên kiếm phái ở Thái Uyên. Tư chất nàng kém cỏi, ở trong sư môn luôn bị xem thường. Cho đến năm mười sáu tuổi, luyện đến Phá Cửu Tiêu thần công, võ công bắt đầu tiến bộ.

Để thu thập mật lệnh ngũ châu, Phù Dao bắt đầu bước vào con đường nguy hiểm, đồng thời cũng dần dần trải qua quá trình từ tình cờ gặp gỡ, quen biết, đến yêu nhau với thái tử Trưởng Tôn Vô Cực.

Hai người cùng chung sức bình ổn mưu đồ soán vị của Nhiếp chính vương nước Thái Uyên, dẹp yên giặc phương nam xâm phạm nước Vô Cực, lại liên thủ với Liệt vương Chiến Bắc Dã của nước Thiên Sát đoạt lại vương quyền, công bố thân phận Toàn Cơ vương nữ của Phù Dao.

Mọi người cùng giúp đỡ Phù Dao chống lại thượng cổ tà vật, trải qua không ít thử thách gian nan, cuối cùng đánh đổ âm mưu của Khung Thương, bảo vệ sự yên bình của ngũ châu. Tình yêu của Phù Dao và Vô Cực cũng đơm hoa kết quả.

Video Top 10 phim ngôn tình xuyên không, vượt thời gian bất hủ

Ngoài thể loại xuyên không ra thì phim truyền hình Hoa ngữ còn có những bộ phim chuyển thể hiện đại, cổ trang, tiên hiệp… khác rất hay nhé. Tham khảo 100 phim ngôn tình chuyển thể ở đây ha! 

<a href=”http://polldaddy.com/poll/9788879/”>Bạn thấy phim nào hay nhất?</a>

List truyện ngôn tình đã chuyển thể thành phim (100 phim ngôn tình chuyển thể)

Hoặc nếu muốn xem những phim xuyên không hài hước vui nhộn thời gian gần đây, ghé qua list này nhé        

    List 10 phim xuyên không mới nổi    

You may also like

Leave a Comment